logo-heading

จากความพ่ายแพ้คารัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ 0-2 ให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำให้ เชลซี ปราชัยคาบ้านไปแล้ว 7 นัดในซีซั่นนี้นับรวมทุกรายการ มีหลายเกมที่พวกเขาเล่นได้ดี แต่ก็ไม่สามารถเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการได้

ดูทรงแล้วในช่วงซัมเมอร์นี้น่าจะมีการผ่าตัดทีมครั้งใหญ่ เพราะตอนนี้มีชื่อนักเตะหลายคนถูกจุเข้าไปในบัญชีดำ แบล็คลิสต์ ว่าอาจจะโดนเฉดหัวทิ้งก็เป็นได้ จะมีใครเข้าข่ายบ้างนั้นมาดูกัน

มิชี่ บัตชัวยี่

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ batchuayi ย้อนกลับไปสมัยเล่นกับ โอลิมปิก มาร์กเซย มิชี่ บัตชัวยี่ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะปีสุดท้ายก่อนย้าย เชลซี และนั่นทำให้พี่แกได้รับฉายาว่า 'นิว ดร็อกบา' เพราะย้ายจาก มาร์กเซย มา เชลซี เหมือนกัน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่เป็นไปตามคาดหวังเลย เพราะตลอด 3 ฤดูกาลจนถึงตอนนี้ฟอร์มเห่ยอย่างไงก็อย่างงั้นเลย ทำได้ทุกอย่างจริงๆ นอกจากประโยชน์ ดูทรงแล้วยังไงซัมเมอร์นี้ก็มีโอกาสโดนโละสูง เพราะตอนนี้ เชลซี ก็มีข่าวพัวพันกับกองหน้าหลายๆ คน ทั้ง ติโม แวร์เนอร์, เอดินสัน คาวานี่ และ มุสซ่า เดมเบเล่

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ giroud เคสนี้ไม่ต้องรอให้สโมสรโละทิ้งหรอก เพราะใจจริง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ มันอยากจะย้ายตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาแล้ว แต่ก็เข้าใจได้ดีเพราะในยุคของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด พี่แกก็อายุเยอะแล้ว และก็ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมก็เลยต้องตกเป็นตัวเลือกอันดับ 3 รองจาก แทมมี่ อบราฮัม และ มิชี่ บัตชัวยี่ ดูแล้วซัมเมอร์นี้ไปแน่นอนและตอนนี้ก็มีข่าวพัวพันกับหลายๆ ทีมด้วย แต่จากความเป็นไปได้น่าจะกลับไปใช้ชีวิตในบ้านเกิดที่ ฝรั่งเศส

เกปา อาร์ริซาบาลาก้า

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ kepa ได้รับการจับตามองมากๆ ว่าจะกลายเป็นสุดยอดนายทวารในเร็วๆ นี้สำหรับ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า หลังฉายแววได้ดีกว่า แอธเลติก บิลเบา และนั่นก็ทำให้ เชลซี ต้องทุ่มเงิน 71.6 ล้านปอนด์เพื่อกระชากมาเฝ้าแทนที่ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ซึ่งซีซั่นแรกที่เป็นปีแห่งการปรับตัว เกปา ถือว่าสอบผ่านสำหรับการรับมือความกดดันและความท้าทายใหม่ๆ โดยพา เชลซี จบที่ 3 และเสียไปแค่ 39 ประตูเท่านั้นนับเป็นทีมที่เสียน้อยที่สุดในฤดูกาล 2018-19 แต่พอตัดภาพกลับมาปีนี้ไม่รู้ไปกินอะไรมา เพราะช็อตพลาดและเหวอให้เห็นบ่อยๆ พูดง่ายๆ ก็คือฟอร์มมันตกไปขนาดนี้ได้ไง โดยตอนนี้ เชลซี โดนไปแล้ว 36 ประตูจาก 26 นัด เกือบเท่ากับที่โดนยิงปีก่อนทั้งซีซั่นเลย ทำให้ช่วงหลัง แฟร้ง แลมพาร์ด หันมาใช้งาน วิลลี่ กาบาเยโร่ แทน ยิ่งไปกว่าเรื่องของอนาคตก็ส่อดับวูบด้วย เพราะมีข่าวว่า เชลซี เล็งโกล์ใหม่ๆ อยู่หลายคนไม่ว่าจะเป็น ไมค์ ไมญอง ของ ลีลล์ และ อังเดร โอนาน่า ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอรดัม

เคิร์ท ซูม่า

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ kurt zouma ย้อนกลับไปช่วง โชเซ่ มูรินโญ่ กลับมาคุม เชลซี คำรบที่ 2 เคิร์ท ซูม่า ได้รับโอกาสลงเล่นเยอะอยู่ เพราะเป็นกองหลังที่ตัวใหญ่และมีความเร็ว แต่พอบอสไม่อยู่ก็เลยทำให้เจ้าตัวต้องระเห็จย้ายไปเก็บเลเวลกับ สโต๊ค ซิตี้ และ เอฟเวอร์ตัน อย่างไรก็ตามพอกลับมาฤดูกาลนี้ดันทะลึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่ จากที่เคยเร็วๆ คล่องๆ กลายเป็นเฉื่อย สมองช้าเหมือนคิดอะไรอยู่ตลอดเวลา และก็มีจังหวะที่พลาดบ่อยครั้งจนทีมถึงขั้นเสียประตูเลยทีเดียว ทำให้ตอนนี้โดนดองไปเลย เพราะ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เลือกใช้ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ หลังหายเจ็บกลับมายืนเฝ้าหลังบ้านคู่กับ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ปัญหาหลักของ เชลซี ในปีนี้ก็คือแผงหลัง ดูทรงแล้วน่าจะมีการโละหลายคนอยู่

มาร์กอส อลอนโซ่

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ marcos alonso แจ้งเกิดสุดๆ ในยุคของ อันโตนิโอ คอนเต้ กับการเป็นวิงแบ็กที่เติมเกมบุกได้มันส์สะใจ และหวังผลได้จากการมีส่วนร่วมกับแนวรุก แต่จุดอ่อนจะมีก็ตรงเกมการกลับมาช่วยเกมรับนี่แหละ แต่ปีนี้ในยุคของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด นี้ไม่ว่าจะช่วยเกมรับหรือช่วยเกมรุก มาร์กอส อลอนโซ่ ทำมันออกมาได้แบบไม่เอาไหนเลยจริงๆ ทำให้โอกาสส่วนใหญ่เป็นของ เอเมอร์ซอน พัลเมรี่ รวมไปถึงดาวรุ่งอย่าง รีช เจมส์ ดังนั้นอีกจุดหนึ่งที่ เชลซี ต้องแก้ไขก็คือการหาแบ็กใหม่มาเสริมทัพ โดยตอนนี้กำลงมีข่าวพัวพันกับ นาธาน อาเก้ และ เบน ชิลเวลล์

เปโดร โรดริเกซ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ pedro ในตำแหน่งปีกปีนี้คนที่ได้รับโอกาสส่วนใหญ่กับ เชลซี จะเป็น วิลเลี่ยน, เปโดร โรดริเกซ และ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ดังนั้นมันเลยส่งผลให้ เปโดร โรดริเกซ ต้องนั่งตบยุงอยู่ที่ม้านั่งสำรองบ่อยครั้ง โดยปีนี้ได้ลงเล่นไปแค่ 7 นัดเท่านั้น และนี่ก็คือหนึ่งในข่ายที่จะโดนโละทิ้งช่วงหน้าร้อนนี้ด้วย เพราะโอกาสก็ไม่ได้ แถมอายุยังปาเข้าไป 32 ปีแล้วด้วย มิหนำซ้ำตอนนี้ เชลซี ก็ได้แนวรุกตัวใหม่อย่าง ฮาคิม ซิเย็ค มาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แล้วด้วย ไหนจะกำลังมีข่าวกับ จาดอน ซานโช่ ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อีก ดูแล้วยังไงปีหน้าก็ไม่มีพื้นที่สำหรับ เปโดร โรดริเกซ อยู่เลย

รอสส์ บาร์คลี่ย์

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ross barkley รอสส์ บาร์คลี่ย์ เป็นมิดฟิล์ตัวรุกที่ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เคยพูดว่าชอบมากๆ จากทักษะในด้านความคล่องตัว, พละกำลังและเทคนิค รวมถึงลูกยิงไกล แต่จนถึงตอนนี้ก็เป็นได้แค่ตัวอะไหล่สำรองเท่านั้นเพราะในแผงกองกลาง เชลซี ตอนนี้ค่อนข้างลงตัวกับการใช้ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เป็นตัวไล่และตัดบอล ส่วน จอร์จินโญ่ เป็นตัวคุมจังหวะและขับเคลื่อนเกม ขณะที่ มาเตโอ โควาซิช ก็เป็นตัวที่ลากบอลขึ้นหน้าเพราะมีทักษะการไปกับบอลที่ดี ยิ่งไปกว่านั้นช่วงหน้าร้อนนี้ เชลซี เองก็มีข่าวว่าจะถมแดนกลางเพิ่มอีกโดยกำลังมีข่าวว่าสนใจ มาติอัส เวชิโน่ ของ อินเตอร์ มิลาน และ บูบาการี่ ซูมาเร่ ของ ลีลล์ ดังนั้นถ้าแข้งกองกลางมันล้นเกินไปก็อาจต้องมีการโละทิ้งบ้างซึ่ง บาร์คลี่ย์ อาจเป็นหนึ่งในนั้น
logoline