logo-heading

เมื่อปลายปีที่แล้ว ตอนหนังเรื่องนี้เข้าผม เลือกไปดูหนังรักนอกกระแสเรื่อง 1 ซึ่งมันตรงกับรอบสื่อผมเลยตัดสินใจไปดูเรื่องอื่นแทน

ผ่านมาเกือบ 6 เดือนในที่สุด ฮาร์ทบีท เสี่ยงนัก...รักมั้ยลุง ก็ถูกนำมาลงNetflix ความรู้สึกที่ได้กลับมานี่คือหนังรักต่างวัยที่จะทำให้เรามีความสุขและความอบอุ่นกับท่านหลังดูจบ .

ความสนุกของ 'ฮาร์ทบีท เสี่ยงนัก...รักมั้ยลุง' มันจะมาในรูปแบบของสูตรหนังรักที่มีกลิ่นอายความเป็นเกาหลีทีใช้ค่านิยมแบบไทยเล็กๆคือ ระยะเวลา 2 ชม. ของหนังเรื่องนี้ จะทำให้คุณอมยิ้มแบบไม่ฮุบจริงๆ พี่เคนกับน้องพรอยมน มีเคมีเข้ากันได้อย่างดูมีมิติ ความหล่อของพี่เคนบวกกับบทที่มันส่งให้ดูอบอุ่นคือ ใครเป็นผู้หญิงคุณฟินตายได้อะ เพราะขนาดผมเป็นผู้ชายยังรู้สึกเคลิ้มไปกับรอยยิ้มของพี่แกเลยให้ตายเถอะ แถมจุดเด่นอีกหนึ่งจุดของหนังเรื่องนี้ ก็คงหนีไม่พ้นการใช้โลเคชั่นอากาศหนาวอย่างเชียงใหม่เป็นหลัก ด้วยความที่ผมเป็นเด็กมอชอเก่า มันทำให้ผมอินกับมันได้ไม่ยาก เจียวดาวหลังมอ ร้านนั้น ร้านนี้ในเชียงใหม่ ดีงาม แถมช่วงหลังมีพาไปเวียดนามอีก คือดูเสร็จแล้วแม่งอยากไปเวียดนามเลยให้ตายเถอะ แต่ถึงกระนั้น 'ฮาร์ทบีท เสี่ยงนัก...รักมั้ยลุง' แต่หนังก็มีจุดบอดในหลายๆเรื่อง อธิเช่นบทของหนังทีดูไม่ได้มีอะไรใหม่ การพูดของตัวละคร ทีมีความเป็นธรรมชาติน้อยจนดูติดขัดมากๆ และด้วยความกราฟของเส้นเรื่องมันดูเป็นเส้นตรง เดินทางไปเรื่อยๆ และทำให้หนังไร้จุดพีคไปหน่อย รวมถึงการไทอินที่สุดแสนจะโหดร้าย สปอนเซอร์ถ้าจะจ่ายหนักจริง คือแม่งมาได้กรูอยากโหลดมาเล่นเองเลย สรุป ใครอยากดูหนังรักอบอุ่นดีๆสักเรื่อง 'ฮาร์ทบีท เสี่ยงนัก...รักมั้ยลุง' นี่แหละคือหนึ่งในตัวเลือกที่เราอยากให้คุณไปสัมผัสมัน มีให้ชมแล้วนะครับใน Netflix อย่าลืมนะ
logoline