logo-heading

จากปัญหาระหว่าง ลิโอเนล เมสซี่ กับ เอริค อบิดัล ผู้อำนวยการกีฬาของ บาร์ซ่า มันดูท่าทางจะรุนแรงขึ้นทุกที เพราะ "เจ้าบุญทุ่ม" ก็ยังไม่ปลด อบิดัล พ้นตำแหน่ง นั่นทำให้ เมสซี่ ดูเหมือนจะไม่พอใจซะแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 6 สมัย ก็จะหมดสัญญากับ บาร์เซโลน่า หลังสิ้นซีซั่นหน้า นั่นเลยทำให้ทุกสื่อเริ่มคิดแล้วว่าถ้าปัญหานี้แก้ไม่ลงตัว แล้ว ดาวยิงกัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า อยากหาต้นสังกัดใหม่ ความท้าทายใหม่ๆ มันควรจะเป็นที่ไหน ซึ่ง แน่นอนว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มันคือสิ่งทีพี่แกโดนดูถูกดูแคลนมาตลอด ะนั้น ขอบสนามวันนี้ ลองมาวิเคราะห์กันหน่อยว่าถ้าหาก เมสซี่ บ้าๆ ย้ายมา พรีเมียร์ จะไปอยู่ทีมไหน์?

แมนฯ ยูไนเต็ด
แม้ผลงานในตอนนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด มันดูไม่น่าจะมาอยู่ด้วย เพราะถ้าคิดง่ายๆ เห้ยกูย้ายจากทีมที่ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก แถมได้ลุ้นแชมป์ยุโรป กลับกลายมาต้องเป็นลุ้นว่าจะได้ไปเล่นไม่น้อ แต่ความท้าทายมันก็มี บวกกับ สปอนเซอร์ของ "ปีศาจแดง" ก็เป็น "อาดิดาส" ด้วย มันก็อาจจะง่ายขึ้นนิดส์ๆ เพราะอย่างที่รู้กันว่า ไนกี้ นั้นสัมปทานเป็นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งเป็นเด็กเก่า ผีแดง ฉะนั้น อาดิดาส อาจจะช่วยค่าใช้จ่ายในเรื่องค่าเหนื่อยก็ได้เพื่อเอา เมสซี่ มาเป็น พรีเซ็นเตอร์ตัวเด่นสัสๆ ของ แมนฯ ยู
แมนฯ ซิตี้
เอาจริงๆ ดูทรงแล้วหาก เมสซี่ หักกับ บาร์ซ่า และ อบิดัล จริงๆ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ คนคุ้นเคยแบบนี้ อาจจะคุยได้ไม่ยากมากเท่าไหร่ เพราะอย่างที่รู้ๆ กัน เป๊ป คนนี้่เอง ที่เป็นครูเป็นอาจารย์สอน เมสซี่ ตอนเด็กๆ จนมาได้จนถึงวันนี้ บางทีหาก "เรือใบสีฟ้า" พลาด UCL ตามหวงของ เป๊ป เขาอาจจะใช้คอนเนคชั่นเดินเกมเอาศิษย์รักที่ปลูกฝังเข้ามาร่วมทีมก็เป็นได้ เพราะเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาอยู่แล้ว
เชลซี
"เสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี มีปัญหาทั้งเรื่องวีซ่าเข้าอังกฤษเพราะเป็นคนรัสเซีย แล้วก็เรื่องโดนแบนห้มซื้อนักเตะ แม้จะรู้ล่วงหน้าสอย คริสเตียน พูลิซิช มาก่อน อย่างแพง แต่ก็ผีเข้าผีออก ดีบ้างไม่ดีบ้าง แล้วแต่อาการ แล้วสรุปสุดท้ายก็รอดตายให้ซื้อได้ในมกรานี้ที่ผ่านมา แฟนสิงห์ดี๊ด๊าดีใจ แต่ทีมกลับไม่ซื้อใครไม่รู้เป็นเพาะห่าอะไรเหมือนกัน อาจจะรอ เมสซี่ หรอ.. ..คงไม่ใช่
ลิเวอร์พูล
“การซื้อนักเตะระดับ เอ็มบัปเป้ มันยากมากๆ ผมยังมองไม่เห็นเลยว่าจะมีทีมไหนที่ซื้อเขาจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้ ผมยังไม่เห็นเลย ผมหมายถึงเราด้วยเรารวมอยู่ในนั้น เราไม่สามารถทำได้เหมือนกัน”
“แน่นอนว่า ใครๆ ก็อยากได้ตัวเขาไปร่วมทีม ในมุมมองเรื่องฟุตบอลมันมีไม่กี่เหตุผลหรอกที่จะไม่เซ็นสัญญากับเขา เขาเป็นนักเตะที่สุดยอด เขายอดเยี่ยมมาก แต่แน่นอนมันเป็นเรื่องของเงินค่าตัว มันไม่มีทางเลย ที่เราจะได้เขา ผมขอโทษที่ต้องพูดแบบนี้”
นี่คือบทสัมภาษณ์ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งพูดชัดเจนว่า ค่าตัวของนักเตะสมัยนี้มันแพงเกินไป แล้ว "หงส์แดง" ก็ไม่ได้มีนโยบายแบบนั้นด้วย ฉะนั้นการที่ ลิเวอร์พูล จะยื่นซื้อ เมสซี่ เป็นไปไม่ได้เลย แต่ถ้ารอหมดสัญญา ก็ต้องมาว่ากันเรื่องค่าเหนื่อยแล้วแหละ "หงส์แดง" ไม่ได้เป็นทีมที่ให้ค่าเหนื่อยนักเตะเยอะ แต่อาศัยใจล้วนๆ ฉะนั้นการที่ เมสซี่ ย้ายเข้ามาอยู่กับทีมที่เป็นแชมป์ของยุโรป

ชิน ชินพัฒน์

logoline