logo-heading

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ชุดคว้าแชมป์ลีกดัตช์ เมื่อซีซั่นก่อน เริ่มทยอยไปอยู่กับยักษ์ใหญ่ทีละคน 2 คน ล่าสุด สำหรับ ฮาคิม ซีเย็ค ปีกตัวจี๊ด ก็ย้ายไปลงเอยกับ เชลซี แบบล่วงหน้า ด้วยค่าตัวเพียง 34 ล้านปอนด์ เป็นการออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ตามรอย มัทไธส์ เดอ ลิกต์ ที่เลือกไป ยูเวนตุส และ แฟรงกี้ เดอ ยอง ที่ไปบัญชาเกมแดนมิดฟิลด์ให้กับ บาร์เซโลน่า

ไปแล้ว 3 คน แต่ยังมีอีกหลายคนรอจ่อคิว ไปดูกันว่าของดี อาแจ็กซ์ คนไหน รอต่อคิวย้ายออกจากทีมกันบ้าง 

  1. ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค
ยังมีใครอีก! ของดี อาแจ็กซ์ เหลือใครรอจ่อคิวย้ายทีม นักเตะที่เนื้อหอมที่สุดของ อาแจ็กซ์ ที่ยังไม่ได้มีพันธะย้ายไปอยู่กับสโมสรอื่น คงต้องยกให้กับ ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค มิดฟิลด์ชาวดัตช์ วัย 22 ปี นี่คือมิดฟิลด์ตัวหลักที่พาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์เมื่อซีซั่นก่อน ผลงานปัจจุบันยังคงยอดเยี่ยมกระเทียมดอง กับตำแหน่งมิดฟิลด์เชื่อมเกมสู่แดนหน้า ฤดูกาลนี้ ฟาน เดอ บีค กดไปแล้ว 8 ประตู พร้อมทำอีก 4 แอสซิสต์ ไม่ผิดแปลกเลยว่าทำไม เรอัล มาดริด ถึงแสดงความสนใจอยากได้ตัว เพราะ ลูก้า โมดริช ก็เข้าสู่ช่วงปั้นปลายอาชีพแล้ว ถ้าจะหาใครสักคน ที่เป็นเสมือนห้องเครื่อง พร้อมพาทีมขับเคลื่อนไปข้างหน้า บอกเลยว่า ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค จะเป็นคนๆนั้นของ "ราชันชุดขาว"
  1. ควินซี่ โพรเมส
ยังมีใครอีก! ของดี อาแจ็กซ์ เหลือใครรอจ่อคิวย้ายทีม เพิ่งย้ายมาอยู่กับ อาแจ็กซ์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่กลับทำผลงานได้ดีเกินคาด เพราะได้กลายมาเป็นตัวจริงให้กับทีม ทั้งๆที่เคยเป็นเพียงแค่ตัวสำรองสมัยค้าแข้งให้กับ เซบีย่า ในศึก ลา ลีกา สเปน ปัจจุบันซัดให้ อาแจ็กซ์ ไปแล้ว 11 ประตู พร้อมกับขึ้นไปเป็นตัวหลักทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เรียบร้อย และเหมือนเจ้าตัวจะรู้งานว่ายิ่งฟอร์มดี ยิ่งมีทีมจับตา ด้วยการประกาศว่าก็ต้องการไปหาความท้าทายบนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตามรอยรุ่นพี่ชาวดัตช์เช่นกัน จึงไม่แปลกเลยว่าทำไมถึงมีข่าวกับ ลิเวอร์พูล เพราะทัพ "หงส์แดง" มี 2 แข้ง "อัศวินสีส้ม" อย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ถ้ามีการเป่าหูสักหน่อย ไม่แน่อาจเห็น ควินซี่ โพรเมส มาโลดแล่นในแดนผู้ดี ก็ได้
  1. เดวิด เนเรส
ยังมีใครอีก! ของดี อาแจ็กซ์ เหลือใครรอจ่อคิวย้ายทีม เป็นนักเตะที่ชอบพี่เสก โลโซ เพราะเป็นแนวรุกขาล็อค จะบ้าเหรอ ไม่ใช่แบบนั้น หมายถึงชอบล็อคหลบคู่แข่ง เป็นแข้งชาวแซมบ้า ที่มีเทคนิคเหลือร้าย เท้าซ้ายบอกเลยว่าเฉียบคม น่าเสียดายที่ฤดูกาลนี้โชว์ฟอร์มได้ไม่เต็มที่เท่าไหร่ เพราะเจออาการบาดเจ็บเล่นงาน แต่ขนาดลงไปแค่ 12 นัด ยังยิงไป 6 ประตูในเกมลีก ถึงกระนั้น ดาวเตะพ่อหนุ่มนักรัก ที่แชตไปบอกว่าข้าคือ เดวิด เนเรส ก็ได้ออกเดทกับสาวแล้ว เชื่อว่ายังเป็นที่จับจ้องของบรรดาพวกยักษ์ใหญ่ เพราะอายุอานามก็แค่ 22 ปี เท่านั้น มีเวลาพัฒนาอีกเยอะ แน่นอนว่าถ้าเป็นเด็ก บราซิล ย่อมตกต้องเป็นข่าวกับ เรอัล มาดริด และ สไตล์ใช้ความเร็ว ยิงดี ออกบอลแม่น น่าจะเข้ากับ "ราชันชุดขาว" เหมือนกัน
  1. เอริก เทน ฮาร์ก
ยังมีใครอีก! ของดี อาแจ็กซ์ เหลือใครรอจ่อคิวย้ายทีม ไม่ใช่นักเตะ แต่ก็เนื้อหอมได้เหมือนกัน ชื่อเสียง เอริก เทน ฮาร์ก กระฉ่อนไปทั่วโลก กับการปราบ เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส พา อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทะลุเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ พร้อมกับพาสโมสร เป็นแชมป์ลีกดัตช์ในรอบ 5 ปี ด้วยโปรไฟล์ที่เป็นกุนซือคนรุ่นใหม่ มีสไตล์การเล่นเกมรุกอันน่าตื่นเต้น ทำให้เขามีชื่อพัวผันกับทีมจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่ตลอด อาทิกับ เชลซี ก่อนที่จะไปแต่งตั้ง แฟร้งค์ แลมพาร์ด เชื่อว่าฝีมือขนาดนี้ คงอีกไม่นานที่ เอริก เทน ฮาร์ก จะได้มาโชว์ให้แฟนบอลแดน "ผู้ดี" ได้เห็นเป็นขวัญตา ขึ้นอยู่กับว่าทีมใหญ่ๆจะมีการปลดผู้จัดการทีมหรือไม่  
logoline