logo-heading

ในช่วงเวลาที่รู้สึกเบื่อหน่ายหาหนังบล็อคบัสเตอร์และกลุ่มหนังอาร์ตนอกกระแสดูไม่ค่อยได้ เพราะมันเลื่อนกันไปหมด โปรแกรมฟอร์มยักษ์ของ Legendary Pictures ก็มาอยู่ในมือ Netflix เป็นการเรียกความสนใจจากผู้ชมอย่างเราๆได้ เพราะหนังไขคดีปริศนาไม่ได้มีให้ชมในตลาดบ่อยๆ และหนนี้คือการปรากฏตัวของ Enola Holmes น้องสาวคนเล็กของ Sherlock Holmes สร้างความแปลกใหม่ในฐานะนักสืบวัยซนผู้หญิง ต้องมาสืบหาความจริงตามหาแม่ที่เลี้ยงดูเธอมาแต่กลับหายตัวไป และเรื่องราวการตามหาก็เริ่มขึ้นและทำให้ผู้ชมได้ซึมซับความสนุกพร้อมกับได้เห็นบริบทยุคเก่าของสังคมอังกฤษ

.
ข้อดี
ยอมรับว่าการได้นักแสดงอย่างน้อง มิลลี่ บ็อบบี บราวน์ มารับบทนำมีส่วนสำคัญทำให้หนังน่าดู บุคลิกความน่ารักสดใสของเธอคือส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับหนังเรื่องนี้เลยละ
.
นอกจากนี้หนังยังเปิดโอกาสให้ตัวละคร Enola Holmes ได้ผจญภัยตามหาแม่ แต่ระหว่างทางก็มีเรื่องราวแบบไม่คาดฝันชวนปวดหัวเข้ามาสร้างความตื่นเต้นให้เธอ ได้ใช้ไหวพริบงัดทักษะการเอาตัวรอดออกมาใช้เพื่อความอยู่รอดตลอดการเดินทาง ชอบฉากแอ็คชั่นในหนัง ซีนรถไฟอาจจะมีบางอย่างที่คล้ายๆหนัง Sherlock Holmes แต่เมื่อเป็นอารมณ์เด็กสาววัยรุ่นก็เปลี่ยนมุมมองผู้ชมอย่างเราๆไปได้
.
นอกจากนี้ตัวหนังยังเปิดโอกาสให้เราได้สัมผัสถึงมุมมองความคิดของคนอังกฤษ มีการหยิบจับเรื่องราวการเมืองเข้ามาใส่ โดยอ้างอิงเนื้อหาการเปลี่ยนแปลงปฏิวัติโครงสร้างทางสังคมเมืองผู้ดีที่คนยุคเก่าล้าหลังไปแล้ว ส่วนพาร์ทความรักที่ถูกเติมเต็มเข้ามาให้มีความน่ารักสดใส โรแมนติกไม่น้อยเลย รู้สึกดีๆในทุกองค์ประกอบที่ปรากฏออกมารู้สึกว่ามันไม่มีความคลุมเครือเลย
.
ข้อเสีย
ด้วยความที่หนังเป็นนักสืบวัยรุ่นผู้หญิง เนื้อหาการสืบสวน บางคนอาจจะมองว่ามันง่ายเกินไปไม่เร้าใจแต่ก็ต้องยอมรับว่า จุดนี้ทำให้หนังไม่เข้มข้นเลย ประกอบกับตัวละครเสริม ก็ใช้ไม่คุ้มค่า ออกน้อยมาก รู้สึกเสียเวลามากๆ โดยเฉพาะเฮนรี่ คาวิลส์
.
สรุป
ชอบการไขคดีปริศนาที่ดูสนุกน่าติดตาม เปลี่ยนอารมณ์มาเป็นวัยรุ่นผู้หญิงที่ดำเนินเรื่อง มิลลี่ บ็อบบี บราวน์ เจิดจรัสมากๆสอบผ่านในการรับทนำ ถือว่าเป็นหนังที่โปรดัคชั่นดี เอาไว้ดูฆ่าเวลาระหว่างรอหนังฟอร์มยักษ์ก็ไม่เสียหายนะ
แจกคะแนนรีวิว 8/10
หนังเข้าฉายแล้วทาง Netflix
logoline