logo-heading

ริโอ วิเคราะห์เทียบลูกยิง โรนัลโด้ จักรยานอากาศ งามหยดย้อย ไร้ที่ติ ชี้ดีกว่าที่ รูนีย์ เคยยิงใส่ "เรือใบ" ใน พรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2011 เสียอีก

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วิเคราะห์เปรียบเทียบลูกยิงจักรยานอากาศสุดสวยของอดีตสองเพื่อนร่วมทีม "ปีศาจแดง" อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เพิ่งยิงให้ และ เวย์น รูนีย์ ระบุของแนวรุกทีมชาติโปรตุเกสดูเหนือกว่า โรนัลโด้ ยิงให้ เรอัล มาดริด ชนะ ยูเวนตุส ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อ 3 เมษายนที่ผ่านมา ขณะที่ ลูกยิงของ รูนีย์ ที่ยิงให้ "เร้ด เดวิลส์" ในเกมพบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี 2011 อดีตปราการหลังทีมชาติอังกฤษ อธิบายว่าของ "พี่โด้" เหนือกว่า โดยให้เหตุผลว่า
"ผมโชคดีที่ได้อยู่ในสนาม มันคล้ายๆ กับลูกที่ รูนีย์ ยิง แต่ลูกนี้ดูเสี่ยงกว่า จังหวะพอดีกว่า และตำแหน่งที่ยิงก็ดีกว่า โรนัลโด้ เป็นแบบนี้ตลอดเลย เขามักจะโผล่มาทำผลงานดีๆ ได้ในเกมใหญ่ที่ทีมต้องการเขา เขาจะอยู่ตรงนั้นเสมอ"
ทั้งนี้ โรนัลโด้, รูนีย์ และ เฟอร์ดินานด์ เคยอยู่ร่วมทีม "ปีศาจแดง" ด้วยกันหลายปีในยุคหนึ่ง และทำผลงานร่วมกันได้อย่างยอดเยี่ยม จนสามารถพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2008 มาแล้ว รวมถึงเข้าชิงชนะเลิศในปี 2009 ด้วย [caption id="attachment_10466" align="aligncenter" width="500"] งามหยด! 'ริโอ' ชี้โอเวอร์เฮ้ด 'โด้' เหนือกว่าของ 'รูน' ขอบคุณภาพ AFP[/caption]
logoline