logo-heading

บอกก่อนเลยว่าไม่ได้คาดหวังอะไรมากกับหนังเรื่องนี้ในทีแรก เพราะไม่ใช่แฟนคลับเหล่าน้องๆนักแสดง จนกระทั่งไปรับบัตร ทีมงานบอกว่า อย่าคิดว่า พล็อตเรื่องจะเป็นแบบหนังรักไทยแบบทั่วๆไปนะ และควรตั้งใจดู ในทีแรกก็แปลกใจที่ถูกบอกกล่าวมาแบบนั้น แต่พอมานั่งดูจริงๆ บทหนังทำออกมาได้ดีเกินคาด เนื้อหาเดียวกันแต่ถ่ายทอดอารมณ์ตัวละครหลัก 4 คน ทีแตกต่างกันได้อย่างลงตัว ว่าทำไมมันถึงเป็นแบบนั้นแบบนี้ เพราะทุกซีนมันมีเหตุผลทีรองรับออกมาอยู่ในตัว บอกเลยว่าถ้าใครดู คุณอาจจะย้อนนึกถึงชีวิตรักวัยเรียนตอนมหาลัยแน่ๆ เพราะหลายๆซีนก็ทำให้ผมเองจุกอกเหมือนกัน

.
ข้อดี
ปกติแล้วเวลาเราดูหนังไทยบทสรุปหนังจะไม่ถึง 2 ชั่วโมง แต่เรื่องนี้ปรับเปลี่ยนความรู้สึกผมไปทันที หนังเลือกจะหยิบช่วงชีวิตคนเราที่มักมีความรักความทรงจำที่ดีในช่วงมหาวิทยาลัยมาเล่าให้ผู้คนโหยหาและคิดถึง บางคนมีความรักที่งดงาม บางคนได้แค่แอบรัก บางคนทำได้แค่รักเขาข้างเดียว เพราะถูกปฏิเสธเป็นได้แค่เพื่อน บางคนรักแต่ไม่กล้าคบเพราะกลัวทำให้เพื่อนเสียใจ หากไปรับหญิงที่ชอบคนเดียวกัน บางคนประชดเพียงเพื่ออยากให้ได้รับความสนใจ ชอบที่ผู้กำกับพยายามหาประเด็นเหล่านี้มาถ่ายทอดผ่านตัวละคร 4 คน
.
หนังจึงเล่าเรื่องพล็อตเดียวกันแต่พาเราไปสัมผัสห้วงอารมณ์ความรู้สึกของทุกตัวละคร ว่าการรักใครสักคน มันสวยงาม แต่ก็แฝงไปด้วยความเจ็บปวด บทหนังสามารถสร้างอารมณ์ร่วมให้ผู้ชมได้มากมาย กระจายความพีคไปเรื่อยๆ เพราะแต่ละเหตุการณ์นำพาเราไปค้นพบคำตอบที่เราสงสัยอีกพาร์ทหนึ่งและมันก็ไปสรุปอีกพาร์ทหนึ่ง มันจึงรู้สึกว่าแปลกใหม่จริงๆ
.
อีกสิ่งหนึ่งที่ชอบคือการวางเฟรมกล้องในการถ่ายทำให้ความรู้สึกเหมือนว่า โลโคชั่นเหล่านั้นเหมือนไม่ได้อยู่ในกรุงเทพ เสียงสีการเซ็ตทุกอย่างให้โทนภาพที่มีเสน่ห์ เห็นแล้วก็อยากไปตามรอยเลยละ
.
นักแสดง
มีน พีรวิชญ์ ว่าที่พระเอกใหม่ช่อง 3 ที่มาแสดงนำเป็นคนที่ได้แค่แอบรัก หนุ่มหล่อขวัญใจสาวๆตีบทแตกได้อย่างไม่น่าเชื่อ ยิ่งซีนเสียใจนี่แหละระเบิดอารมณ์ออกมาถึงพริกถึงขิง, ฟ้า ษริกา สาวสวยในกลุ่มเพียงคนเดียวที่ทำให้มุมมองความรักของผู้ชาย 3 คนเปลี่ยนไปต้องเปลี่ยนไป บทบาทการแสดงและเสน่ห์ของเธอทำให้เราหลงรักมากๆเลยละ โดยเฉพาะซีนท้ายๆที่เป็นบทสรุปเนื้อหาทั้งหมดของหนังเรื่องนี้
.
เซ้นต์ ศุภพงษ์ หนุ่มหล่อแฟนคลับมากมายทั่วเอเชีย ถูกปรับลุคให้เป็นแบดบอย ถือว่าเปลี่ยนมุมไปจากความรู้สึกเดิมๆ ชอบซีนอารมณ์ที่เข้ากับฟ้า สุดๆ เพราะว่ามันทำให้เรานึกถึงเหตุการณ์ชีวิตรักในอดีตเลย, พีค ภีมพล ชายหนุ่มที่ต้องปกปิดความรู้สึกตัวเองเอาไว้ เป็นพระเอกสุภาพบุรุษ ไม่อยากทำให้เพื่อนรู้สึกเสียใจ ผมว่าออร่าของเขามาเต็มนะเรื่องนี้ แมนทั้งกายและใจ
.
ข้อเสีย
บทหนังไม่มีความแปลกใหม่ แค่ถ่ายทอดมุมมองความรักผ่านคาแรกเตอร์ตัวละคร 4 ตัวเท่านั้นเอง บางช็อตบางจังหวะจึงไม่สมเหตุสมผล
.
สรุป
นี่คือหนังรักชีวิตวัยรุ่นที่มี Message ที่คมคาย การเล่าเรื่องทำได้สนุกไหลลื่นอย่างไม่น่าเชื่อ นำพาเราไปสัมผัสแง่มุมความรักของตัวละครทุกๆคนจนเข้าใจความรู้สึกที่แตกต่างออกไป กลุ่มนักแสดงนำตีบทแตกและทุกคาแรกเตอร์ออกแบบมาชัดเจน ไม่มีใครถูกและผิด ใครนึกถึงชีวิตวัยเรียนมาดูแล้ว คุณอาจจะหลงรักหนังเรื่องนี้เลยก็เป็นได้
 
แจกคะแนนรีวิว 8/10
logoline