logo-heading

ดิจิมอนคือหนึ่งในความทรงจำวัยเด็กของผม ที่คิดว่ามันน่าจะมีอิทธิพลกับชีวิตของผมมากที่สุดเรื่องหนึ่ง เป็นการ์ตูนที่ทำให้ผมในตอนนั้นเป็นเพียงแค่เด็กป.5 ต้องขอร้องอ้อนวอนที่บ้าน เพื่อซื้อของเล่นดิจิตอลชิ้นแรกในชีวิต เป็นเครื่องดิจิมอนมาเล่นเป็นของตัวเอง ( ผมมีเวอร์ชั่น 1 กับ เวอร์ชั่น 11 นะ แหะๆ )

. ส่วนในฝั่งอนิเมะ ก็ติดตามมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ภาค 1-4 และก็มาดูช่วงภาค tri อีกที ซึ่งจริงๆ ไม่ค่อยชอบ tri เท่าไร เนื้อเรื่องมันอะไรก็ไม่รู้ ดูไปหงุดหงิดไป คงเพราะเราโตขึ้นด้วย แต่เนื่อเรื่องมันดันเป็นเด็กแล้วไม่โตไปกับเรา แต่พอได้ยินข่าวว่า มันกำลังจะมี The movie ภาคใหม่ ที่จะใช้ตัวดำเนินเรื่องเป็นตัวเอกชุดแรกมันก็ทำให้ Digimon Adventure: Last Evolution เป็นหนึ่งในหนังที่ผมรอคอยในปีนี้ . ในสิ่งที่ผมชอบใน Last Evolution ยังคงเป็นการที่เราเหมือนได้รำลึกถึงความหลังเก่าๆ ความรู้สึกแบบเดิมๆในวัยเด็ก ได้เห็นเพือนของเราที่คิดถึง เอาจริงๆ ตอนบทเพลงแรกที่มันขึ้น intro มาตอนต้นเรื่อง ผมก็รู้สึกตื้นตันใจแบบบอกไม่ถูกแล้ว . แต่แม้ Last Evolution จะทำให้ผมชอบมากเพียงใด แต่ในจุดที่ผมไม่ชอบ มันก็ยังมีเยอะอยู่มากพอควร ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินเรื่องและเล่าเรื่อง ที่รู้สึกว่า แต่มันก็ยังไม่ได้โตไปกับคนดูอีกตามเคย จุดบิ๊วอารมณ์ทีรู้สึกมีการขาดๆเกินๆ การแบ่งบทตัวละคร ที่คิดว่าทำได้ไม่ดีเลย รวมถึงตัดบทตัวดิจิมอนบางตัวออกไป ทั้งทีไม่น่าจะตัดเลย ทำให้ผมแอบผิดหวังพอสมควร
สรุป Digimon Adventure: Last Evolution อาจไม่ใช่อนิเมะที่สมบรูณ์แบบ แต่หากใครที่คิดถึง และมีความทรงจำกับการ์ตูนเรื่องนี้ คุณก็ไปดูเถอะครับ แนะนำอยากให้ไปดูจริงๆ เพราะนี่คือครั้งสุดท้ายของพวกเขาแล้ว 7.5/10
logoline