logo-heading

ภาพความทรงจำในหัวที่มีต่อการ์ตูน ผมชอบฟุตบอล และกันดั้ม ผมไม่ได้ชอบเรื่องอื่นไหนเลย จนกระทั่งเห็นว่าหนังกันตั้มจะเข้ามา ไอ้เราไม่รอช้าไปดูมันซะเลยดีกว่าเพราะเราดูกันดั้มหนล่าสุดคือ ภาค Destiny ซึ่งน่าจะกินเวลาไปเกือบๆ 15 ปีแล้ว

.
ช่วงแรกความรู้นึกคิดมีอยู่ในหัวคือมันจะออกมาเป็นแบบไหนว้า แต่สุดท้าย เราไม่จำเป็นต้องนึกอะไรให้มันมากความ เนื้อหาใหม่ ไม่เกี่ยวกับความทรงจำแบบเก่าๆ กันดั้มยังคงผูกเนื้อหา สหพันธ์โลก มนุษย์อีกกลุ่มจักรวรรดิในอวกาศ ที่มีมุมมองความคิดคนละแบบและก่อให้เกิดสงครามห่ำหั่นกัน โดยมีหุ่นรบกันดั้มมาเป็นเครื่องมือใช้ต่อสู้
.
งานภาพถือว่าคมชัด มาในระบบการดูแบบ 4DX พาเราไปสัมผัสถึงความสั่นไหวทุกจุด ฉากการต่อสู้พาเราเต็มอิ่มไปกับจังหวะห้วงอารมณ์ตั้งแต่ต้นเรืองจนจบ เพลงประกอบเลือกใช้ได้ถูกคาแรกเตอร์หนัง ในทุกๆซีน แฟนๆที่คลั่งไคล้กับการ์ตูนกันดั้มน่าจะถูกอกถูกใจไม่ยากหนัก
.
ส่วนจะไปหาเหตุผลที่ไม่ชอบจริงๆก็คงเป็น ฉากแอ็คชั่นในระบบ 4DX ที่ทำให้ผมปวดหัวมากๆ โชคดีที่หนังภาคนี้มีจังหวะให้เราได้หยุดพักหายใจบางฉากไม่งั้นผมคงไม่ไหวแน่ๆ
.
สรุป
นี่คือหนังกันดั้มที่สาวกผู้หลงรักการ์ตูนเรื่องนี้ไม่ควรพลาดเด็ดขาด ฉากแอ็คชั่นมาเต็ม ภาพคมชัดมากขึ้น เนื้อหาไม่เก่า ไม่จำเป็นต้องดูภาคไหนๆมาก่อนคุณจะเข้าใจเนื้อหาทั้งหมดได้ไม่ยากเย็น
แจกคะแนนรีวิว 8/10
logoline