logo-heading

ตอนนี้ซีรีส์เรื่องนี้ก็ได้เดินทางมาถึง EP.9 กันแล้ว ยอมรับเลยว่าเป็นซีรีส์ที่ดูสนุกมาก มันเป็นการสนุกแบบทุกอย่างกลมกล่อมไปหมด แม้ตัวซีรีส์จะต้องชูจุดขายในเรื่องของพาร์ทความรัก เพื่อเรียกเรตติ้งกับคนดู ได้เกาะติดและคอยลุ้นไปตลอด

.
ซึ่งจริงๆพาร์ทความรักก็ถือได้ว่าทำได้ดี ทุกตัวละครมีหลักเหตุผล ของตัวเองที่ดูน่าเชื่อถือได้ทุกตัว ว่าทำไมพวกเขาถึงทำแบบนั้น แต่ก็แอบสงสารฮันจีพยองชิบหาย ทำดีเท่าไร เธอก็มองไม่เคยมองเราเป็นคนที่รักเลย น่าเจ็บใจจริงๆ แต่ไงผมก็ยังเชียร์พี่แกอยู่นะ ขอเป็นทีมพระรองไปยันตอนจบละกัน แม้โอกาสจะน้อยมากก็ตาม
.
แต่ไงเอาจริงๆแล้ว จุดแข็งและถือได้ว่าเป็นจุดที่ทำให้ Start-Up เป็นซีรีส์อันทรงคุณค่าที่คุณควรจะดูมันมากที่สุด ก็คือพล็อตรองของเรื่อง อย่างการทำธุรกิจและการขับเคลื่อนสังคมนี่แหละ
.
เราได้เห็นตัวละครยุคเก่าหรือว่าคนที่อยู่ในวงจรแบบเดิมๆ จะเป็นตัวละครที่ไม่สนใจอะไรเลย นอกจากเรื่องเม็ดเงินเพียงเท่านั้น ผิดกลับเหล่าตัวละครใน Gen ใหม่ ที่จะเดินตามฝันและทำตามแพชชั่นของตัวเอง และมีความต้องการที่จะขับเคลื่อนสังคมไปในทางที่ดียิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยี่ใหม่ๆและหลักเหตุผลที่ถูกต้อง
.
รวมถึงหากเรามองให้ลึกไปกว่านั้น Start-Up เต็มไปด้วยความรู้ในด้านการทำธุรกิจสมัยใหม่หรือว่าธุรกิจสตาร์ทอัพ ทั้งแง่คิดในเรื่องการตั้งบริษัท การแบ่งหุ้น การทำงานเป็นทีม การเป็นผู้นำองค์กร การที่บอกว่าทำไมคนแบบคุณถึงควรต้องมีคนอีกแบบพึ่งเกื้อหนุนกัน เพื่อให้องค์กรเป็นองค์กรที่สมบูรณ์
.
ซึ่งตรงจุดนี่แหละ มันคือจุดประสงค์หลักของซีรีส์เรื่องนี้ เพราะผมคิดว่า ซีรีส์เรื่องนี้ มันจะเปรียบเสมือนตัวกระตุ้นและเหล่าความรู้ชั้นดีเลย ที่จะกระตุ้นเหล่าคนดู ให้เกิดแรงบันดาลใจในการลงมือทำอะไรใหม่ๆ และคนเหล่านี้แหละจะทำให้ประเทศเกาหลีใต้พัฒนาแบบก้าวกระโดด
ในอนาคตเราอาจเกาหลีใต้มี Silicon Valley เมืองแห่ง นวัตกรรมอย่างที่อเมริกา ก็เป็นได้
.
สุดท้าย อยากรู้ว่า ทำซีรีส์อย่างไรให้ทั้งสนุกและได้ความรู้ คุณไปดู Start-Up เลย หวังว่า EP. ต่อๆไปจะดีขึ้นๆไปเรื่อยๆนะ ขอไม่ทิ้งประเด็นที่เป็นจุดแข็งของซีรีส์แบบ itaewon class นะ
logoline