logo-heading

อนาคตของ เลรอย ซาเน่ เริ่มมองเห็นเป็นรูปเป็นร่างแล้วว่าในฤดูกาลหน้าพี่แกจะค้าแข้งให้กับทีมใด เพราะล่าสุดมีรายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค ได้บรรลุข้อตกลงสัญญาส่วนตัวกับนักเตะแล้ว

ถึงแม้จะยังไม่มีการยืนยันเป็นที่แน่ชัดแต่หลายๆ ฝ่ายเชื่อว่าดีลของ เลรอย ซาเน่ กับ บาเยิร์น มิวนิค จะเกิดขึ้นแน่นอน และวันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ "อิมแพ็คต่างๆ รวมไปถึงประโยชน์ที่ เลรอย ซาเน่ จะมอบให้กับ บาเยิร์น มิวนิค"

กลับบ้านเกิด

ตั้งแต่ย้ายออจาก ชาลเก้ 04 บ้านเกิดไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในสังเวียนดังอย่าง ศึก พรีเมียร์ลีก กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทาง เลรอย ซาเน่ ก็โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมมาตลอด มีส่วนร่วมกับเกมรุกมากๆ ในระบบแผนการเล่นของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นั่นจึงทำให้ "เรือใบสีฟ้า" กลายเป็นหนึ่งในทีมที่มีเกมรุกดีที่สุดเบอร์ต้นๆ ของโลก นอกจากการสร้างสรรค์เกมแล้ว เลรอย ซาเน่ ยังมีสถิติการพังประตูและทำแอสซิสต์ในจำนวนมากด้วยต่อ 1 ซีซั่น อย่างไรก็ตามในฤดูกาลล่าสุด เลรอย ซาเน่ ดันเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนักที่บริเวณหัวเข่า ก็เลยไม่ได้ลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แม้แต่นัดเดียว และก็เชื่อว่าถ้าได้กลับไปเล่นตอนนี้ดูทรงแล้วก็คงเป็นสำรองยาวๆ เพราะ แบร์นาโด้ ซิลวา รักษาฟอร์มเก่งเอาไว้ได้คงเส้นคงวามากๆ ในตำแหน่งปีกขวา ดังนั้นการที่ บาเยิร์น มิวนิค จะพา เลรอย ซาเน่ กลับไปโลดแล่นในถิ่นบ้านเกิดก็นับว่าเป็นประโยชน์แก่ตัวพี่แกมากๆ ที่จะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ เชื่อว่าแฟนบอลหลายๆ คนก็อยากให้เป็นแบบนั้นเหมือนกัน >>> ไฮย์เกส ออกความเห็นเกี่ยวกับข่าว บาเยิร์น สนใจตัว ซาเน่

เล่นแทนใคร ?

ในระบบแผนของ ฮานซี่ ฟลิค บาเยิร์น มิวนิค ของแกเล่นระบบ 4-2-3-1 ถ้า เลรอย ซาเน่ ได้ย้ายเข้ามาที่นี่ขอบอกเลยว่าในตำแหน่งปีกต้องมีการแข่งขันสูงขึ้นแน่ๆ แต่คนที่การันตีว่ายึดตำแหน่งปีกฝั่งหนึ่งแน่ๆ เลยก็คือ แซร์จ นาบรี้ เพราะชั่วโมงนี้พี่แกฟอร์มโหดจริงๆ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ดีไปหมด ส่วนคนที่เหลืออยู่จะมี ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, อิวาน เปริซิช และ คิงส์ลี่ย์ โกมัน เอาจริงๆ ถ้ามองตามเนื้อผ้าค่อนข้างเห็นได้ชัดว่า เลรอย ซาเน่ ภาษีดีที่สุด เพราะ คูตินโญ่ และ เปริซิช พอจบปีนี้หมดสัญญายืมตัว บาเยิร์น ดูแล้วคงไม่ใช้ออปชั่นซื้อขาดแน่ๆ ไอ้รายแรกก็ค่าตัวแพงไป ส่วนไอ้ตัวหลังก็แทบไม่มีบทบาทอะไรเลย ดังนั้นมันก็จะเหลือ คิงสลี่ย์ โกมัน คนเดียวที่ต้องมาแก่งแย่งตำแหน่งปีกอีกฝั่งกับ ซาเน่ แต่ถ้าวัดกันปอนด์ต่อปอนด์ เรื่องผลงานภาพรวม ทักษะสกิล และความคงเว้นคงวาเรื่องฟอร์มการเล่นขอบอกเลยว่า เลรอย ซาเน่ เหนือชั้นก็กว่าเยอะ

สิ่งที่ บาเยิร์น จะได้จาก ซาเน่

การเปิดเกมรุกโจมตีศัตรูของ บาเยิร์น มิวนิค ส่วนใหญ่มักเริ่มและถูกเซ็ตมาจากแนวริมเส้น แน่นอนว่าตอนนี้พวกเขายังคงวาดฝันที่จะมีผู้เล่นระดับ อาร์เยน ร็อบเบน และ ฟร้องค์ ริเบรี่ อยู่ในทีม แต่สิ่งที่ บาเยิร์น มิวนิค จะได้จาก เลรอย ซาเน่ อาจไม่ได้ตรงปกกับพวก ร็อบเบน และ ริเบรี่ แต่สำหรับพี่แกแล้วก็จัดว่าเป็นนักเตะที่ครบเครื่องสมบูรณ์แบบเหมือนกัน เป็นผู้เล่นตำแหน่งปีก มีความคล่องตัวที่ดี แต่ก็มีรูปร่างสรีระที่สูงใหญ่ด้วย ดังนั้นเรื่องการรับแรงปะทะหรือต้องชนกับคู่ต่อสู้ก็ถือว่าสู้ได้ดี แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือทักษะสกิลการมีส่วนร่วมกับเกมรุก เลรอย ซาเน่ ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เขาถูก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยกระดับฝีเท้าและความน่ากลัวขึ้นมากมายก่ายกอง บอลจากเท้าของเขาสามารถหวังผลได ทั้งจากลูกเปิดมุม, ลูกครอสส์ และการทำชิ่งต่อบอลในระยะสั้น ไหนจะมีเซนส์ดีในการยิงประตูอีกต่างหาก ถ้าจะถามว่า เลรอย ซาเน่ จะปรับตัวเข้ากับระบบของ ฮานซี่ ฟลิค และ ฟุตบอลเยอรมัน ได้ไหม ? จริงอยู่ที่มันอาจจะตอบได้ยาก เพราะสิ่งที่เดียวที่จะพิสูจน์ได้คือเวลาและต้องเห็นเองกับตา แต่ถ้าสังเกตดีๆ นักเตะคนไหนที่สามารถเล่นเข้ากับระบบของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ ส่วนใหญ่ไปอยู่ที่ไหนก็สบาย

ค่าตัวไม่แพง

จากโปรไฟล์ที่สร้างเอาไว้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตลอดช่วง 3 ฤดูกาล (ไม่นับปีล่าสุดที่เจ็บยาว) เราจะเห็นได้ว่า เลรอย ซาเน่ ปรับตัวเข้ากับฟุตบอลอังกฤษและระบบแผนของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ไวมากๆ และก็มีพัฒนาที่ดีขึ้นอยู่เรื่อยๆ ในหลายๆ ด้าน มันเลยทำให้ค่าตัวของเขาเคยถูกประเมินเอาไว้ว่าน่าจะอยู่ราวๆ 80-100 ล้านปอนด์เลยทีดียว แต่เชื่อกันว่า บาเยิร์น มิวนิค อาจไม่ต้องจ่ายเงินที่แพงขนาดนั้นในช่วงจบฤดูกาล เพราะเรื่องของอาการบาดเจ็บที่เล่น เลรอย ซาเน่ จนเดี้ยงยาวทั้งซีซั่น มันคงช่วยหักจำนวนเงินตรงนั้นได้เยอะมากๆ แถมสัญญาปัจจุบันก็มีถึงแค่ซัมเมอร์ 2020 เท่านั้น ยังไงก็ซื้อได้ในราคาที่ถูกลงโคตรๆ แน่ๆ โดยจากรายงานล่าสุดว่ากันว่าเต็มที่ ค่าตัวของ เลรอย ซาเน่ ก็คงอยู่ราวๆ 40-60 ล้านยูโรไม่เกินนี้

ดึงดูดแฟนบอลมากขึ้น

ข้อนี้สำคัญมากๆ เพราะไม่ใช่แค่กับ บาเยิร์น มิวนิค เท่านั้น แต่มันหมายถึงกระแสความสนใจและการตอบรับจากแฟนบอลในเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน เชื่อได้เลยว่าวงการลูกหนังแห่งเมืองเบียร์จะได้รับความนิยมมากขึ้นแน่ๆ จากการที่ เลรอย ซาเน่ กลับมา เพราะอย่าลืมนะว่าตอนพี่แกย้ายออกไป เขาไปในฐานะดาวรุ่งที่ออกไปผจญโลกเพื่อสร้างชื่อเสียงให้บ้านเกิด และในวันนี้เขาโด่งดังมีชื่อเสียง ใครๆ ก็รู้จัก ผลงานก็ดีอย่างต่อเนื่อง เขากลายเป็นนักเตะในคลาสซูเปอร์สตาร์ไปแล้ว ดังนั้นเมื่อคนดังกลับมาทั้งที่ กลับมาอยู่ใกล้ตัวคุณมากขึ้น มีหรือที่คุณจะไม่รู้ตื่นเต้น ไม่รู้สึกสนใจ หรือไม่อยากรู้สึกติดตามเลย ?

HaMu Dos Santos (หมู ขอบสนาม)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline