logo-heading

ขอยกให้เป็นหนึ่งในซีรีส์ไฮไลท์ของปี 2020 กับซีรีส์จากสัญชาติญี่ปุ่นที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อดัง เพราะมันสนุกมาก สนุกแบบไม่ต้องได้พักกันเลยตั้งแต่ตอนแรกยันตอนสุดท้าย และเล่นเอาอารมณ์ค้างชิบๆในช่วงตอนจบ

โดย Alice In Borderland ว่าด้วยเรื่องราวของการต่อสู้ในการเอาชีวิตรอดของอลิส ที่อยู่ดีๆก็ไปติดในโลกที่เขาไม่รู้จัก และการที่เขาจะออกจากโลกแห่งนี้ได้ คือต้องเอาชนะเกมเป็นด่านๆของโลกใบนี้ ให้จงได้
.
ตัวซีรีส์มาในแนว Battle Royale ที่อาจไม่ได้รู้สึกว่ามันแปลกใหม่เท่าไรกับตลาดในบ้านเราตอนนี้ แต่ตัวซีรีส์ก็มาพร้อมกับการเล่าเรื่องที่ชวนสนุก เงื่อนไขต่างๆในด้านแต่ละด้านก็รู้สึกว่าเป็นการออกแบบมาอย่างดี และลุ้นตลอดว่าพวกตัวเอกจะทำอย่างไรต่อนะ แถมซีรีส์เรื่องนี้มันยังเป็นการดัดแปลงจากมังงะ ที่ดัดให้เข้ากับเรื่องราว แบบไม่ต้องเหมือนมังงะ 100 % อีกด้วย
.
ในฝั่งนักแสดง ผมรู้สึกชืนชอบก็คงเป็น นิจิโระ มุราคามิ ผู้รับบท ชิซิย ที่รู้สึกว่าเป็นตัวละครที่มีมิติที่ดีมากและช่วยเสริมความคาดเดาอะไรไม่ได้ของตัวซีรีส์เรื่องนี้ได้สุดงานจริงๆ ส่วนสุดท้ายที่จะไม่พูดไม่ได้ ก็คงเป็นเหล่านักแสดงสาวๆ ที่บอกได้เลยว่า ดีงามทุกคน คุณทาโอะ คนอะไรใส่เสื้อกล้ามแล้วดูดีจริงๆ คิอุนะ นี่ก็ดี จับตามองเธอเอาไว้ แล้วยิ่งช่วงกลางๆเรื่อง มีบางตอนนี่คือฟินไปเลยสำหรับผู้ชายอย่างเรา
สรุป
Alice In Borderland เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่สนุก สนุกจนแทบไม่เห็นช่วงเวลาน่าเบื่อ อาจมีจุดที่เรารู้สึกว่า มันอาจง่ายไปนิดในบางมุมและช่วงกลางเรื่องกราฟความสนุกอาจตกไปบ้าง แต่หากไม่คิดอะไรมาก มันก็ถือเป็นซีรีส์ที่สนุกมากๆ จนเราอยากให้คุณไปรับชมจริงๆ
9/10
logoline