logo-heading

เวลานักเตะเดินทางมาซ้อมในแต่ละวันเรามักเห็นสื่อต่างประเทศไปดักรอถ่ายภาพที่หน้าสนามอยู่บ่อยๆ นอกจากตัวสีหน้าและอารมณ์ของนักเตะอีกสิ่งที่เราจะเห็นได้ก็คือรถหรูๆ ของพวกเขา

วันนี้สิ่งที่ 'ขอบสนาม' อยากนำเสนอก็คือการพาทุกท่านไปยลโฉมกับเหล่าแบรนด์รถหรูและรุ่นที่มีราคาแพงจนหูฉี่ รวมไปถึงคนที่มีโอกาสได้ครอบครองด้วย

Ferrari LaFerrari - ราคา 1.15 ล้านปอนด์ (46 ล้านบาทไทย)

 The Ferrari LaFerrari owned by Pierre-Emerick Aubameyang is worth £1.15million Ferrari LaFerrari เป็นหนึ่งในรถหรูซูเปอรืคาร์ที่ได้รับความสนใจอยากมากในตลาด และว่ากันว่ารุ่นนี้มีผลิตอออกมาแค่ 499 คันเท่านั้นโดยบริษัทของทาง อิตาลี ซึ่งหนึ่งในผู้ที่ได้เป็นเจ้าของรถซูเปอร์คาร์คันนี้ก็คือ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง ของ อาร์เซน่อล และ ซน ฮึง-มิน ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ นี่คือซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าที่ผลิตออกจำหน่ายจริงและวิ่งบนถนนปกติได้จริงที่มีพละกำลังสูงสุดด้วย นอกจากนี้ยังสามารถทำอัตราเร่งความเร็วจาก 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมง ได้ในระยะเวลาแค่ 3 วินาที และไต่ความเร็วสูงสุดในระดับ 217 ไมล์ต่อชั่วโมง ถ้าตีเป็นค่าเหนื่อยของนักเตะ โอบาเมอยอง ต้องอยู่ในสนามถึง 6 ชั่วโมง 18 นาทีถึงจะซื้อรถคันนี้ได้ ส่วน ซน นั้นต้องใช้เวลาอยู่ในสนามราวๆ 9 ชั่วโมง

Rolls Royce Phantom - ราคา 360,000 ปอนด์ (14.4 ล้านบาทไทย)

 Liverpool ace Roberto Firmino with his £360,000 Rolls Royce Phantom  Dele Alli is often photographed behind the wheel of his Rolls Royce Rolls Royce Phantom นับเป็นตัวเลือกที่นักฟุตบอลดังๆ หลายๆ คนชื่นชอบ และก็นับว่าเป็นเหตุผลที่ดีด้วย โดยนักเตะที่ได้เป็นเจ้าของรถหรูรุ่นนี้ก็จะมี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ของ ลิเวอร์พูล ที่สามารถจ่ายเงินในราคา 360,000 ปอนด์ ได้อย่างไม่มีปัญหาเช่นเดียวกับ เดเล่ อัลลี ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยจุดเด่นของตัว Phantom ถูกออกแบบมาให้เป็นหนึ่งในยานพาหนะที่สะดวกสบายและสวยงามที่สุดในตลาด ส่วนตัวเครื่องยนต์เป็น V12 ขนาด 6.75 ลิตรฝังอยู่ใต้ฝากระโปรงหน้า และสามารถทำอัตราเร่งความเร็วจาก 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมงในเวลาแค่ 5.3 วินาทีเท่านั้น

Rolls Royce Dawn - ราคา 275,000 ปอนด์ (11 ล้านบาทไทย)

 Chelsea striker Michy Batshuayi is a big fan of the £275,000 Rolls Royce Dawn มิชี่ บัตชัวยี่ อาจไม่ได้มีฟอร์มการเล่นที่น่าตื่นเต้นกับ เชลซี จึงเป็นแปลกที่สถานะของเขาจะเป็นแค่อะไหล่สำรองเท่านั้น แต่ยามอยู่นอกสนามก็จัดว่าเป็นหนุ่มที่มีออปชั่นหล่อๆ ล่อสาวได้เหมือนกันนั่นก็คือการครอบครองรถหรู Rolls Royce Dawn ในราคา 275,000 ปอนด์ โดยตัวโมเดลรถเป็นสไตล์คลาสสิกมีระดับและเปิดประทุนได้ซึ่งได้รับความนิยามอย่างมากในตลาดของอังกฤษ ถ้าตีวัดจากค่าเหนื่อยของ บัตชัวยี่ ที่ 23 ล้านปอนด์ตลอดสัญญา 5 ปีเขาต้องลงสนามราวๆ 3 เกมถึงจะได้เงินซื้อรถคันนี้

Lamborghini Aventador - ราคา 271,000 ปอนด์ (10.84 ล้านบาทไทย)

 Sergio Aguero had his car customised by Yianni Charalambous Lamborghini Aventador เป็นรถซูเปอร์คาร์คันหรูที่นักฟุตบอลหลายๆ คนได้โอกาสเป็นเจ้าของไม่ว่าจะเป็น ปอล ป็อกบา ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เซร์คิโอ อเกวโร่ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เซอัด โคลาซินาซ ของ อาร์เซน่อล และ เอแดร์ซอน โมราเอส ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมไปถึง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง ของ อาร์เซน่อล ก็ด้วยเพราะรายหลังสุดเป็นหนึ่งในแข้งที่ชอบสะสมคอลเล็คชั่นรถหรูอยู่แล้ว สำหรับพลังขับเคลื่อนของ Lamborghini Aventador ตัวนี้นั้นเหมือนกับตัวถังคูเป้ที่มาจากเครื่องยนต์ N/A ขนาด 6.5 ลิตร V12 กำลัง 740 แรงม้า แรงบิด 690 นิวตันเมตร ความเร็วสูงสุด อยู่ที่ 217 ไมลต่อชั่วโมง ส่วนอัตราการเร่งโดยตัวถังโรดสเตอร์ มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในระยะเวลาแค่ 3 วินาทีเท่านั้น

Ferrari 812 Superfast - ราคา 253,000 ปอนด์ (10.12 ล้านบาทไทย)

 Paul Pogba behind the wheel of his Ferrari 812 Superfast  Liverpool star Dejan Lovren with his Ferrari 812 Superfast ปอล ป็อกบา รู้จักกันดีอยู่แล้วว่าเป็นคนที่ชอบอะไรที่ออกแนวแฟนซีไล่ตั้งแต่การแต่งตัว, สีผมตลอดจนรถส่วนตัว สำหรับรถหรูสปอร์ตคาร์ Ferrari 812 Superfast พี่แกเพิ่งใช้เงินราวๆ 253,000 ปอนด์ ซื้อประดับโรงรถเมื่อปีที่แล้วโดยเป็นสีเหลืองอ่อน ไอ้เจ้าตัวรุ่น Superfast คันนี้มีความเร็วที่ช้ากว่าตัว Lamborghini Aventador แต่สามารถทำอัตราเร่งความเร็ว 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมงได้ในเวลาแค่ 2.8 วินาทีเท่านั้น ส่วนอีกคนที่ได้เป็นเจ้าของรถคันนี้ก็คือ เดยัน ลอฟเรน ของ ลิเวอร์พูล ถ้าตีเป็นเงินเดือนทั้งหมดที่ได้ พี่แกต้องลงสนาม 2 เกมถึงจะได้เงินมาซื้อ
logoline