logo-heading

จำไม่ได้แล้วว่าครั้งสุดท้ายที่ได้ดูหนังฝรั่งเศสเรื่องล่าสุดแล้วเกิดความประทับใจเกิดขึ้นตอนไหน จนกระทั่งมาพบ Love at Second Sight กลายเป็นของดีที่ควรค่าแก่การชม ผมอาจไม่ถูกจริตกับเรื่องความรัก คู่แท้ แต่ข้อความในตัวหนังก็นิยามให้เรารู้ถึง คุณค่าของเวลา ถ้าหากความรักมันมาในช่วงเวลาที่เหมาะสม

 
หนังบอกถึงเรื่องราวหนุ่มช่างฝันที่เป็นนักเขียนนิยายชื่อดัง พบรักกับแฟนสาวที่เป็นครูสอนเปียโนมาตั้งแต่วัยเรียนจนกลายมาเป็นคู่ชีวิต แต่มันกลับไม่ได้มีความราบรื่นเลย ตรงกันข้ามชีวิตแบบสามีภรรยาไม่เหมือนแบบแฟน กระทั่งวันหนึ่งฝ่ายชายตื่นมาพบว่าเขาอยู่โลกคู่ขนาน ชีวิตที่เขาไม่ใช่นักเขียนชื่อดัง เป็นเพียงครูธรรมดา ฝากแฟนของเขาดันกลายเป็นนักเปียโน่ชื่อดังระดับประเทศ แต่โลกใบนี้ทั้งคู่ไม่รู้จักกันมาก่อน และฝ่ายหญิงกำลังมีผู้ชายมาขอแต่งงาน นั้นจึงทำให้ฝ่ายชายทำทุกอย่างเพื่อสร้างโอกาสได้รักเธออีกครั้ง
.
ข้อดี
ไอเดียอาจไม่ได้แปลกใหม่ที่เป็นโลกคู่ขนานตื่นมาแล้วต้องพบเจอเรื่องราวที่เปลี่ยนไปจากชีวิตเดิม แต่ความสนุกกลับเติมเต็มให้พระเอกได้เรียนรู้ชีวิตในอีกมุมหนึ่ง ที่เขาแค่คนธรรมดา แล้วกลับไปเข้าใจและให้ความสำคัญเห็นคุณค่าคนที่เขารักมากที่สุด ก่อนที่มันจะสายเกินไป ชอบทุกๆอิริยาบถที่ตัวละครสู้เพื่อคนที่เขารัก สร้างโอกาสเพื่อที่จะได้กลับทบทวนความทรงจำ เพื่อให้เธอประทับใจ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะรักใครสักคนด้วยความบริสุทธิ์ เวลาคือเครื่องพิสูจน์คนๆนั้นได้เป็นอย่างดี และโอกาสก็ไม่ได้เข้ามาหาบ่อยๆ หนังนี่จึงมีความสนุกในหลากๆรูปแบบ สนุก ฮาโคตร หวานแบบเลี่ยนๆ ฉากซึ้งเรียกน้ำตา คนมีชีวิตคู่มาดูเรื่องนี้แล้วบางทีอามีความเข้าใจอีกฝ่ายที่มากขึ้นก็เป็นได้
.
นักแสดง
François Civil และ Josephine Japy กลายเป็นคู่พระนางที่ถูกแคสติ้งมาได้อย่างลงตัวเหมาะเจาะมากๆ ไม่เพียงแต่ตีความให้หนังสนุกเล่าเรื่องได้หลากหลายแง่มุมความรักแล้ว ยังพาคนดูเข้าใจชีวิตความรักในหลากหลายแง่มุมที่บางคนอาจไม่เคยสัมผัสหรือเข้าใจมันอย่างจริงจังเลยก็เป็นได้
 
ปล.ผมหลงรัก Josephine Japy มีเสน่ห์ในทุกๆฉาก เธองดงามมาก คาดหวังว่าจะได้เห็นผลงานหนังเรื่องใหม่เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ
.
ข้อเสีย
ไม่ประทับใจช่วงต้นเรื่องที่เล่าซะยืดยาวเกินไปหน่อย
.
สรุป
นี่คือหนังรอมคอมที่ใช้ไอเดียรักแท้และโลกคู่ขนาน มาเล่าเรื่องให้ดูหรรษาในทุกๆซีน คู่พระนางเอกเคมีลงตัว พาคนดูไปสัมผัสทั้ง รอยยิ้ม,เสียงหัวเราะและคราบน้ำตา
 
แจกคะแนนรีวืว 8/10
 
หนังเล็กๆนอกกระแสที่อยากให้ลองไปสัมผัสดูนะครับ หนังเข้าฉายแล้วในวีคนี้
logoline