logo-heading

ท่ามกลางการระบาดไปทั่วทุกมุมโลกของเชื้อไวรัสโควิด-19 นับว่าส่งผลอย่างมากกับทุกๆ วงการไม่เว้นแม้กระทั่งในโลกของฟุตบอล

มันส่งผลยังไงน่ะเหรอ ? เราอาจได้เห็นพวกทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ เลื่อนออกไปหรือไม่ก็ระงับไปก่อน และนับตั้งแต่ช่วงกลางปีนี้เป็นต้นไปมันก็มีรายการใหญ่ๆ รอพวกเราอยู่เพียบเลยซึ่งหนึ่งในนั้นคือ โอลิมปิก เกมส์ 2020 เราไม่รู้ว่าจะยังจัดที่ญี่ปุ่นไหม ? หรือจะไปจัดที่อื่น ? เพราะตอนนี้ก็มีหลายประเทศเสนอตัวขอรับหน้าเสื่อเป็นเข้าภาพด้วย ดังนั้นสิ่งที่เราทำได้ตอนนี้ก็คือเฝ้าคอยภาวนาให้อุบัติใหม่นี้รีบหายไปโดยเร็ว วันนี้สิ่งที่ 'ขอบสนาม' อยากนำเสนอก็คือการพาทุกท่านไปเจาะลึกถึงเหล่าบรรดานักเตะดาวรุ่งทั้ง 10 คนที่มีโอกาสแจ้งเกิดใน โอลิมปิก เกมส์ 2020 จะมีใครบ้างนั้นไปชมพร้อมๆ กัน...

มิเกล โอยาร์ซาบัล - สเปน (Mikel Oyarzabal)

สังกัด : เรอัล โซเซียดาด ตำแหน่ง : ปีก อายุ : 22 ปี แฟนบอลสเปนคงคุ้นชื่อ มิเกล โอยาร์ซาบัล เป็นอย่างดีเพราะถึงแม้อายุยังไม่เยอะแต่หารู้ไม่ว่าไอ้หมอนี่เป็นผู้ตัวจริงของ เรอัล โซเซียดาด มาตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมาในตำแหน่งปีกซ้าย และในแต่ละปี โอยาร์ซาบัล ก็มีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะค่าเฉลี่ยในการพังประตู และในฤดูกาลนี้ที่ เรอัล โซเซียดาด มีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะเกมรุกที่จัดจ้านหนึ่งในกลไกสำคัญคือการมีเขาคนนี้อยู่ในทีม และใน โอลิมปิก เกมส์ 2020 นี้ชื่อของเขาได้รับการจับตามองมากๆ ว่าจะแบกชาติเกิดไปไกลถึงการคว้าเหรียญทองได้หรือไม่

ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ - ฝรั่งเศส (Dayot Upamecano)

สังกัด : อาร์บี ไลป์ซิก ตำแหน่ง : เซ็นเตอร์แบ็ก อายุ : 21 ปี จัดว่าเป็นผู้เล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กยุคใหม่ที่นอกจากจะมีความแข็งแกร่งทางสรีระแล้วสำหรับ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ยังมีความคล่องตัวที่ดี รวมไปถึงเก็บบอลและครองบอลได้ดีด้วย ไหนจะมีการอ่านเกมที่ดีรวมถึงการวางบอลยาวที่แม่นยำด้วย จึงไม่แปลกที่ตอนนี้ อูปาเมกาโน่ กำลังได้รับความสนใจจากหลายทีมดังในยุโรปโดยเฉพาะใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่วนผลงานตอนนี้ก็ถือว่ากำลังเล่นได้ดีกับ อาร์บี ไลป์ซิก และมีลุ้นแชมป์ บุนเดสลีกา อย่างเต็มตัวด้วยในซีซั่นนี้ ส่วนประวัติกับเกมทีมชาติเจ้าตัวยังไม่เคยได้โอกาสเล่นกับทีมชุดใหญ่ แต่ถ้าเกิดฟอร์มดีต่อเนื่องแบบนี้ก็มีโอกาสได้ไปผจญภัยใน ยูโร 2020 ช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ในชุดลุย โอลิมปิก เกมส์ 2020 ไอ้หมอนี่จัดว่าน่าจับตามองมากๆ

ซูอัต แซร์ดาร์ - เยอรมัน (Suat Serdar)

สังกัด : ชาลเก้ 04 ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวกลาง อายุ : 22 ปี จากเด็กปั้นของ ไมนซ์ ที่ดูไม่มีใครสนใจ แต่พอเวลาผ่านไปเมื่อฉายแววได้ดีก็เลยได้โอกาสย้ายมาปักหลักกับ ชาลเก้ 04 ชื่อของ ซูอัต แซร์ดาร์ อาจดูไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไหร่สำหรับวงการลูกหนังยุคนี้ แต่ในยุคของ ดาวิด ว้ากเนอร์ ซูอัต แซร์ดาร์ ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางเปรียบเสมือนเป็นกระดูกสันหลังของทัพ 'ราชันสีน้ำเงิน' และตอนนี้ก็ได้สัมผัสประสบการณ์กับทีมชาติเยอรมันชุดใหญ่ไปแล้วด้วย ส่วนจุดเด่นของไอ้หมอนี่ก็คือการชิงเหลี่ยมปะทะกับคู่แข่ง, การขับเคลื่อนเกมและการเลี้ยงบอลผ่านคู่ต่อสู้

ไอโอนัต ราดู - โรมาเนีย (Ionut Radu)

สังกัด : เจนัว (ยืมตัวมาจาก อินเตอร์ มิลาน) ตำแหน่ง : ผู้รักษาประตู อายุ : 22 ปี ไอโอนัต ราดู คือหนึ่งในฮีโร่ของ ทีมชาติโรมาเนีย ชุด ยู-21 ปี ที่สามารถพาทีมไปเล่น โอลิมปิก เกมส์ ได้เป็นครั้งแรกในรอบกว่าครึ่งทศวรรษ โดยปัจจุบันสังกัดอยู่กับ เจนัว ใน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ถึงผลงานของทีมโดยรวมจะไม่ดี แต่ผลงานส่วนตัวตลอด 18 เดือนที่ผ่านมามันทำให้เขาได้รับรางวัล ผู้เล่นชาวโรมาเนียยอดเยี่ยมแห่งปีในสาขาของ นิโคแล โดบริน จริงอยู่ที่ ณ ปัจจุบันมีผู้รักษาประตูในรุ่นราวคราวเดียวกันที่โชว์ฟอร์มได้ดีไม่แพ้กัน แต่สำหรับทีมโนเนมอย่าง โรมาเนีย ไอ้เจ้า ไอโอนัต ราดู ก็จัดว่าน่าสนใจใช้ได้เลย

ฮุสเซ็ม อาอูอาร์ - ฝรั่งเศส (Houssem Aouar)

สังกัด : โอลิมปิก ลียง ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ อายุ : 21 ปี สำหรับ ฮุสเซ็ม อาอูอาร์ คนนี้คงไม่ต้องสาธยายอะไรมากมายนัก เพราะไอ้หมอนี่พิสูจน์ตัวเองมามากแล้วกับ โอลิมปิก ลียง ตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา และก็เป็นตัวจริงตัวสำคัญมาตลอดในแผงมิดฟิลด์ จัดว่าเป็นแข้งที่มีพรสวรรค์มากๆ ในด้านการขับเคลื่อนเกม มีความรวดเร็วลคล่องตัวยามไปกับบอล เท้าไว้มากและวิสัยทัศน์เยี่ยม นอกจากนี้ยังสามารถขยับไปเล่นเป็นปีกได้อีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่แฟนบอลฝรั่งเศสเชียร์มากๆ ว่าอยากให้ขึ้นไปเล่นกับชุดใหญ่สักที ส่วนชุดลุย โอลิมปิก เกมส์ 2020 แน่นอนว่าไอ้นี่น่าจะเป็นหนึ่งในตัวความหวังของชาติเลย

ทาเคฟุสะ คุโบะ - ญี่ปุ่น (Takefusa Kubo)

สังกัด : เรอัล มายอร์ก้า (ยืมตัวจาก เรอัล มาดริด) ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวรุก อายุ : 18 ปี ไปดูทางฝั่งเจ้าภาพ ญี่ปุ่น กันบ้างจริงๆ ชุดนี้ก็มีตัวที่น่าสนใจหลายคน แต่ถ้าเอาคนที่เพิ่งแจ้งเกิดขึ้นมาก็คือ ทาเคฟุสะ คุโบะ จริงๆ สังกัดจริงๆ คือ เรอัล มาดริด แต่ฤดูกาลนี้ถูกปล่อยตัวไปเก็บเลเวลกับ มายอร์ก้า หลายฝ่ายๆ ต่างยกให้เขาเป็น 'ลิโอเนล เมสซี่ ของ ญี่ปุ่น' จากสไตล์การไปกับบอลได้ดี มีความรวดเร็วความคล่องตัวสูง มีเซ้นส์บอลเยี่ยม และมีทักษะการผ่านบอลที่ดี แต่เอาจริงๆ มันก็ยังเทียบกันไม่ได้หรอก แต่เจ๋งไม่เจ๋งไม่รู้ตอนนี้เจ้า ทาเคฟุสะ คุโบะ เป็นหัวใจสำคัญในแดนกลางของ มายอร์ก้า นะกับวัยเพียงแค่ 18 ปีเท่านั้น และใน โอลิมปิก เกมส์ 2020 ก็น่าจะเป็นเช่นนั้นเหมือนกัน

ยาน คูโต้ - บราซิล (Yan Couto)

สังกัด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตำแหน่ง : ฟูลแบ็ก อายุ : 17 ปี ยาน คูโต้ เพิ่งกลายเป็นนักเตะใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หมาดๆ นับเป็นการเสริมแกร่งตำแหน่งฟูลแบ็กเพื่อปั้นไว้ใช้ในอนาคต หลังย้ายมาจาก คอริติบ้า ในลีกบราซิล จริงๆ ก่อนหน้านี้ ยาน คูโต้ ก็เคยได้รับความสนใจจากทีมดังๆ อย่าง อาร์เซน่อล และ บาร์เซโลน่า ด้วย ปัจจุบันยังไม่เคยมีใครได้ยลโฉมทักษะและศักยภาพฝีเท้าของไอ้เด็กนี่ แต่สื่อในบราซิลต่างมั่นใจกันว่าเจ้า ยาน คูโต้ จะเป็นหนึ่งในตัวที่น่าจับตามองมากๆ ใน โอลิมปิก เกมส์ 2020 พร้อมกับขนานนามกันไว้ว่านี่คือ 'ดานี่ อัลเวส คนต่อไปของ บราซิล'

อดอลโฟ่ กาอิช - อาร์เจนติน่า (Adolfo Gaich)

สังกัด : ซาน ลอเรนโซ่ ตำแหน่ง : กองหน้า อายุ : 21 ปี ได้รับการจับตามองอย่างต่อเนื่องสำหรับ อดอลโฟ่ กาอิช เพราะเขาฉายแววได้สะดุดตามากๆ ในทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก ปี 2019 รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศ โปแลนด์ ซึ่งพี่แกกดไป 3 ประตูในรายการดังกล่าว และปัจจุบันในฤดูกาล 2019-20 กับ ซาน ลอเรนโซ่ ก็ได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่แล้ว โดยตอนนี้ผลงานคือการยิงไป 5 ประตูจาก 12 เกม และแน่นอนว่าใน โอลิมปิก เกมส์ 2020 เขาจะยังเป็นนักเตะที่หลายๆ ฝ่ายไม่อาจละสายตาได้เลย

รามาดัน โซบี - อียิปต์ (Ramadan Sobhi)

สังกัด : อัล อาลี ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวรุก / ปีก อายุ : 23 ปี นอกจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่มีดาวเด่นที่สุดในแคมป์ ทีมชาติอียิปต์ แล้ว อีกหนึ่งตัวที่น่าจับตามองมากๆ ในรุ่นเด็กๆ ก็คือ รามาดัน โซบี ซึ่งเล่นได้ทั้งตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก (กองหน้าตัวต่ำ) และปีก ปัจจุบันสังกัดอยู่กับ อัล อาลี ส่วนจุดเด่นของไอ้หมอนี่คือความรวดเร็วและความคล่องตัวในการไปกับบอล ตลอดจนการเลี้ยงบอลผ่านตัวประกบ นอกจากนี้บอลจากเท้าสามารถหวังผลได้ และก็มีวิสัยทัศน์ที่ดี จนหลายๆ คนมองว่านี่คือ 'นิว โมฮาเหม็ด อาบูตริก้า' ตำนานของทัพ 'มัมมี่'

เรเนียร์ เชซุส - บราซิล (Reinier Jesus)

สังกัด : เรอัล มาดริด เบ ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ อายุ : 18 ปี ถึงแม้อายุจะเพิ่ง 18 ปีเท่านั้นแต่สำหรับ เรเนียร์ เชซุส ได้รับการจับตามองว่าจะเป็นตัวความหวังของ ทีมชาติบราซิล ในอนาคตกับบทบาทมิดฟิลด์ตัวรุกที่มีเทคนิคและพรสวรรค์สูงมาก โดยปัจจุบันนั้นได้ย้ายสังกัดจาก ฟลาเมงโก้ มา เรอัล มาดริด แล้วแต่ทว่ายังอยู่ในชุดสำรองอยู่ สำหรับ เรเนียร์ เชซุส ได้รับฉายาว่าเป็น 'นิว กาก้า' เพราะมีสไตล์การเล่นที่คล้ายกัน และก็มี ทั้งความเร็วเป็นจุดแข็ง สามารถเลี้ยงบอลผ่านตัวประกบได้ไม่ยาก เทคนิคการครองบอลดี บอลติดเท้า และสามารถจบสกอร์ได้ไม่ต่างกับกองหน้า
logoline