logo-heading

สารภาพบาปก่อนเลยว่าผมเป็นคนหนึ่งที่เติบโตมากับการดูซีรีส์แฟรนไชส์ Ultraman มาโดยตลอด แม้ว่าจะขาดหายไปบ้างตามช่วงอายุที่มีการปรับเปลี่ยนรสนิยมการดูหนัง แต่เมื่อมีโอกาสกูจะแวะเวียนมาชมเป็นครั้งครา และรอบนี้ก็คือ Ultraman Taiga The Movie หนัง The Movie ที่รวบรวมเหล่าอัลตร้าทั้งหลายมาปกป้องโลก

.
ข้อดี
นี่คือการรวมตัวของเหล่า Ultraman ที่มากมาย ตามแบบฉบับผู้สร้างที่เวลาทำหนัง The Movie ก็จะพยายามสรรหากลยุทธ์ต่างๆเพื่อนำตัวละครแต่ละเรื่องมาเจอกันให้ได้มากที่สุด มารอบนี้มีการดึง Ultraman taro มาปรากฏตัวและสร้างเรื่องราวขึ้นมา ว่าด้วยการที่ โดนพลังลึกลับจากปีศาจกริมโดเข้าครอบงำ จนเป็นฝ่ายมาทำลายเหล่า Ultraman โดยเฉพาะ Taiga
.
ภาพในหนังค่อนข้างสวยในเวอร์ชั่นการแปลงร่างเป็น Ultraman ที่ให้อารมณ์แบบมาร์สไรเดอร์ ฉากการต่อสู้ทำได้ดี การวางคาแรกเตอร์การปรากฏตัวของตัวละครดีและร้ายในร่างมนุษย์แต่ละคนเท่ห์มาก
.
แฟนๆผู้หลงรัก Ultraman และ เด็กพ่อแม่ผู้ปกครองจะได้เห็นการต่อสู้การทรานฟอร์มของตัวของในร่างใหม่ของตัวละครที่จัดหนักจัดเต็ม มีการทำให้รูปร่างเหล่าอัลตร้าแมนมีความหวือหวา ทั้งชุดเกราะ อาวุธ การรวมพลัง การปล่อยลำแสงจัดการเหล่าวายร้าย ยิ่งตัวละครเยอะเป็นกำไรต่อผู้ชม ซึ่งมันคุ้มค่ากับค่าตั๋วที่จ่ายไปแน่นอน
.
ข้อเสีย
นี่คือเวอร์ชั่น The Movie ที่ไม่มีความแปลกใหม่ให้ผมเลย ให้อารมณ์ไม่ต่างจากการดูทีวีซีรีส์แบบตอนๆ แถมรอบนี้ฉากการต่อสู้แบบเร้าใจก็มีไม่เยอะ
.
สรุป
แม้ว่าเรื่องราวการนำเสนอจะไม่มีความแปลกใหม่แต่หนังมีความตลกผสมผสานกับฉากแอ็คชั่นที่กลมกลืน แถมยังนำตัวละคร มากมายมาขึ้นจอเสียงฮือฮาจากผู้ชม
แจกคะแนนรีวิว 7.5/10
logoline