logo-heading

ในช่วงเวลาที่หนังบล็อคบัสเตอร์พาเหรดเลื่อนกันยกใหญ่ สอดส่องสายตาไปทางไหนก็เจอแต่หนังเล็กๆ กระทั่งมาพบหน้าปกหนังที่นำเสนอโดย โรเบิร์ต เดอ นีโร ก็เพียงพอจะเชิญชวนให้เรายอมออกจากบ้านไปสัมผัสความสนุกหรรษา

หนัง Feel Good ครอบครัวที่ดูยังไงก็คลายเครียดแน่นอน เรื่องราวของคุณตา ที่กำลังอยู่ในช่วงบั้นปลายการใช้ชีวิตเป็นคนตัวคนเดียวอีกตั้งหาก แถมยังคงมีปัญหาการใช้ชีวิตกับโลกยุคใหม่ ลูกสาวจึงแก้ปัญหาพาพ่อบังเกิดเกล้ามาอาศัยอยู่ในครอบครัวด้วย ซึ่งมันคงไม่ใช่เรื่องผิดแปลกอะไร แต่การมาของคุณปู่ทำให้หลานชายคนกลางต้องเสียห้องนอนไป และต้องย้ายไปอยู่ห้องใต้หลังคา หลังจากนั้นความสนุกก็เกิดขึ้น เกิดสงครามแย่งห้องนอน ป่วนกันไปป่วนกันมาละครับคุณผู้ชม

.
ข้อดี
ชอบความตลกที่สอดแทรกมากับเรื่องราวสถาบันครอบครัวภายในบ้านหลังนี้ ปกติแล้วลูกหลานพอย้ายไปแต่งงานมีครอบครัวใหม่ มักจะไม่ให้สัมพันะ์กับพ่อแม่ แต่เรื่องนี้ทำให้รู้ว่าพวกเขาเหล่านั้นยังคงเป็นคนสำคัญ ไม่อยากให้เหงา ไม่อยากให้อ้างว้าง ครอบครัวใหญ่บางครั้งหลานๆไม่ค่อยเข้าใจหลอกว่า พ่อของพ่อแม่ตัวเองจะมาอยู่ทำไม มาแล้วเป็นภาระ บางครั้งมาแล้วทำให้บ้านคับแคบไปอีก และบางทีมาแล้วก็ต้องมาแย่งอาศัยห้องนอนตัวเองอีก เจ้าหนูปีเตอร์เลยชิงประกาศสงครามมันซะเลย ซึ่งภาพรวมก็เล่าให้เห็นถึงถึงหัวอกคนที่สูญเสียห้องนอนของตัวเองไปว่ามันรู้สึกอย่างไร
.
เราจึงเห็นภาพการป่วนของหลานจอมแสบที่หากลยุทธ์มากมายมารังแกคุณปู่ โดยไม่เกรงกลัวคำว่าอาวุโสเลย ขอเพียงแค่ก็อยากได้ห้องคืน ซึ่งคุณปู่ก็เจนจัดหาวิธีตอบโต้ที่เจ็บแสบไม่เบา ด้วยความที่หนังอยู่ภายใต้ความคอเมดี้มันจึงดูไม่แรงมาก และก็ทำให้อีกฝ่ายได้เรียนรู้ชีวิตความเป็นอยู่ของฝั่งตรงข้ามได้ หรือเข้าใจหัวอกซึ่งกันและกัน
.
นักแสดง
โดยส่วนตัวค่อนข้างชอบRobert De Niro อยู่แล้ว ได้เห็นเขาเล่นบทคอเมดี้อีกครั้ง ถือว่าค่อนข้างทำได้น่าประทับใจ ชอบการแกล้งหลานตัวเองที่หาแผนการที่แยบยลมากๆ
.
Oakes Fegley หลานชายตัวแสบที่มาป่วนและสร้างสีสันได้มากโข ถือว่าเป็นตัวละครที่น่ารักและเข้าขากับ Robert De Niro ได้ดิบดี
.
ตอนแรกไม่รู้ว่า Uma Thurman มาเล่นด้วย มารู้ในภายหลัง ถือว่าค่อนข้างเซอร์ไพร์สที่เห็นเธอกลายเป็นคุณแม่ในครอบครัวที่แสบอบอุ่น แต่ตลอดทั้งเรื่องเราเห็นเธอมักเจอสถานการณ์หลายๆอย่างกลั่นแกล้งซึ่งดูแล้วตลกมากที่ได้เห็นเธอในบริบทนี้
.
ข้อเสีย
นักแสดงตัวประกอบเยอะเกินไป จึงทำให้นักแสดงสมทบไม่ได้น่าจดจำเลยสักนิดในหลายๆฉาก ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะว่าหนังมีกรอบระยะเวลาที่สั้นทำให้เรื่องจบไว้ไป
.
สรุป
หนังFeel Good ที่ดูสนุกผ่อนคลายได้ทุกเพศทุกวัย สะท้อนความสัมพันธ์ในครอบครัวระหว่างเด็กและคนสูงวัย ได้เห็นป๋าโรเบิร์ต เล่นบทคอเมดี้ที่เกรียน,ฮา แสบสันดีมากๆ
 
แจกคะแนนรีวิว 7/10
 
หนังเข้าฉายแล้วสัปดาห์นี้
logoline