logo-heading

ตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม 2020 เดินทางมาถึงช่วงโค้งสุดท้ายใน 10 วันสุดท้ายแล้ว จริงๆ ก็มีนักเตะดังๆ หลายคนที่เข้าข่ายว่าจะได้ย้ายสังกัดใหม่ในเร็วๆ นี้ จะมีใครที่น่าจับตามองบ้างนั้นวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' ได้รวบรวมเอามาไว้ที่นี่ให้แล้ว

บรูโน่ แฟร์นานเดส - สปอร์ติ้ง ลิสบอน

รูปภาพ นี่คือดีลที่เป็นมหากาพย์มาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาระหว่าง บรูโน่ แฟร์นานเดส กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยตอนแรกมีรายงานว่าทั้ง 2 ทีมที่เปิดฉากเจรจากันแล้ว ทว่ากลับตกลงค่าตัวกันไม่ได้ เพราะทาง สปอร์ติ้ง ลิสบอน ตั้งค่าตัวไว้ที่ 68 ล้านปอนด์ แต่ทาง 'ปีศาจแดง' กลับยื่นข้อเสนอไปแค่ 42 ล้านปอนด์เท่านั้นมันทำให้การเจรจาถึงล้มเลิกไปทันที อย่างไรก็ตามมันก็ยังมีหวังสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะล่าสุด 'สกาย สปอร์ต' รายงานว่า ตัวของนักเตะอยากจะย้ายทีมให้ได้ในช่วงเดือนมกราคมนี้ และคาดว่าการเจรจาเรื่องค่าตัวระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายจะเกิดขึ้นอีกครั้งในสัปดาห์นี้ แต่ก็ต้องระวังไว้ด้วยเพราะล่าสุดแว่วๆ มาว่า คู่อริร่วมเมืองอย่าง แมนฯ ซิตี้ ก็จ้องจะปาดหน้าอยู่ โดยพร้อมจ่ายค่าฉีกสัญญาในจำนวน 86 ล้านปอนด์ ถ้าเป็นแบบนั้น 'ปีศาจแดง' ก็คงจะแห้วอีกครั้งถ้าไม่สู้ราคา

คริสเตียน อีริคเซ่น - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

รูปภาพ คริสเตียน อีริคเซ่น โดนวิจารณ์หนักมาเรื่องฟอร์มการเล่นที่ดร็อปลงไปอย่างน่าใจหายตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยคำตำหนิส่วนมากเป็นในทำนองที่ว่าเล่นแบบไม่มีใจ เพราะใจจริงต้องการย้ายทีมซึ่งก่อนหน้านี้ลือกันให้แซ่ดเลยว่าจะย้ายไป เรอัล มาดริด แต่ล่าสุดสโมสรที่เป็นตัวเต็งจ๋าๆ เลยก็คือ อินเตอร์ มิลาน ล่าสุดตอกย้ำความเป็นไปได้ให้ดูเป็นจริงมากขึ้นไปอีก เพราะ จูเซ็ปเป้ มาร็อตต้า คอนเฟิร์มเองว่าได้พบเจอและพูดคุยกับเอเยนต์ของ อีริคเซ่น แล้ว และมันก็ไม่ได้ผิดกฏข้อบังคับแต่อย่างใด เพราะนักเตะเหลือสัญญาไม่ถึง 6 เดือน ดังนั้นจึงสามารถคุยกับทีมอื่นได้โดยไม่ต้องผ่านต้นสังกัด จะย้ายหรือไม่นั้นต้องลุ้นกัน แต่ที่เป็นประเด็นตามมาเลยก็คือเรื่องดีลดังกล่าวมันทำให้ อันโตนิโอ คอนเต้ และ โชเซ่ มูรินโญ่ กลับมาทำสงครามน้ำลายกันอีกครั้ง

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ - เชลซี

รูปภาพ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่อนาคตดับวูบไปแบบเห็นได้ชัดในซีซั่นนี้ เพราะในยุคของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด พี่แกเป็นตัวเลือกรองจากทั้ง แทมมี่ อบราฮัม และ มิชี่ บัตชัวนี่ โดยได้ลงเล่นไปเพียงแค่ 5 เกมเท่านั้น และในศึก ยูโร 2020 ที่กำลังจะมาถึงมันทำให้ ชิรูด์ อยากจะย้ายออกจาก เชลซี เต็มแก่ เพื่อหาทีมที่พร้อมการันตีตำแหน่งตัวจริงให้ มิฉะนั้นอาจหลุดโผจาก ทีมชาติฝรั่งเศส ได้ ซึ่งทาง แลมพาร์ด ก็ออกมาคอนเฟิร์มแล้วก่อนหน้านี้ว่าตัวของนักเตะขอย้ายทีมจริง ส่วนจะย้ายไปไหนต้องมาดูกัน เพราะกำลังมีข่าวพัวพันกับทาง โอลิมปิก ลียง, โอลิมปิก มาร์กเซย, อินเตอร์ มิลาน รวมไปถึงทีมในศีก พรีเมียร์ลีก ด้วยกันด้วย

เอดินสัน คาวานี่ - ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

รูปภาพ กลายเป็นอีกหนึ่งดีลที่ถูกจับตามองอย่างมากสำหรับ เอดินสัน คาวานี่ เพราะล่าสุด เลโอนาร์โด้ ผู้อำนวยการกีฬาของ 'เปแอสเช' ออกมาคอนเฟิร์มเองเลยว่าตัวของดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยมีเจตนาอยากย้ายออกจากถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้ และก็น่าจะได้ย้ายสมใจด้วย เพราะบทบาทของ คาวานี่ น้อยลงกว่าแต่ก่อนมาก ในช่วงที่พี่แกไปสักพักใหญ่ๆ ทางต้นสังกัดก็ได้กระชาก เมาโร อิคาร์ดี้ มาเสริมคม และก็โชว์ฟอร์มได้ดี ยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง แถมยังเล่นได้เข้าขากับ คิเลียน เอ็มบัปเป้ และ เนย์มาร์ อีกต่างหาก อายุการใช้งานก็ยังอีกนานดูแล้วได้ยืนระยะตัวจริงๆ ยาว ส่วน คาวานี่ ตอนนี้กำลังมีข่าวกับทั้ง แอตฯ มาดริด ที่กำลังมีปัญหาหนักเรื่องการจบสกอร์ รวมไปถึง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังหาตัวแทนของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เจ็บยาว

คาลิดู คูลิบาลี่ - นาโปลี

รูปภาพ ท่ามกลางปัญหาที่เกิดขึ้นมากมายในรั้วสโมสร นาโปลี ทั้งเรื่องการเงินและปัญหาความสัมพันธ์กับทางประธานสโมสร ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ทำให้นักเตะหลายๆ คนเริ่มอยากย้ายออกจากทีมซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ คาลิดู คูลิบาลี่ นี่คือคนที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก ตอนนี้หลักๆ ทีมที่มีข่าวด้วยก็คือ แมนฯ ยูไนเต็ด และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยสื่อในอิตาลีคาดการกันว่าถ้า คูลิบาลี่ จะย้ายจริงๆ น่าจะเป็นในช่วงซัมเมอร์มากกว่า แต่ล่าสุดสื่ออย่าง 'ลา กัตเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต' ตีข่าวไว้ว่า เลโอนาร์โด้ ผู้อำนวยการกีฬาของ 'เปแอสเช' ได้เจรจากับทางเอเยนต์ของนักเตะแล้ว และพร้อมยื่นข้อเสนอเป็นค่าเหนื่อยจำนวน 10.2 ล้านต่อปีให้ด้วยเพื่อหวังที่จะกระชากตัวไปให้ได้เลยในช่วงเดือนมกราคมนี้

ซามูเอล อูมติตี้ - บาร์เซโลน่า

รูปภาพ นี่ก็เป็นนักเตะที่อาจได้ย้ายถิ่นฐานในช่วงเดือนมกราคมนี้สำหรับ ซามูเอล อูมติตี้ กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส เพราะตลอดช่วงที่ผ่านมาพี่แกมีสถานะเป็นแค่อะไหล่สำรองของ เคราร์ด ปิเก้ และ เกลมงต์ ล็องเลต์ เท่านั้นในแผงเซ็นเตอร์แบ็ก โดยซีซั่นนี้ได้โอกาสลงเล่นไปแค่ 6 เกมเท่านั้น ดังนั้นมันคงดีกว่าถ้าได้โอกาสย้ายไปค้าแข้งกับทีมพร้อมให้โอกาสมากกว่านี้ซึ่งตอนนี้กำลังมีข่าวพัวกันกับทาง แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้ และ เชลซี ทั้งหมดทั้งหมดมวลนี้ต่างก็เป็นทีมที่เกมรับกำลังมีปัญหามากๆ เหมือนๆ กัน

อาร์ตูโร่ วิดัล - บาร์เซโลน่า

รูปภาพ สถานการณ์ของ อาร์ตูโร่ วิดัล ก็คล้ายๆ กับ อูมติตี้ เลย เพราะบทบาทน้อยมากในปีนี้ เพราะแผงมิดฟิลด์ของ บาร์เซโลน่า การใช้ อาตูร์, เฟรงกี้ เดอ ยอง และ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ มันลงตัวอยู่แล้ว ดังนั้นมันเลยไม่มีที่ให้กับ วิดัล นอกจากจะลงมาเป็นตัวสำรองเท่านั้น แต่ถึงแม้อายุจะปาเข้าไป 32 แล้ว อันโตนิโอ คอนเต้ ก็สนใจอยากได้ตัวไปร่วมก๊วนที่ อินเตอร์ มิลาน จริงๆ ก่อนหน้านี้สื่อใน อิตาลี อย่าง 'กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต' เคยตีข่าวออกมาแล้วครั้งหนึ่งว่า ทั้ง บาร์เซโลน่า และ อินเตอร์ มิลาน บรรลุข้อตกลงกันได้แล้วด้วยสัญญา 2 ปีครึ่ง พร้อมให้ค่าเหนื่อย 5 ล้านยูโรต่อปี เพียงแต่เรื่องค่าตัวยังตกลงกันไม่ได้ เพราะ 'เนรัซซูรี่' ต้องการจ่ายแค่ 12 ล้านยูโร แต่ทางฝั่ง 'เจ้าบุญทุ่ม' ต้องการ 20 ล้านยูโร ตอนนี้เรื่องนี้มันเงียบๆ ไปแล้ว แต่เชื่อว่าในช่วงโค้งสุดท้ายนี้น่าจะเกิดความเคลื่อนไหวอีกครั้ง

อิสลาม สลิมานี่ - เลสเตอร์ ซิตี้ (ยืมตัวอยู่ โมนาโก)

รูปภาพ โชเซ่ มูรินโญ่ กำลังตามหากองหน้าตัวใหม่มาเสริมทัพในช่วงเดือนมกราคมนี้ เนื่องจาก แฮร์รี่ เคน ดาวยิงคนสำคัญเกิดบาดเจ็บหนักและต้องพักยาว และการหายไปของเขามันส่งผลแบบเห็นได้ชัดเรื่องการผลิตสกอร์จึงไม่แปลกที่ผลงานทีมตอนนี้จะไม่เอาไหนเลย โดยรายงานล่าสุดสดๆ ร้อนๆ เลยจาก 'สกาย สปอร์ต' รายงานว่า กุนซือ 'เดอะ เวิร์ส วัน' อยากได้ตัว อิสลาม สลิมานี่ จาก เลสเตอร์ ซิตี้ มาช่วยล่าสกอร์ชั่วคราว แต่มันติดปัญหาตรงที่นักเตะดันมีสัญญายืมตัวอยู่กับ โมนาโก ในตอนนี้แถมผลงานดีด้วยโดยยิงไป 7 ประตูจาก 13 เกม ถ้าจะเดินเรื่องคว้าตัวจริงๆ ก็อาจจะยุ่งยากไปสักหน่อย แต่เชื่อว่านักเตะอาจมีใจอยากย้ายเพราะการได้เล่นบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก กับทีมใหญ่อย่าง สเปอร์ส ก็ดูมีความท้าทายมากกว่าที่ ฝรั่งเศส
logoline