logo-heading

Run มัมอำมหิต ว่าด้วยเรื่องราวของครอบครัวหนึ่ง ระหว่างแม่ลูก ที่ลูกเป็นคนพิการต้องเดินบนรถเข็นอยู่ตลอดเวลา กับแม่ที่คอยดูแลลูกเหมือนไข่ในหิน แต่แล้ววันนั้น ลูกก็ไปค้นพบความลับบางอย่าง ที่ทำให้เธอได้รู้ว่า คนที่เธอไว้ใจที่สุดอย่างแม้ ดันกลายเป็นคนที่เธอไม่น่าไว้ใจที่สุด

.
ความสนุกของ Run มัมอำมหิต คือการปล่อยให้คนดู ไม่รับรู้อะไรเลย คือรู้เหมือนกับตัวละครทุกอย่าง ว่าจริงๆแล้วมันคืออะไรกันแน่ เนื้อเรื่องมันจะไปแบบไหนวะ เชีย มันจะพากรูไปไกลถึงไหนวะ แม่งเอ้ย แม่งเอ้ยตลอดทั้งเรื่อง ส่วนบทสรุปเป็นไง ขอไม่บอกละกัน ให้ไปรับชมกันดีกว่า คือคนชอบก็น่าจะชอบ คนไม่ชอบก็อาจจะไม่ชอบไปเลย แต่คิดว่าเส้นทางที่มันพาเราไปมัน คือดีมากๆๆ
.
อีกหนึ่งส่วนที่ชอบ ก็คือนักแสดง ซาราห์ พอลสัน เธอคือเจ้าแม่แห่งวงการภาพยนตร์ทริลเลอร์ตัวจริง ทุกๆการกระทำของเธอ ยากต่อการคาดเดาจริงๆ ส่วนอีกคนก็คงหนีไม่พ้น น้องนักแสดง ที่เธอเป็นคนพิการจริงๆ เรารู้สึกว่าน้องแสดงดีจนน่าเอาใจช่วยไปตลอดเรื่องมากๆ
สรุป
Run มัมอำมหิต เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่อง ที่รู้สึกว่า ตัวผู้กำกับอย่าง อนีช ชาแกนตี้ มีของมากๆ หยิบยกเรื่องราวธรรมดาให้มีอะไรได้ดีมาก ไม่น่าเชื่อเลยว่าแกจะพึ่งอายุแค่ 29 ปีเท่านั้น คนบ้าอะไร เก่งชิบหาย
แจกคะแนนรีวิว 8/10
หนังเข้าฉายแล้ว
logoline