logo-heading

ไม่ใช่แค่ บาร์เซโลน่า ที่ต้องเริ่มวางแผนสร้างทีมใหม่เพื่ออนาคต แต่ เรอัล มาดริด เองก็ต้องเริ่มคิดถึงเรื่องนี้ได้แล้วเช่นกัน เพราะเหล่าขุนพลตัวหลักหลายๆ คนตอนนี้อายุอานามเริ่มมากแล้ว

ถ้าเกิดไม่นับนักเตะที่มีข่าวพัวพันและรอทุ่มเงินซื้อตัวมาเสริมทัพ วันนี้ทาง 'ขอบสนาม' ขอเปิดเผยรายชื่อ 9 ดาวโรจน์ ราชันชุดขาว ที่มีโอกาสขึ้นมาความหวังของทีมในอนาคต'

อังเดร ลูนิน

Lunin will be Real ถึงแม้จะมีสถานะเป็นแค่ส่วนเกินที่ เรอัล บายาโดลิด หลังถูก เรอัล มาดริด ปล่อยตัวไปเก็บเลเวล แต่ในอนาคต อังเดร ลูนิน ก็มีสิทธิ์ขึ้นมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดใหญ่ได้แต่ยังไม่ใช่เร็วๆ นี้แน่ เพราะ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ยังยืนระยะได้อยู่ยาวๆ ในตำแหน่งผู้รักษาประตู สำหรับ อังเดร ลูนิน ยังไม่ได้ค่อยโอกาสปล่อยของให้เห็นสักเท่าไหร่ เพราะไม่ว่าจะย้ายไปอยู่ไหนก็ได้แต่โดนดองอยู่อย่างเดียว แต่ถ้าไปเจาะลึกถึงโปรไฟล์ของไอ้เด็กนี่ก็จัดว่าไม่ธรรมดาเลย เพราะพี่แกคือกำลังหลักที่พา ทีมชาติยูเครน เถลิงบัลลังก์แชมป์โลกปี 2019 ในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ต้องบอกว่าน่าเสียดายใช้ได้เลยที่แววดีขนาดนี้ แต่ไม่มีใครยอมให้โอกาสเลย

เอแดร์ มิลิเตา

Militao is breaking into the first team already เอแดร์ มิลิเตา ได้โอกาสเฝ้าหลังบ้านให้ เรอัล มาดริด ชุดใหญ่ไปแล้ว 13 นัดในซีซั่นนี้ ต้องบอกเลยว่าแววดีแล้วก็ดูจะคุ้มค่ามากๆ กับเม็ดเงิน 42 ล้านปอนด์ที่ 'ราชันชุดขาว' ยอมจ่ายให้ เอฟซี ปอร์โต้ ดูแล้วยังไงถ้าหมดยุคของ เซร์คิโอ รามอส ที่อายุปาเข้าไป 34 ปีแล้วไอ้หมอนี่จะถูกดันขึ้นมาจับคู่กับ ราฟาเอล วาราน แน่q ด้วยอายุแค่ 22 ปียังสามารถพัฒนาได้อีกเยอะ แต่จริงๆ ทักษะส่วนตัวก็จัดว่าดีอยู่แล้ว ถึงจะเป็นผู้เล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กที่มีรูปร่างใหญ่ แต่ในขณะเดียวกันก็มีความคล่องตัวสูงด้วย เพราะเคยเป็นฟูลแบ็กมาก่อนในอดีต ไหนจะสามารถขยับไปยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวรับได้ด้วยเพราะมีจุดเด่นที่การอ่านเกมได้ดี เรียกได้ว่าเป็นแข้งสารพัดประโยชน์จริงๆ

เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้

Valverde is already important for Zidane ดูแล้วไอ้เจ้า เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ อนาคตสดใสแน่ๆ กับ เรอัล มาดริด เพราะนับวันยิ่งได้โอกาสลงเล่นมากขึ้น มีบทบาทสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ปีนี้พี่แกได้ลงเล่นไป 32 เกม ยิงได้ 2 ประตู ที่ไอ้หมอนี่มาถึงจุดๆ นี้และเป็นที่โปรดปรานของ ซีเนดีน ซีดาน ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะการได้เรียนรู้สกิลต่างๆ จากพวก โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช และ คาเซมิโร่ นี่แหละซึ่ง 3 คนนี้ต่างก็มีจุดเด่นที่ต่างกัน สำหรับ วัลเวร์เด้ เป็นมิดฟิลด์สไตล์ บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ ดังนั้นเวลาที่อยู่ในสนามจะมีบทบาททั้งเกมรุกและเกมรับ ส่วนสกิลเด่นๆ ของพี่แกก็คือการขับเคลื่อนเกมทะลุทะลวงไปกับบอลได้ดี แต่สิ่งที่โดดเด่นสุดๆ ก็คือการสร้างสรรค์เกม ดังนั้นไม่ต้องกลัวเลยว่าจะหาตัวแทนได้ไหม ถ้าหมดยุคของ โมดริช หรือ โครส เพราะ วัลเวร์เด้ ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาพร้อมแล้ว

อาชาร์ฟ ฮาคิมี่

Hakimi will re-join Madrid soon กำลังได้รับการจับตามองสุดๆ สำหรับ อาชาร์ฟ ฮาคิมี่ ฟูลแบ็กดาวรุ่งที่มีฟอร์มเด็ดดวงระดับมาสเตอร์พีซ เพราะในวัยแค่ 21 ปี กลับยึดตำแหน่งตัวจริงที่ ดอร์ทมุนด์ ได้ตั้งแต่ปีแรกจนถึงปัจจุบัน โดยจุดเด่นก็คือความรวดเร็วคล่องตัว ไปกับบอลได้ดี และเติมเกมบุกได้มันส์สะใจสุดๆ ส่วนผลงานในฤดูกาลนี้เจ้า ฮาคามี่ ได้ลงเล่นไป 37 เกมรวมทุกรายการ ยิงไป 7 ประตูพร้อมกับทำไปอีก 10 แอสซิสต์ เห็นแบบนี้ เรอัล มาดริด ต้องเริ่มคิดแล้วว่าจะให้โอกาสกลับมาเสียบตำแหน่ง ดานี คาร์บาฆาล หรือ มาร์เซโล่ เลยไหม ถ้ากลับมาแล้วเป็นสำรองเชื่อว่าไอ้เจ้า ฮาคิมี่ ไม่ยอมแน่ เผลอๆ อาจจะเป็นฝ่ายขอย้ายไป ดอร์ทมุนด์ เองเลยก็ได้ เพราะดูแล้วอยู่นั่นชีวิตมันดี๊ดีอยู่แล้ว

เรเนียร์ เชซุส

Reinier will join Madrid later this month เรเนียร์ เชซุส นี่คือผู้เล่นดาวรุ่งคนล่าสุดที่ เรอัล มาดริด เซ็นสัญญาเอาตัวมาปลุกปั้นเพื่ออนาคต ถึงแม้จะยังไม่เคยได้ประสบการณ์กับทีมชุดใหญ่แม้แต่ครั้งเดียว แต่ดูจากแววเมื่อสมัยอยู่กับ ฟลาเมงโก้ แล้วขอบอกเลยว่าไอ้เด็กนี่มันมีของนะ แฟนๆ ที่ บราซิล หลายคนคาดหวังเอาไว้มากว่าจะกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ในอนาคต ส่วนสไตล์การเล่นก็เป็นมิดฟิลด์ตัวรุกมีทักษะการขับเคลื่อนเกมได้ดี เลี้ยงบอลทะลวงทะลวงเป็นเลิศ ตลอดจนความรวดเร็วคล่องตัวและสถิติการพังประตูซึ่งนั่นทำให้เขาได้รับการยกย่องว่าเป็น 'ริคาร์โด้ กาก้า คนต่อไปของ บราซิล' ดังนั้นต้องมาจับตาดูกันว่าไอ้หมอนี่จะเป็นอย่างที่แฟนๆ พูดกันหรือเปล่า ?

ทาเคฟุสะ คุโบะ

Kubo is the highest rated of Real ทาเคฟุสะ คุโบะ แจ้งเกิดจนเป็นที่รู้จักจากทัวร์นาเมนต์ โคปา อเมริกา เมื่อปีที่แล้วเล่นทำเอาสื่อต่างประเทศหลายสำนักต้องไปกลับไปเขียนข่าวชื่นชมในความมหัศจรรย์ของไอ้หนูนี่กันเลยทีเดียว ถึงจะเป็นนักเตะที่ตัวเล็กนิดเดียว แต่ขอบอกเลยว่าทักษะพรสวรรค์รอบด้านช่างร้ายกาจนักนะ อย่าได้ประมาทเชียวนะเพราะไอ้พวกนักเตะตัวใหญ่ๆ สามารถโดน คุโบะ เลี้ยงบอลผ่านได้ง่ายๆ เหมือนกัน โดยจุดเด่นของ ทาเคฟุสะ คุโบะ ก็คือการไปกับบอลได้ดี และมีความรวดเร็วและคล่องตัวสูงมาก ตลอดจนการสร้างสรรค์เกมที่อัจฉริยะ นั่นจึงทำให้เขาได้รับฉายาว่าเป็น 'ลิโอเนล เมสซี่ ของประเทศญี่ปุ่น' ปัจจุบันพี่แกถูกปล่อยตัวไปอยู่กับ มายอร์ก้า แบบยืมตัว และก็ฉายแววได้ดีจนได้โอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่อง

วินิซิอุส จูเนียร์

Vinicius Jr can grow into a superstar เรอัล มาดริด ถึงแม้จะมีข่าวพัวพันกับแข้งกองหน้าดังๆ หลายคนไม่ว่าจะเป็น แฮร์รี่ เคน หรือ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เพื่อที่เอามาแทนที่ คาริม เบนเซม่า ที่อายุเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ มันจะจริงหรือไม่อันนี้ไม่มีใครรู้ ต้องไปถาม ซีเนดีน ซีดาน กันเอาเอง แต่แฟนๆ 'ราชันชุดขาว' หลายคนก็เชียร์นะ ไม่ต้องไปหาใครหรอก ปั้นเจ้า วินิซิอุส จูเนียร์ นี่แหละไปยาวๆ เลย เพราะตอนนี้อายุแค่ 19 ปีเท่านั้น แต่มีวิวัฒนาการให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ในเรื่องของฝีเท้า ไม่แน่นะถ้าเกิดปั้นดีๆ ก็มีสิทธิ์ขึ้นชั้นระดับตำนานของสโมสรได้เหมือนกัน

โรดริโก้ โกเอส

Rodrygo is already showing flashes of brilliance นอกจาก วินิซิอุส จูเนียร์ ดาวรุ่งชาวบราซิเลี่ยนอีกคนที่ชื่อ โรดริโก้ โกเอส ก็จัดว่ามีแววเป็นตัวความหวังในอนาคตของ เรอัล มาดริด เหมือนกัน เผลอๆ จะมีมากกว่าด้วย เพราะด้วยลีลาและสไตล์การเล่นที่น่าตื่นเต้นทำให้หลายๆ คนเห็นภาพของ เนย์มาร์ ในตัวเขา เจ้า โรดริโก้ ถึงจะเป็นผู้เล่นแหน่งปีกแต่ไม่ได้มีแค่ความรวดเร็วและเทคนิคการเลี้ยงบอลผ่านคู่ต่อสู้แค่นั้น แต่ในเรื่องสกิลเพลย์การสร้างสรรค์เกมก็จัดว่าเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน ตลอดจนทักษะการพังประตูก็เยี่ยมยอด ยิงฟรีคิกเองก็ได้ โดยผลงานปีนี้่่พี่แกได้ลงเล่นไป 18 เกม ยิงได้ 7 ประตูซึ่งหนึ่งในนั้นมีการทำแฮตทริกในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่เจอกับ กาลาตาซาราย ด้วย

มาร์ติน โอเดการ์ด

Odegaard has been at Real since he was 17 มาร์ติน โอเดการ์ด เป็นอีกหนึ่งวันเดอร์คิดที่ได้รับฉายาว่าเป็น 'ลิโอเนล เมสซี่ แห่งประเทศนอร์เวย์' ถ้ายังจำกันได้สมัยเล่นให้ทีมชาตินอร์เวย์ ไอ้เด็กนี่เป็นตัวหลักตั้งแต่อายุแค่ 15-16 ปีเท่านั้น ตอนย้ายมา เรอัล มาดริด ตอนปี 2015 ก็ยังไม่พร้อมถูกใช้งาน ประสบการณ์ยังน้อยไปก็เลยถูกส่งไปเก็บเลเวลกับทีมอย่าง ฮีเรนวีน, วิเทสส์ อาร์เน่ม ตลอดจน เรอัล โซเซียดาด ในปัจจุบัน และนับวันเรื่องฝีเท้าก็พัฒนาและถูกยกระดับมากขึ้น ลองไปดูผลงานของ โซเซียดาด ปีนี้สิ ที่พวกเขามีเกมรุกโหดสัสรัสเซียเป็นเบอร์ต้นๆ ของ ลา ลีกา ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะมี มาร์ติน โอเดการ์ด เป็นเหมือนมันสมองคอยบัญชาการเกมรุกให้กับผองเพื่อน คราวนี้ ซีเนดีน ซีดาน ต้องพิจารณาแล้วแหละว่าปีหน้าถ้ากลับไป เรอัล มาดริด จะพร้อมให้โอกาสเลยไหมเพราะพวก โทนี่ โครส และ ลูก้า โมดริช ก็เริ่มโรยราเต็มที่แล้ว

ลูก้า โยวิช

Luka Jovic has time on his side จากฟอร์มอันร้อนแรงเมื่อสมัยอยู่กับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ที่เล่นระเบิดตาข่ายไปกระจุยกระจายถึง 27 ประตูในฤดูกาล 2018-19 นั่นทำให้ชื่อของ ลูก้า โยวิช ดังกระฉ่อนไปทั่วทั้งยุโรปและเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของหลายๆ ทีม แต่สุดท้ายก็เป็น เรอัล มาดริด ที่ชนะใจไอ้หมอนี่ได้สำเร็จ แน่นอนว่าการเล่นให้โคตรทีมอภิมหาอำนาจอย่าง 'ราชันชุดขาว' เป็นความฝันของนักเตะทุกคนบนโลกใบนี้ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะชีวิตดูดีไปได้สวยกับที่นี่ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ โยวิช ตั้งแต่ย้ายมาก็ยังพิสูจน์ตัวเองไม่ได้ ปรับตัวไม่ได้ แถมยังมีปัญหาเรื่องวินัยอีกต่างหาก ก็เลยทำให้มีข่าวหลุดออกมาบ่อยๆ ว่า ซีดาน อยากจะเฉดหัวทิ้ง อย่างไรก็ตามเมื่อขึ้นชื่อว่าโลกของลูกหนังอะไรก็เกิดขึ้นได้ เมื่อมันมีวันที่เลวร้ายมันก็ต้องมีวันที่ดีได้เหมือนกัน ดังนั้นชื่อของ ลูก้า โยวิช ยังถูกตัดขาดไม่ได้จากการเป็นอนาคตของ เรอัล มาดริด
logoline