logo-heading

อลัน เชียร์เรอร์ อดีตหัวหอกของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้ออกมาจัดอันดับสุดยอดดาวยิงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยให้ตนเองรั้งเป็นอันดับ 1

โดยในปัจจุบัน เชียร์เรอร์ เป็นเจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จำนวน 260 ประตู จากการลงสนาม 441 นัด ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาจัดอันดับ 10 ดาวยิงในดวงใจของตนเองผ่านสื่ออย่าง BBC ซึ่งอดีตดาวยิงแชมป์พรีเมียร์ลีก ยกให้ตนเองคือหมายเลข 1 ส่วนอันดับ 2 เป็นของ เซร์คิโอ อเกวโร่ อยู่เหนือกว่า เธียร์รี่ อองรี ที่เข้าวินมาในอันดับที่ 3 ซึ่ง เชียร์เรอร์ ก็ได้เหตุผลที่จัดอันดับแบบนี้ไว้ว่า "ผมให้ อเกวโร่ อยู่เหนือกว่า อองรี เพราะเขาย่างเข้าอายุ 32 ปี แล้ว แต่ยังคงยิงประตูได้อยู่เรื่อยๆ ซ้ายที ขวาที หรือตรงกลาง" "ผมรู้ว่าเขาเป็นนักเตะที่น่าทึ่งเป็นอย่างมาก เขาทำได้ 180 ประตู จาก 260 นัด และดูจากจำนวนแชมป์ต่างๆ ที่เขาได้ ผมชอบเขาทั้งคู่ยะ อองรี เอง ก็มีความแตกต่างออกไป"

10 ดาวยิงในดวงใจของ เชียร์เรอร์ ประจำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

1.) อลัน เชียร์เรอร์ 2.) เซร์คิโอ อกเวโร่ 3.) เธียร์รี่ อองรี 4.) เวย์น รูนี่ย์ 5.) รุด ฟาน นิสเตลรอย 6.) ดิดิเยร์ ดร็อกบา 7.) คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 8.) หลุยส์ ซัวเรซ 9.) แฮร์รี่ เคน 10.) แอนดี้ โคล เชียเรอร์ทำประตูสูงสุดสิบประตูในพรีเมียร์ลีก
logoline