logo-heading

อาร์เซน่อล กำลังจะได้ผู้เล่นคนแรกเข้ามาเสริมทัพในยุคของ มิเกล อาร์เตต้า แล้ว คาดว่าน่าจะปิดดีลกันได้ไม่มีปัญหาก่อนที่ตลาดซื้อขายเดือนมกราคมจะปิดตัวลง แต่อาจจะเป็นคนที่ไม่ได้เป็นที่รู้จักกันสักเท่าไหร่ โดยแข้งรายดังกล่าวนี่นมีชื่อว่า ปาโบล มารี่ ซึ่งวันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเขากัน

ทำไม อาร์เซน่อล ถึงต้องการตัว ?

อย่างที่ทราบกันว่า อาร์เซน่อล เจอปัญหามากมายในซีซั่นนี้เรื่องทรงบอลและฟอร์มการเล่นซึ่งหนึ่งในนั้นคือแผงเกมรับที่ไว้เนื้อเชื่อใจกันไม่ค่อยได้สักเท่าไหร่ แถมตอนนี้ คัลลั่ม แชมเบอร์ส กับ เคียแรน เทียร์นี่ย์ ก็ยังบาดเจ็บ ส่วนเจ้า ดาวิด ลุยซ์ ก็ดันติดโทษแบนถึง 3 นัดด้วยเหตุโดนใบแดงโดยตรงในเกมกับ เชลซี ทำให้ตอนนี้ 'ปืนใหญ่' เหลือผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังไม่กี่คน ส่วนความคืบหน้าในการปิดดีลล่าสุดมีภาพจับได้ว่าตัวของ ปาโบล มารี่ ได้เดินทางมาถึงสนามบินของกรุงลอนดอนแล้ว และก็ได้เจอกับ เอดู ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ อาร์เซน่อล ด้วย คาดว่าน่าจะปิดดีลในเร็วๆ นี้ ส่วนค่าตัวคาดว่าจะอยู่ที่ราวๆ 7 ล้านปอนด์

ประวัติพอสังเขป

ชื่อเต็มคือ ปาโบล มารี่ บิยาร์ เกิดวันที่ 31 สิงหาคม ปี 1993 ที่ อัลมุสซาเฟส ประเทศสเปน ปัจจุบันอายุ 26 ปี เป็นชาวสแปนิช 100% ส่วนสูง 191 เซนติเมตร (6 ฟุต 3 นิ้ว) ประจำการในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก และกำลังสังกัดอยู่กับ ฟลาเมงโก้ สโมสรในลีก บราซิล

เส้นทางการค้าแข้ง

ปาโบล มารี่ เป็นผลผลิตจากศูนย์ฝึกเยาวชนของสโมสร มายอร์ก้า ก่อนจะได้โอกาสเปิดตัวกับทีมชุดสำรองก็ตอนอายุ 17 ปีในศึก ดิวิชั่น 3 ของสเปน ส่วนวันที่ 7 ธันวาคม 2011 เขาได้ลงเล่น 30 นาทีกับ มายอร์ก้า ชุดใหญ่ โดยลงมาเป็นสำรองแทนที่ เปโดร บิกาส แต่เมื่อไม่สามารถสอดแทรกโอกาสขึ้นมามีบทบาทกับทีมชุดใหญ่มันก็เลยทำให้การย้ายทีมครั้งแรกเกิดขึ้น โดยย้ายมาปักหลักปักฐานกับ กิมนาสติก ในปี 2013 พร้อมกับยึดตำแหน่งตัวจริงยาวๆ และก็นับเป็นขุมกำลังสำคัญที่มาต้นสังกัดตีตั๋วจาก เซกุนด้า ดิวิชั่น เบ ขึ้นมาเล่นบนเวที อเดลันเต้ สเปน ด้วยในปี 2015

เคยย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้

ฤดูกาล 2016-17 ปาโบล มารี่ ได้โอกาสย้ายมาค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทว่ายังไม่ทันได้โอกาสเอาเท้าลงแตะพื้นหญ้าที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม อีกวันต่อมาพี่แกก็ดันโดนปล่อยตัวไปค้าแข้งกับ กิโรน่า ด้วยสัญญายืมตัว และจากนั้นก็โดนปล่อยให้ทีมอื่นเช่ารัวๆ กับ เอ็นเอซี เบรด้า และ เดปอร์ติโบ ลา คอร์รุนญ่า ตามลำดับ

ชีวิตที่ ฟลาเมงโก้

11 กรกฏาคม 2019 ฟลาเมงโก้ ได้จัดการเซ็นสัญญาคว้าตัว ปาโบล มารี่ มาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยได้สัญญาถึงปี 2022 นับเป็นผู้เล่นชาวสแปนิชคนที่ 3 ที่ได้ย้ายมาเล่นให้ที่นี่ ต่อจาก ทัลลาดาส ในยุคปี 30 และ โฆเซ่ อูฟาร์เต้ ในยุคปี 60 ก่อนได้ลงเล่นเปิดซิงเกมแรกนัดชนะ โบตาโฟโก้ 3-2 ส่วนประตูแรกในสีเสื้อ ฟลาเมงโก้ ก็มาหลังจากนั้น 1 เดือน โดยในวันนี้ 25 สิงหาคม 2019 ปาโบล มารี่ ซัดวอลเลย์แบบสุดงามในเกมที่บุกไปชนะ เซียร่า 3-0 บทสรุป 1 ปีกับชีวิตของ ปาโบล มารี่ ที่ เอสตาดิโอ จอร์นาลิสต้า มาริโอ ฟิลโญ่ เจ้าตัวได้ลงเล่นไป 30 เกม ยิงได้ 3 ประตู แต่ที่สำคัญคือการคว้าแชมป์ลีกบราซิล รวมถึงแชมป์ โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส ซึ่งนับเป็นแข้งสเปนคนแรกที่ได้สัมผัสกับมัน

ประสบการณ์ระดับนานาชาติ

ปาโบล มารี ถึงแม้ตอนนี้จะอายุอานามปาเข้าไป 26 ปีแล้ว แต่ในอดีตที่ผ่านมาพี่แกยังไม่ได้เคยโอกาสค้าแข้งกับทีมชาติสเปนเลยแม้แต่ชุดเดียว แต่ถ้าเกิดได้โอกาสมาแสดงฝีเท้ากับ อาร์เซน่อล ก็มีโอกาสที่ หลุยส์ เอ็นริเก้ จะเรียกตัวมาติดทัพไปลุย ยูโร 2020 ถ้าหากโชว์ฟอร์มได้เข้าตา

จุดอ่อน-จุดแข็ง

ว่ากันว่า ปาโบล มารี่ เป็นเซ็นเตอร์แบ็กที่อาจดูล้าสมัยไปหน่อย เพราะมีจุดเด่นแค่ด้านเดียวก็คือความแข็งแกร่งทางสรีระ ด้วยส่วนสูง 191 เซนมิเมตร และมีน้ำหนัก 191 ปอนด์ก็ดูเหมาะเหม็งที่จะมารับมือกับเกมหนักๆ บนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ได้ ส่วนผลงานและสถิติเมื่อปีที่ผ่านมา แทคเคิ่ลชนะ 22 ครั้ง, สกัดบอล 22 ครั้ง, เคลียร์บอล 63 ครั้ง และบล็อคลูกยิงคู่แข่ง 17 ครั้ง และในช่วงเวลาเดียวกันก็ทำฟาวล์ไปทั้งหมด 28 ครั้งจาก 22 เกม ส่วนจุดด้อยก็ใช่ว่า ปาโบล มารี่ จะไม่มีนะเพราะอย่างที่บอกว่าพี่แกมีจุดเด่นแค่ความแข็งแกร่งทางด้านบอดี้อย่างเดียวเท่านั้น แต่มันไม่เพียงพอสำหรับการตะลุยใน พรีเมียร์ลีก เพราะที่นี่มีการแข่งขันที่สูงนอกจากความแข็งแกร่งแล้วมันเลยต้องอาศัยเรื่องของความของความเร็วและการจับจังหวะด้วย แต่ ปาโบล มารี่ มีแค่ข้อเดียวเท่านั้น ต้องมาดูกันว่าเจ้าตัวจะปรับตัวและไปได้สวยไหมกับชีวิตที่นี่
logoline