logo-heading

ผมเป็นหนึ่งคนที่ไม่ได้ตามวง Blackpink เท่าไหร่ แต่ก็พอรู้จักเพลงของพวกเธอบ้าง จากที่หลายๆคนแชร์กัน แต่ถ้าถามสมาชิกในวง ก็ไม่เป็นแฟนตัวยงขนาดที่ว่าคนนี้ชื่ออะไรๆ ทำอะไรมาก่อน มีหน้าทีอะไรภายในวง รู้จักจริงๆก็มีแค่ ลิซ่า เพราะเธอเป็นคนไทย แต่พอหลังจากดู Blackpink: Light Up the Sky เสร็จ คือตอนนี้อยากไป คอนเสิร์ต BLACKPINK ทันที พวกเธอคืออีกหนึ่งปรากฎการณ์ของโลกดนตรี

.
โดย Blackpink: Light Up the Sky เป็นการเรียบเรียงแบบง่ายๆ เล่าเรื่องผ่านคำพูดสมาชิกภายในวง และใช้ฟุตที่ทางค่ายได้ถ่ายเก็บไว้ เอาตรงๆ ช่วง 10-15 นาทีแรกเป็นอะไรที่ดูธรรมดามาก ไม่มีอะไรให้ตื่นตาเท่าไร แต่หลังจากเกรื่นเกี่ยวกับประวัติของทุกคนภายในวง และมารวมวงกันจนเป็น Blackpink บอกเลยช่วงนี้กราฟของเรื่องขึ้นเอา ขึ้นเอา แล้วไปพีคสุดๆช่วงที่เธอเล่นงานดนตรี Coachella แล้วไปผ่อนคลายมากๆช่วงที่พวกเธอมาตอนที่ไทย
.
ตอนดูอยู่ แล้วอยากตบมือให้ในความมหัศจรรย์มากๆ
.
ซึ่งตรงนี้ต้องยกเครดิตให้ทีมงานที่ตัดต่อและเรียบเรียงฟุต เพราะทำให้สารคดีที่ดูธรรมดา มันไม่ธรรมดาเลย พวกคุณชูจุดเด่นของน้องๆทั้ง 4 ได้ดี และพวกคุณกำลังให้คนทั้งโลกโดนตกจากน้องๆ Blackpink
.
หลงรักลิซ่าใน Blackpink: Light Up the Sky มากกกก เธอเปรียบเสมือนพลังงานด้านบวกของวง และอยากจะบอกว่า ตอนลีซ่าพูดภาษาไทยในสารคดีเรื่องนี้ เป็นอะไรที่น่าฟังโคตรๆ คือพอได้ยินลิซ่าพูดไทยที่ไร ผมยิ้มแบบหุบไม่อยู่ทุกครั้งเลย ส่วนคนอืนๆ เราก็โดนตกแบบปฎิเสธไม่ได้เลย ดีงามทุกคน
สรุป
Blackpink: Light Up the Sky เป็นอีกหนึ่งสารคดีทรงคุณค่าของ NETFLIX ที่ผมแนะนำคุณไปดู และคุณจะเข้าใจ ว่าทำไมชาวบลิ้งถึงหลงรัก Blackpink
9.5/10
เอาจริงๆคนใหญ่ๆบ้านเราก็ควรดูนะ ว่าเกาหลีเขาทำอย่างไร ให้สื่อบันเทิงบ้านเขาเป็นสื่อบันเทิงระดับโลกขนาดนี้
logoline