logo-heading

เรอัล มาดริด กำลังวางแผนสร้างทีมขึ้นมาใหม่ เพราะต้องยอมรับว่าศักยภาพทีมตอนนี้มันไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาแบบเห็นได้ชัด

การจากไปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำให้แฟนๆ สูญความศรัทธาและความเชื่อมั่นไปเยอะพอสมควร เพราะจนถึงตอนนี้ก็ยังหาตัวตายตัวแทนไม่ได้เลย พวกนักเตะใหม่ๆ อย่าง เอแด็น อาซาร์ และ ลูก้า โยวิช ที่ถูกมองว่าจะเป็นอนาคตของทีมก็ดันโชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังเห็นแล้วชวนหงุดหงิดสุดๆ ขณะเดียวกันพวก เซร์คิโอ รามอส, ลูก้า โมดริช และ แกเร็ธ เบล ก็ใกล้หมดเวลากับชีวิตในรั้ว ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เต็มทีแล้วโดย 2 รายแรกเป็นเรื่องของอายุอานามที่โรยราเต็มที ส่วนรายหลังสุดนั้นมีปัญหาเรื่องวินัยและมนุษย์สัมพันธ์ แต่การสร้างทีม เรอัล มาดริด ขึ้นมาใหม่ถ้าจะใช้แค่เงินแก้ปัญหาอย่างเดียวก็คงไม่ไหวเพราะอย่าลืมว่านี่เป็นช่วงวิกฤต โควิด-19 ไม่ว่าคุณจะเงินเยอะหรือรวยล้นฟ้าขนาดไหนก็ไม่มีใครกล้าทุ่มเงินในจำนวนมหาศาลทั้งนั้นแหละ ดังนั้นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจก็คือการผลักดันและให้โอกาสเหล่าบรรดาดาวรุ่งขึ้นมาฉายแสงโดยเฉพาะ "ก๊วนเด็กบราซิเลี่ยน"  ในประวัติศาสตร์ของ เรอัล มาดริด ก็เคยมีแข้งเลือดบราซิเลี่ยนที่ฮอตๆ เปรี้ยงๆ หลายคน ถ้าไม่นับ มาร์เซโล่ กับ คาเซมิโร่ ที่เป็นกุญแจสำคัญในชุดนี้ก็คงเป็นยุค กาลัคติกอส ที่เคยมีโคตรแข้งอย่าง โรนัลโด้ R9 และ โรแบร์โต้ คาร์ลอส เป็นต้น ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่า "แก๊งเด็กบราซิเลี่ยน" เจเนเรชั่นใหม่ของ "ราชันชุดขาว" จะมีโอกาสเป็นอนาคตของทีมได้ไหม ? นี่แหละคือสิ่งที่ "ขอบสนาม" จะนำเสนอในวันนี้ ? >>> ยลโฉม! 10 ดาวรุ่ง เรอัล มาดริด ที่มีแววเป็น ตัวความหวัง ในอนาคต !

วินิซิอุส จูเนียร์

Vinicius Jr can grow into a superstar สำหรับ วินิซิอุส จูเนียร์ ฟุตบอลคือส่วนหนึ่งของชีวิต เขาเริ่มเล่นฟุตซอลมาตั้งแต่อายุยังน้อย ดังนั้นเรื่องทักษะการเคลื่อนที่ไปกับบอลก็จัดว่าเป็นจุดขายเหมือนกับนักเตะชาวบราซิเลี่ยนโดยทั่วไป ก่อนจะมาเติบโตและพัฒนาฝีเท้าขึ้นกับ ฟลาเมงโก้ ช่วงปี 2009 และหารู้ไม่ว่าช่วงแรกๆ พี่แกถูกจับยืนเป็นผู้เล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายด้วย แต่ด้วยทักษะและทริคที่มีมากมาย บวกกับความรวดเร็วคล่องตัว วินิซิอุส ก็เลยถูกโยกขึ้นมาเล่นเป็นผู้เล่นในตำแหน่งแนวรุก ปัจจุบันช่วงระยะเวลา 2 ปีในฐานะนักเตะชุดใหญ่ของ เรอัล มาดริด วินิซิอุส ถือว่าฉายแววได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว นับวันต่างก็มีพัฒนาการที่ดีให้เห็นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการเคลื่อนที่ และมีส่วนร่วมกับทีมสูง โดยตลอด 59 เกมที่ได้ลงเล่น วินิซิอุส ทำไปได้ถึง 15 แอสซิสต์ แต่สิ่งที่เขาต้องพัฒนอีกมากนั่นคือเรื่องสถิติการจบสกอร์ เพราะที่ผ่านมาเพิ่งยิงไปแค่ 8 ประตูเท่านั้น อย่าลืมนะว่าตำแหน่งจริงๆ ของ วินิซิอุส คือกองหน้า เขาถูกวางตัวให้เป็นทายาทของ คาริม เบนเซม่า ดังนั้นเรื่องนี้จำเป็นมากๆ ถ้า เรอัล มาดริด มีกองหน้าที่สามารถถล่มประตูได้แบบกระจุยกระจายเรื่องของความสำเร็จก็จะได้ลุ้นเสมอๆ และด้วยวัยเพียงแค่ 19 ปี วินิซิอุส ยังสามารถโตและเก่งกว่านี้ได้อีกซึ่งทางฝั่งแฟนบอลเองก็เชียร์และเอาใจช่วยอยู่ตลอดเหมือนกัน ถ้าจะถามถึงแววว่า วินิซิอุส จะมีอนาคตกับ เรอัล มาดริด มากกว่าี้ไหม ? ขอบอกเลยว่า ดูดีมีชาติตระกูลมากกว่า ลูก้า โยวิช เยอะ และ ซีเนดีน ซีดาน ก็เหมือนจะประทับใจในตัวและฝีเท้าของไอ้หมอนี่อยู่แล้วด้วย

โรดริโก้ โกเอส

Rodrygo is already showing flashes of brilliance โรดริโก้ โกเอส เกิดมาในเจเนเรชั่นเดียวกับ วินิซิอุส จูเนียร์ เลยเพราะอยู่ในวัย 19 ปีเท่ากัน แถมยังโตมาจากการเล่นฟุตซอลมาก่อนเหมือนกันอีกต่างหาก ก่อนจะถูกทาบทามไปฝึกปรือการเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับสโมสร ซานโต้ส ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ เขาติดทีมชุดใหญ่ของ ซานโต้ส ตั้งแต่อายุ 16 ปี ได้ลงเล่นรายการใหญ่ๆ ด้วยสถิติอายุน้อยที่สุดของสโมสร ส่วนจุดเด่นที่ไปสะดุดตา เรอัล มาดริด หลักๆ ก็คือเรื่องของเทคนิคพิษสงรอบด้าน รวมไปถึงทักษะการเลี้ยงบอลที่สุดยอด แต่ที่เด่นสุดๆ น่าจะเป็นลีลาอันเร้าใจจนทำให้ผู้คนยกให้ไอ้หมอนี่เป็น เนย์มาร์ คนต่อไป ของ บราซิล กันเลยทีเดียว ตอนย้ายมา เรอัล มาดริด ใหม่ๆ โรดริโก้ ถูกคาดหวังว่าจะต้องไปเก็บเลเวลกับทีมสำรอง กาสติญ่า เสียก่อน แต่จากการที่ ลูก้า โยวิช ฟอร์มห่วยแตกบวกกับ เอแด็น อาซาร์ ที่มีปัญหาเรื่องของอาการบาดเจ็บนั่นก็เลยทำให้ ซีเนดีน ซีดาน จับ โรดริโก้ โกเอส ขึ้นมาสัมผัสประสบการณ์กับทีมชุดใหญ่ และก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงไป 7 ประตูจาก 17 เกมในซีซั่นนี้ โดยเกมที่พีคที่สุดคือการทำแฮตทริกในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ยำใหญ่ กาลาตาซาราย 6-0 ส่วนสไตล์การเล่นของ โรดริโก้ จะเป็นพวกยืนประจำการรออยู่ตรงริมเส้น พอได้บอลปุ๊บก็จะสร้างจังหวะและลากเลื้อยตัดเข้าในทันที นอกจากนี้ยังเป็นนักเตะที่ขยันลงมาช่วยเกมรับด้วย นับเป็นนักเตะที่มีประโยชน์และขยันมากอีกคนหนึ่ง ดังนั้นต่อให้เสีย แกเร็ธ เบล หรือ อาซาร์ จะยังเจ็บต่อไปไม่เลิก ก็ไม่ต้องไปซื้อใครเพิ่มหรอก ปั้นไอ้เจ้า โรดริโก้ โกเอส นี่แหละอนาคตไปไกลแน่นอน แค่อายุ 19 ยังฉายแววได้ดีขนาดนี้ ถ้าได้โอกาสลงเล่นแบบต่อเนื่องจะฮอตขนาดไหน ? เชื่อว่า ซีดาน เองก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน

เรเนียร์ เชซุส

Reinier will join Madrid later this month เรเนียร์ เชซุส อีกหนึ่งเด็กบราซิเลี่ยนที่โปรไฟล์ไม่ธรรมดาเลย เพราะนี่คือลูกชายของนักฟุตซอลดังที่ชื่อ เมาโร บราซิเลีย ถึงแม้จะยังไม่เคยได้รับโอกาสกับ เรอัล มาดริด ชุดใหญ่ แต่หลายๆ คนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไอ้เด็กคนนี้มีของเยอะอยู่นะตั้งแต่สมัยอยู่กับ ฟลาเมงโก้ แล้ว สำหรับ เรเนียร์ เชซุส เป็นผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์แต่มีสไตล์ชอบเติมขึ้นมาเล่นเป็นตัวรุก มีทักษะการขับเคลื่อนเกมที่ดี เลี้ยงบอลทะลวงทะลวงเป็นเลิศ ตลอดจนสถิติการพังประตูซึ่งนั่นทำให้เขาได้รับการยกย่องว่าเป็น ‘ริคาร์โด้ กาก้า คนต่อไปของ บราซิล’ ถ้าจะจับ เรเนียร์ เชซุส มาเปรียบเทียบกับผู้เล่น เรอัล มาดริด ชุดปัจจุบันสไตล์การเล่นคงใกล้เคียงกับ ลูก้า โมดริช ที่สุดแล้ว และด้วยอายุอานามที่โรยราเต็มที่บางทีการผลักดันเจ้า เรเนียร์ เชซุส ขึ้นมาแทนเชื่อว่าเป็นทางเลือกที่ดี ยิ่งไปกว่านั้นการมีผู้เล่นชาวบราซิเลี่ยนหลายคนและหลายช่วงอายุก็น่าจะช่วยให้คำปรึกษาและการปรับตัวได้ไม่ว่าจะเป็นจากทั้ง มาร์เซโล่, คาเซมิโร่ รวมไปถึงเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ และ โรดริโก้ โกเอส ดังนั้น เรอัล มาดริด ไม่ต้องไปเสียเงินเยอะๆทุ่มให้กับพวกนักเตะที่มีข่าวด้วยอย่าง ปอล ป็อกบา หรอก ช่วงวิกฤต โควิด-19 แบบนี้มันไม่ควรใช้เงินเยอะเลยจริงๆ

เอแดร์ มิลิเตา

Militao is breaking into the first team already เอแดร์ มิลิเตา ได้โอกาสเฝ้าหลังบ้านให้ เรอัล มาดริด ชุดใหญ่ไปแล้ว 13 นัดในซีซั่นนี้ ต้องบอกเลยว่าแววดีแล้วก็ดูจะคุ้มค่ามากๆ กับเม็ดเงิน 50 ล้านยูโรที่ ‘ราชันชุดขาว’ ยอมจ่ายให้ เอฟซี ปอร์โต้ ดูแล้วยังไงถ้าหมดยุคของ เซร์คิโอ รามอส ก็หายห่วง เพราะไอ้หมอนี่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักได้ด้วยการจับคู่กับ ราฟาเอล วาราน ไม่ต้องไปเสียเงินเยอะๆ และเสียแรงแย่งกองหลังดังๆ กับทีมอื่น เพราะไม่รู้ว่าถ้าเกิดได้ตัวมาแล้วจะสามารถปรับตัวและเล่นกับทีมได้หรือไม่ ด้วยอายุแค่ 22 ปี เอแดร์ มิลิเตา ยังสามารถพัฒนาได้อีกเยอะ แต่จริงๆ สิ่งที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็จัดว่าดีอยู่แล้ว เขาเป็นนักเตะที่มีรูปร่างสูงใหญ่ มีเทคนิคดี แต่ในขณะเดียวกันก็มีความคล่องตัวสูงด้วย เพราะเคยเป็นฟูลแบ็กมาก่อนในอดีต ไหนจะสามารถขยับไปยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวรับได้อีกต่างหาก เพราะมีจุดเด่นที่การอ่านเกมได้ดี เรียกได้ว่าเป็นแข้งสารพัดประโยชน์ของจริง ขนาด ริคาร์โด้ โรก้า อดีตกองหลัง เรอัล มาดริด ยังเจิมและเอาหัวเป็นประกันมาแล้วว่า นี่แหละคือกองหลังที่สมบูรณ์แบบที่หลายๆ ทีมตามหา

HaMu Dos Santos (หมู ขอบสนาม)

ที่มา : breakingthelines ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline