logo-heading

ติโม แวร์เนอร์ หัวหอกฟอร์มร้อนแรงของ อาร์เบ ไลป์ซิก กดไปแล้ว 20 ประตู จากการลงเล่น 19 นัดในเวที บุนเดสลีกา ฤดูกาลนี้ ช่วยให้ต้นสังกัดนำเป็นจ่าฝูงอยู่ในเวลานี้ และได้ลุ้นแย่งแชมป์กับ บาเยิร์น มิวนิค และ กลัดบัค ไปยาวๆ และด้วยฟอร์มอันสะเด็ดสะเด่านี้เอง ก็ทำให้ แข้งวัย 23 ปี ซึ่งปกติก็เนื้อหอมอยู่แล้ว ยิ่งเนื้อหอมเข้าไป มีหลายทีมมารุมจีบ

สนนราคาค่าฉีกสัญญาก็ไม่แพงมาก ว่ากันว่าอยู่ที่ราว 50 ล้านยูโร เท่านั้น พวกบรรดาบิ๊กทีมมีปัญญาจ่ายสบายๆ อยู่แล้ว แต่ประเด็นคือเจ้าตัวนี่สิ จะเลือกย้ายไปอยู่ทีมไหน วันนี้ ขอบสนาม จึงยก 5 ทีมที่ตกเป็นข่าวกับ หัวหอกทีมชาติเยอรมัน มาวิเคระห์เจาะดูกันหน่อย ว่าทีมไหนมีสิทธิ์จะได้ลายเซ็นของ แวร์เนอร์ ไป

1.บาเยิร์น มิวนิค

ยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟุตบอลเมืองเบียร์ เป็นทีมในฝันของแข้งเยอรมันแทบทุกคน และ บาเยิร์น มิวนิค เองก็มักจะดูดผู้เล่นดีๆ จากทีมคู่แข่งร่วมลีกมาอยู่ในทัพ "เสือใต้" เสมอๆ ซึ่ง แวร์เนอร์ เองก็ตกเป็นเป้าหมายของ บาเยิร์น มาพักใหญ่แล้ว แต่ด้วยราคาค่าตัวที่ไม่ใช่ถูก บวกกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ก็ยังทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมในตำแหน่ง กองหน้าตัวเป้า นั่นทำให้บอร์ดบริหาร "เสือใต้" ดูจะไม่ได้จริงจังกับการดึง แวร์เนอร์ เข้ามาค้ำหอกสักเท่าไหร่ เพราะเอามาก็ไม่รู้จะไปลงตรงไหน ซื้อมานั่งแพงแล้วเอามานั่งสำรองก็ใช่เรื่อง หนำซ้ำตอนนี้ยังให้ความสนใจแบบออกนอกหน้าในการค้วาตัว เลอรอย ซาเน่ แนวรุกตัวจี๊ดจาก แมนฯ ซิตี้ มาร่วมทีมซะมากกว่าด้วย

2.บาร์เซโลน่า

ยอดทีมแห่ง ลา ลีกา สเปน กำลังอยู่ในช่วงผลัดใบ เปลี่ยนถ่ายตัวผู้เล่น โดยเฉพาะในแดนหน้า ที่ หลุยส์ ซัวเรซ ในวัย 33 ปี เริ่มโรยรา สังขารเริ่มไม่ไหว ไม่พริ้ว ไม่เด็ดดวงเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ล่าสุดก็เพิ่งเจ็บเข่า อาจถึงขั้นต้องขึ้นเขียงผ่าตัด พักไปยาวๆ ซึ่งในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า แวร์เนอร์ ที่หนุ่มกว่า 10 ปี น่าจะตอบโจทย์ กับการเป็นตัวตายตัวแทนของ "หม่อมกัด" ได้เป็นอย่างดี แต่อีกประเด็นนึงที่มองข้ามไปไม่ได้เลยคือ ลิโอเนล เมสซี่ เทพเจ้าของ "เจ้าบุญทุ่ม" ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าจะซื้อใครมาเล่นร่วมกับเขาในแดนหน้า ต้องผ่านการอนุมัตจาก กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่ารายนี้ซะก่อน ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่า แวร์เนอร์ จะตรงใจถูกจริตของ เมสซี่ รึป่าว?

3.ลิเวอร์พูล

แชมป์ยุโรปสมัยล่าสุด และว่าที่แชมป์ พรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ แวร์เนอร์ ในช่วงรอบปีที่ผ่านมา ส่วนนึงก็อาจจะเป็นเพราะคำพูดของเจ้าตัวด้วย ที่ออกมาอวย พรีเมียร์ลีก ว่าเป็นลีกที่ดี๊ดี และหากมีโอกาสก็อยากจะมาค้าแข้งที่แดนผู้ดีดูบ้าง มิหนำซ้ำยังไม่ปิดโอกาสย้ายมาร่วมทัพ "หงส์แดง" อีกด้วย ทว่าปัญหาคือ ถ้า เจอร์เก้น คล้อปป์ จัดการสอยหัวหอกบ้านเดียวกันเข้ามาเสริมทัพ จะไปสอดแทรกลงตรงไหน เพราะ 3 ประสาน มาเน่, ซาลาห์ และ ฟีร์มีโน่ ที่ใช้งานอยู่ตอนนี้ก็ฟอร์มดี เล่นกันได้ลงตัว แถมแนวรุกก็เพิ่งซื้อ ทาคุมิ มินามิโนะ มาเสริมจี๊ดไปหมาดๆ สรุปง่ายๆ ก็คงเหมือนที่ สตีฟ แม็คมานามาน ออกมาบอกแหละว่า "หงส์แดง" ไม่จำเป็นต้องซื้อ แวร์เนอร์ เพราะการใช้เงินกว่า 50 ล้านยูโร ซื้อผู้เล่นมานั่งสำรอง เป็นการกระทำที่ดูไม่ค่อยจะฉลาดสักเท่าไหร่

4.แมนฯ ยูไนเต็ด

แวร์เนอร์ ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่อยู่ในลิสต์ 48 ชั่วโมง ปิดดีลของ "ปีศาจแดง" ทว่าท้ายสุดก็คว้าน้ำเหลว ดาวยิงวัย 23 ปี ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ทว่ามาปีนี้ ด้วยความที่ ผีแดง ผลงานตกต่ำลง บอร์ดบริหารขี้งก เดินเกมชักช้า ห่วยแตก บวกกับ ลิเวอร์พูล ฟอร์มขึ้นหิ้ง ผลงานเยี่ยม มันก็ยากที่นักเตะจะเลือก ผี หาก หงส์ สนใจด้วย แม้ถ้าเลือก ผี จะได้ลงตัวจริงแน่ๆ ก็เหอะ เอาง่ายๆ คุณอยากอยู่กับทีมที่ลุ้นแชมป์ลีกกับแชมป์ยุโรปทุกปี หรือคุณอยากอยู่กับทีมที่ยังไม่รู้ว่าจะได้โควต้าไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือป่าวเลยล่ะ?

5.เชลซี

แทมมี่ อบราฮัม คือกองหน้าคนเดียวที่ฝากความหวังได้ของ เชลซี ในเวลานี้ เพราะตัวสำรองอย่าง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กับ มิทชี่ บาตชัวยี่ ก็หวังพึ่งพาอะไรไม่ได้มาก ผีเข้าผีออก แต่ส่วนใหญ่จะผีออกซะมากกว่า ฉะนั้น แฟรงค์ แลมพาร์ด จึงต้องการหากองหน้าเข้ามาเสริมคม และอาจจะเปลี่ยนระบบการเล่นเป็นหน้า 2 ตัวเลยก็ได้ ฉะนั้น แวร์เนอร์ ก็ถือว่าค่อนข้างตอบโจทย์ ถ้าทุ่มซื้อมาคงไม่ต้องนั่งสำรอง เพราะแนวรุกของ "สิงห์บลูส์" ส่วนใหญ่ก็ผลัดกันลงอยู่แล้ว มีแค่ อบราฮัม คนเดียวแหละที่จองสัมปทาน ถ้าไม่เจ็บไม่ป่วยได้ลงแน่นอน เรื่องเงินค่าตัวก็ไม่มีปัญหา เชลซี รวยอยู่แล้ว "เสี่ยหมี" เจ้าของทีมเองก็อยากใช้เงินจัด เพราะซัมเมอร์ที่แล้วโดนแบนมา แต่ปัญหาก็คงเหมือน แมนฯ ยู มันไม่มีอะไรการัยตีเลยว่าทีมจะได้ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า ฉะนั้น แวร์เนอร์ คงต้องคิดหนักหน่อยในจุดนี้

ชิน ชินพัฒน์

logoline