logo-heading

ไม่น่าเชื่อเลยว่า แค่นักเพียงคนเดียว จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆอย่างให้ทีมดีขึ้น แต่ต้องยอมซูฮก บรูโน่ แฟร์นันเดส มิดฟิลด์ชาวโปรตุเกส ช่วยยกระดับให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่คุณภาพ อย่างที่ได้เห็นกันในเกมถล่ม วัตฟอร์ด 3-0

อะไรคือสิ่งที่ บรูโน่ เข้ามายกระดับให้กับทัพ "ปีศาจแดง" ได้มีความแข็งแกร่งและเต็มเติมกันบ้าง มาติดตามกันเลย

  1. มี บรูโน่ เหมือนมีผู้นำในทีมคนใหม่
ทุกคนคงทราบกันดีแล้วว่า ก่อนที่ บรูโน่ แฟร์นันเดส จะย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เขามีสถานะเป็นกัปตันทีม สปอร์ติ้ง ลิสบอน เท่ากับว่ามีเลือดความเป็นผู้นำ ไหลสูบฉีดทั่วร่างกายอยู่แล้ว จึงไม่เซอร์ไพรส์เลยว่าเพียงแค่ยังไม่ถึง 1 เดือน ทำไมดาวเตะชาวโปรตุเกส จึงกลายเป็นคนสำคัญของทีมทันที บรูโน่ แสดงให้เห็นถึงความมีแพชชั่นในเกมสูงมากๆ ยามใดที่เพื่อนหยุดวิ่ง หรือ ไม่ทำช่อง จะเห็นเขาคอยตะโกนสั่งเพื่อนๆอยู่ตลอดเวลา ประหนึ่งว่านี่คือแข้งซีเนียร์ที่อยู่กับทีมมานาน แบบที่ชี้นิ้วใส่ เนมานย่า มาติช ซึ่งทุกคนดูจะให้ความเคารพในตัวเขาสูงมาก เพราะ บรูโน่ ไม่เพียงแค่ตะโกนสั่งเท่านั้น เขายังทำแสดงให้เห็นถึงการเล่นที่มีคุณภาพ
  1. ยกระดับให้เพื่อนๆเล่นดีขึ้น
ช่วงที่ บรูโน่ ยังเป็นมหากาพย์กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องบอกว่าผลงานสโมสรย่ำแย่มาก เพราะผู้เล่นคนสำคัญก็เจ็บยาว นักเตะที่เล่นสนามได้ ก็โดนด่ามากกว่าชื่นชม อาทิ อันเดรส เปเรยร่า, เฟร็ด และ ขวัญใจมหาชนอย่าง เจสซี่ ลินการ์ด ส่วน อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล แนวรุกตัวความหวัง ก็ดูจะฟอร์มตกลงไป แต่กระนั้น เพียงแค่ บรูโน่ เข้ามาสู่ขุมกำลังของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อมีคนคุณภาพอยู่ในทีม ย่อมยกระดับให้ทุกอย่างมันดีขึ้น แนวรับสามารถเก็บคลีนชีตได้ 3 นัดติดต่อกันแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าต้องให้เครดิตกับกองหลังด้วย จากการใช้ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เป็นเซ็นเตอร์ตัวหลัก และ มี วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ ยืนสลับกับ เอริค ไบยี่ ลุค ชอว์ แบ็กซ้าย ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ถึงขนาดออกปากชม บรูโน่ แฟร์นันเดส เลยว่าเข้ามายกระดับทีมได้สูงมากจริงๆ แต่คนที่ต้องชื่นชมเลยคือ เฟร็ด การได้เล่นกับ บรูโน่ ทำให้ดาวเตะชาวบราซิล พัฒนาอย่างเหลือเชื่อ หากย้อนกลับไปดูคำวิจารณ์จากนัดก่อนๆ เรียกว่าคนเดียว ทำให้หลายๆอย่างเปลี่ยนแปลงไปจริงๆ
  1. ลูกนิ่งอันตราย
เพียงแค่การยิงจุดโทษ ก็สร้างความ ว้าว ให้กับแฟนบอล "ปีศาจแดง" ได้ทันที เพราะในเกมที่เปิดถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไล่ถล่ม วัตฟอร์ด แบบยำใหญ่ 3-0 บรูโน่ แฟร์นันเดส ก็เปิดซิงประตูแรกให้กับสโมสรได้เรียบร้อย จากการเรียกจุดโทษด้วยตัวเอง และ อาสาลุกขึ้นมายิงเอง ก่อนจะโชว์ความเยือกเยือน สังหารแบบกระโดดหลอกผู้รักษาประตู 1 จังหวะ และ แปรเข้าไปแบบเหนือชั้น ยืดสถิติการซัดจุดโทษแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีพลาดสักครั้งเดียว ตลอด 13 ครั้งหลังสุด ของ บรูโน่ นับตั้งแต่สมัยอยู่กับ ลิสบอน สิ่งนี้จะทำให้ "ปีศาจแดง" มีความชัวร์มากยิ่งขึ้น เพราะช่วงต้นฤดูกาลเคยรั้งสถิติเป็นทีมซัดจุดโทษแย่สุดอันดับ 2 ของ พรีเมียร์ลีก ไม่เพียงแค่ลูกจุดโทษเท่านั้น พวกลูกนิ่งฟรีคิก หรือ เตะมุม ก็เป็น บรูโน่ ที่เข้ามาเพิ่มความน่ากลัวให้กับทีม อย่างเช่นการเปิดคอร์เนอร์ให้กับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ได้โขกเต็มหัวในเกมตบ เชลซี เชื่อเถอะว่าต่อจากนี้จะได้เห็นลูกนิ่งอันตรายของดาวเตะรายนี้ มากขึ้นเรื่อยๆ 
  1. มิติเกมรุก
เพียงแค่ บรูโน่ มาอยู่กับทีมไม่นาน ก็ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีเกมรุกเข้าทำหลากหลายเหลือเกิน เพราะ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้ให้อิสระกับ แฟร์นันเดส สูงมาก อย่างเกมที่ถล่ม วัตฟอร์ด จะเห็นว่า แฟร์นันเดส วิ่งพล่านไปทั่วสนาม เดี๋ยวอยู่ฝั่งซ้ายที หรือ ฝั่งขวาที มองเห็นอีกครั้งก็ไปอยู่ตรงกลางรอมีส่วนร่วมกับทีมแล้ว เรียกว่า บรูโน่ มีคุณภาพทั้งจังหวะครองบอล และ ไม่มีบอล เขาพยายามวิ่งหาช่องทุกครั้ง เพื่อรอรับบอลจากเพื่อน หรือ โอกาสส่องไกลยืนทำประตู ไม่มียืนนิ่งให้มันเปล่าประโยชน์ ซึ่งมันช่วยเพิ่มให้มิติเกมรุก "ปีศาจแดง" ดีขึ้น อย่างทั้ง 3 ประตู ที่พบกับ วัตฟอร์ด ก็มีส่วนร่วมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการซัดจุดโทษ, เปิดให้กับ มาร์กซิยาล และ แอสซิสต์ให้กับ เมสัน กรีนวู้ด ยิงประตูปิดกล่อง การที่ "ปีศาจแดง" ต้องขาด มาร์คัส แรชฟอร์ด อีกหลายเดือน หรือ ปอล ป็อกบา ที่ยังไม่รู้ว่าจะกลับมาลงสนามได้เมื่อไหร่ อาจไม่ได้ส่งผลกระทบหนักอีกแล้ว เพราะ บรูโน่ แฟร์นันเดส มาสร้างมิติเกมรุกของทีมให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเขามีสถิติเลี้ยงผ่านคู่แข่ง กับ เข้าแย่งบอลคู่แข่ง แบบ 100 เปอร์เซ็นต์, มีความแม่นยำในการจ่ายบอล และ สร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนทำประตู
  1. เพิ่มโอกาสคว้าตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
จากการแพ้ ลิเวอร์พูล และ พ่ายต่อ เบิร์นลี่ย์ 0-2 เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1962 ใครๆก็คิดว่าโอกาสที่ ปีศาจแดง จะได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คงจะริบหรี่ไปแล้ว เพราะต่อให้มีแต้มตามไม่เยอะ แต่ฟอร์มการเล่น ดูไม่มีอนาคตเอาเสียเลย ทว่านั่นคือเครื่องกระตุ้นให้บอร์ดบริหาร รีบเดินหน้าซื้อ บรูโน่ แฟร์นันเดส เข้ามา นับตั้งแต่นั้นที่ บรูโน่ ได้ประเดิมลงสนามให้กับ ปีศาจแดง รวมแล้ว 3 นัด ยังแพ้ไม่เป็น ไล่ไปตั้งแต่เสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 0-0, บุกไปชนะ เชลซี 2-0 และ เปิดบ้านขย่ม วัตฟอร์ด 3-0 เก็บไป 7 คะแนน ทำให้สถานการณ์ล่าสุด ปีศาจแดง มีความหวังมากเหลือเกิน เพราะขยับมาอยู่อันดับ 5 มีอยู่ 41 แต้ม ตามหลัง "สิงห์บลูส์" อันดับ 4 แค่ 3 คะแนน เท่านั้น กับอีก 11 นัดที่เหลือ บอกเลยอะไรก็เกิดขึ้นได้ 5 สิ่งที่ บรูโน่ เข้ามาเปลี่ยนแปลง ยกระดับให้กับ "ปีศาจแดง"  
logoline