logo-heading

ส.บอล จับมือ พันธมิตร แถลงข่าวระเบิดศึก TOYOTA E-LEAGUE 2020 การแข่งขันอีสปอร์ต ลีกอาชีพของประเทศไทย ชิงเงินรางวัลกว่า 3.5 ล้านบาท ณ PRINCESS BEJARATANA ARENA ESPORTS ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด, ธนาคารออมสิน และ บริษัท แพลนบี มีเดีย เตรียมระเบิดศึก TOYOTA E-LEAGUE การแข่งขันอีสปอร์ต  ในรูปแบบลีกอาชีพ ที่สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ และความยิ่งใหญ่ให้วงการอีสปอร์ตของประเทศไทย

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาขีดความสามารถที่หลากหลายของเยาวชนไทย รวมทั้งผู้ที่สนใจในกีฬาอีสปอร์ต ยังถือเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเพิ่มฐานแฟนบอลให้กับสโมสรในไทยลีกที่จะไม่อยู่เพียงแค่ในสนามอีกต่อไปแต่จะไปอยู่ในโลกออนไลน์ โดยการใช้ทีมสโมสรฟุตบอลจากการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก นำมาแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต บนเกม PRO EVOLUTION SOCCER  ซึ่งไม่ได้มีแค่ 10 สโมสรฟุตบอลจากรายการ TOYOTA E-LEAGUE เท่านั้น แต่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ แห่งประเทศไทย ได้บรรจุทีมสโมสรฟุตบอลจากรายการ โตโยต้า ไทยลีกทั้งหมด อยู่ในเกม PRO EVOLUTION SOCCER 2020 ที่ขายไปทั่วโลกแล้ว นับเป็นการโปรโมทฟุตบอลไทยลีกของประเทศเรา ให้รู้จักไปทั่วโลกอีกช่องทางหนึ่งของเกมอีสปอร์ต ที่สามารถเข้าถึงทุกคนได้มากยิ่งขึ้น 

การแข่งขันอีสปอร์ต TOYOTA E-LEAGUE ประจำฤดูกาล 2020 นอกจากชิงเงินรางวัลรวมทุกรายการกว่า 3.5 ล้านบาท นับเป็นเงินรางวัลที่สูงเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทยแล้ว รายการ TOYOTA E-LEAGUE 2020 ยังเป็นการคัดเลือกการทีมนักกีฬาประเภททีม (co-op) เพื่อค้นหาทีมนักกีฬาอีสปอร์ตที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปสู้ศึกในเวทีระดับนานาชาติจากทั่วทุกมุมโลก  ส่วนสนามแข่งขัน นั้น จะแข่งขันสนามกลางที่ PRINCESS BEJARATANA ARENA ESPORTS @ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ซึ่งถือว่าเป็นสนามแข่งขันและสถานที่สำหรับถ่ายทอดสดที่มีความเพียบพร้อมทั้งระบบแสงสีเสียงรวมถึงสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่รองรับการแข่งขันระดับเอเซียมาแล้ว

สำหรับ การแข่งขันในฤดูการนี้จะจัดการแข่งขัน ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์มิถุนายน 2563 ที่จะถึงนี้ โดยมี 10 สโมสรฟุตบอลเข้าร่วม ได้แก่

สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด (Buriram United)

สโมสรฟุตบอลชลบุรีเอฟซี (Chonburi FC)

สโมสรฟุตบอลตราดเอฟซี (Trat FC)

สโมสรฟุตบอลพีทีประจวบเอฟซี (PT Prachuap FC)

สโมสรฟุตบอลสิงห์เชียงรายยูไนเต็ด (Chiangrai United)

สโมสรฟุตบอลราชบุรีมิตรผล (Ratchaburi Mitr Phol FC)

สโมสรฟุตบอลท่าเรือเอฟซี (Port FC)

สโมสรฟุตบอลบีจี ปทุม ยูไนเต็ด (BG Pathum United)

สโมสรฟุตบอลขอนแก่นเอฟซี (Khon Kaen FC)

ซึ่งในการแข่งขัน TOYOTA E-LEAGUE 2020 ปีนี้ สามารถติดตามการถ่ายทอดสดและข่าวสารต่าง ๆ ผ่านช่องทางของเพจ TOYOTA E-LEAGUE ทั้งใน Facebook, Youtube, Instagram และTwitter ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ตั้งแต่วันนี้ จนถึง วันที่ 14  มิถุนายน 2563

logoline