logo-heading

เชื่อเลยว่าสาวก "สิงห์บลูส์" คงแอบใจหายเบาๆ กับการที่ เปโดร โรดริเกวซ แนวรุกตัวริมเส้น ประกาศไม่ต่อสัญญาขอลา เชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ตลอด 5 ปี ที่อยู่กับ "สิงห์บลูส์" เขาจะไม่ได้เป็นตัวหลักของทีมถึงขนาดขาดไม่ได้ แต่ก็ทุ่มเทเต็มที่ทุกครั้งที่ได้ลงสนามจนได้ใจสาวก "สิงห์บลูส์" ไปเต็มๆ 

  คำถามคือ ดาวเตะวัย 32 จะสะบัดหมึกย้ายไปอยู่ทีมไหนกัน วันนี้ "ขอบสนาม" จัดให้ ขอลองมาวิเคราะห์ เจาะลึกดูหน่อยว่ามีทีมไหนที่เข้าข่ายจะได้ลายเซ็นของพี่แกบ้าง  

อินเตอร์ มิลาน

  แม้ความสัมพันธ์ของ เปโดร กับ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ อินเตอร์ มิลาน สมัยคุม เชลซี จะไม่ได้รักกันปานจะกลืนกิน แต่ก็ไม่ได้เกลียดกันเข้าไส้ ไม่เหมือนกับ วิลเลี่ยน ที่ขอไม่เผาผี จบไม่สวยกับ คอนเต้ ฉะนั้นก็มีโอกาสที่ คอนเต้ จะดึงศิษย์เก่าไปร่วมงานอีกครั้ง เพราะก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่าตลอด 5 ปีที่ เปโดร อยู่กับ เชลซี มา ฤดูกาลที่ดีที่สุดของเขาคือ 2016/17 ปีแรกที่ คอนเต้ ย้ายมาคุมทัพ "สิงห์บลูส์" นั่นเอง   ฤดูกาลนั้น พี่แกลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไปมากถึง 35 นัด ซัดได้ 9 ประตู เป็นตัวหลักที่ช่วยให้ เชลซี ประกาศศักดาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครองได้สำเร็จ แถมครั้งนึงก็เคยออกปากชม กุนซือชาวอิตาเลี่ยนด้วยว่า "ตลอดอาชีพของผมได้ร่วมงานกับโค้ชเก่งๆ หลายคน เช่น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ เป็นต้น แต่คนนึงที่ทำให้ผมประหลาดใจมากๆ คือ อันโตนิโอ คอนเต้ เขาเข้ามาและเปลี่ยนแปลงทีมไปในทางที่ดีได้อย่างรวดเร็ว เขาเชื่อมั่นในตัวนักเตะทุกคน และมันทำให้เราเเล่นได้ดีขึ้นมากๆ"   อีกเหตุผลคือ มีโอกาสสูงมากที่ อินเตอร์ มิลาน จะไม่ซื้อขาด อเล็กซิส ซานเชซ ที่ยืมมาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ฉะนั้นตำแหน่งตัวรุกริมเส้นก็จะว่าง 1 ที่ ซึ่ง เปโดร ก็น่าจะเข้าไปแทนที่ได้ ยังไงซะก็ฟรี ไม่มีอะไรเสียหายมากหรอก  

บาร์เซโลน่า

  เชื่อเลยว่า ความผูกพันธ์ 11 ปีกับ บาร์เซโลน่า นับตั้งแต่อยู่ในทีมเยาวชน เปโดร คงยังไม่ลืมมันแน่นอน และเจ้าตัวก็ออกมาพูดชัดเจนแจ่มแจ้งด้วยตัวเองเมื่อปลายปีที่แล้วว่า ถ้าบาร์ซ่า ติดต่อเข้ามา เขาจะตอบตกลงทันทีโดยไม่ใช้เวลาคิดเลยแม้แต่วินาทีเดียว ต่อให้ต้องนั่งเป็นตัวสำรองก็ยอม แต่ว่ากันตามตรง ตอนช่วงอายุที่พี่แกพีคๆ แล้วอยู่กับ บาร์ซ่า ยังได้ลงบ้างไม่ได้ลงบ้างเลย แถมสุดท้ายก็โดนเขี่ยทิ้ง แล้วตอนนี้อายุก็ปาเข้าไป 32 แล้ว ฝีตีนก็สาละวันแย่ลง เหลือไว้แค่ความทุ่มเท แต่ความทุ่มเทอย่างเดียวมันไม่พอ โดยเฉพาะกับทีมอย่าง บาร์ซ่า    เอาง่ายๆ ขนาด หลุยส์ ซัวเรซ ที่ฝีเท้าดีกว่า เปโดร ชัดๆ อายุก็พอๆ กัน "เจ้าบุญทุ่ม" ยังจะไม่เก็บไว้เลย เพราะตอนนี้ก็เดินหน้าหน้าคนเข้ามาทดแทนอยู่ แล้วมีเหตุผลกลใดถึงต้องดึง เปโดร กลับมา ถ้ามาจริงๆ ผมเชื่อว่ามีเหตุผลเดียวเท่านั้นคือ "ความสงสาร"  

แอสตัน วิลล่า

  ช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา แอสตัน วิลล่า ตกเป็นข่าวว่าให้ความสนใจจะดึงตัว เปโดร มาร่วมทีมช่วยกู้วิกฤติดิ้นรนหนีตกชั้น ทว่าด้วยเรื่องของค่าตัว บวกกับ "สิงห์ผงาด" กำลังโดนสอบสวนเรื่องกฏ "ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์" อยู่ เลยทำให้ดีลนี้ไม่เกิดขึ้น    อย่างไรก็ตาม ซัมเมอร์นี้ถ้า วิลล่า อยากได้ก็ไม่ต้องจ่ายค่าตัวให้ เชลซี แล้ว เอามาโปะเป็นค่าเหนื่อยล่อใจให้ เปโดร ดีกว่า ทว่าเหนือสิ่งอื่นใดพวกเขาต้องรอดตกชั้นในฤดูกาลนี้ให้ได้เสียก่อน ไม่งั้นดาวเตะดีกรีแชมป์โลก, แชมป์ยูโร, แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่าง เปโดร คงไม่ยอมลดตัวลงไปเล่นใน แชมเปี้ยนชิพ แน่ๆ   

แมนฯ ยูไนเต็ด

  เอาจริงๆ เปโดร นี่ก็ถือเป็นหนึ่งในตำนาน 48 ชั่วโมงของ แมนฯ ยูไนเต็ด นะ เพราะตอนอยู่กับ บารืเซโลน่า มีข่าวพัวพันธ์กับ "ปีศาจแดง" แทบทุกซัมเมอร์ แล้วก็จะมีวลีเด็ดคืออีก 48 ชั่วโมงจะเข้ารับการตรวจร่างกาย สุดท้ายกลายเป็น เชลซี ที่คาบไปแดก แล้วมันจะแปลกอะไรถ้าสุดท้าย ผีแดง ลองลบปมตำนาน 48 ชั่วโมง ด้วยการเอามาฟรีๆ ตอนอายุ 32   อารมณ์ก็เหมือนแบบเราแอบชอบผู้หญิงคนนึงมานาน แต่สุดท้ายเขาก็เลือกคนอื่น แต่แล้วมันก็เลิกกัน พอว่างเราก็ลองเข้าไปจีบใหม่ ลองคบกันดูหน่อยอาจจะเวิร์คก็เป็นได้ แต่เอาจริงๆ แฟนผีก็คงไม่ได้อยากได้เท่าไหร่หรอก เพราะนี่ก็กำลังมีข่าวอย่างหนักกับ จาดอน ซานโช่ สดกว่า เก่งกว่าเห็นๆ หรือถ้าเอา เปโดร มาจริงๆ ก็คงเป็นแค่อะไหล่ไว้ใช้งานยาม ซานโช่ หรือ ดาเนียล เจมส์ เจ็บเท่านั้นแหละ อีกอย่างคือ เปโดร จะยอมมาหรอ ถ้าต้องนั่งเป็นตัวสำรอง?  

ไปโกยเงินตามลีกรองๆ

  ในช่วงขาลงและบั้นปลายอาชีพค้าแข้ง นักเตะดังๆ หลายคนก็เลือกที่จะข้ามน้ำข้ามทะเลข้ามทวีปไปโกยเงิน ไม่ว่าจะเป็นที่ เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ส สหรัฐ, ไชนีส ซูเปอร์ลีก จีน หรือ เอส ลีก ของ กาตาร์ เป็นต้น ซึ่ง เปโดร ก็อาจตัดสินใจเช่นนั้นก็ได้ ยิ่งถ้าไปตอนนี้เชื่อเลยว่าฝีตีนยังกินขาด เพราะอายุถือว่ายังไม่มาก บวกกับความทุ่มเทของเจ้าตัวด้วยแล้ว น่าจะะเล่นได้สบายๆ แถมรับค่าเหนื่อยบานตะไท   เรื่องความสำเร็จ คว้าชงคว้าแชมป์ ก็ไม่ต้องคิดอะไรเยอะแล้ว เพราะพี่แกก็กวาดรายการสำคัญๆ มาครบ ไม่ว่าจะเป็น แชมป์โลก, แชมป์ยูโร, แชมเปี้ยนส์ลีก, ยูโรปาลีก, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ลาลีกา สเปน เป็นต้น ฉะนั้นถ้าอยากเก็บเงิน ยอมย้ายออกจาก 5 ลีกดัง เชื่อเลยว่ามีหลายทีมพร้อมยื่นข้อเสนอ ด้วยค่าจ้างมหาศาล   ทั้งหมดนี้คือ 5 สถานี ที่คาดว่า เปโดร จะย้ายไปอยู่ด้วย หลังหมดสัญญากับ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้ แล้วคุณหละ คิดว่าพี่แกจะย้ายไปไหน?  

ชิน ชินพัฒน์

logoline