logo-heading

แกเร็ธ เบล อนาคตของพี่แกยังคงเป็นคำถามว่าจะยังได้อยู่ปักหลักกับ เรอัล มาดริด ต่อไปในฤดูกาลหน้าหรือไม่ ? หลังส่อแววโดนโละทิ้ง แต่ในขณะเดียวกันเจ้าตัวก็กำลังมีข่าวเชื่อมโยงอย่างหนักกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอในวันนี้ก็คือการพาทุกคนวิเคราะห์ไปพร้อมๆ กันถึง "เหตุผลที่ แกเร็ธ เบล ควรตกลงเซ็นสัญญาย้ายมาค้าแข้งกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด" จะมีปัจจัยอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลย...

ไม่มีใครเอา

การค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด อาจจะเป็นความฝันที่เป็นจริงของชายที่ชื่อ แกเร็ธ เบล ก็จริง แต่เหมือนโลกแห่งความเป็นมันจะเป็นไปในทางตรงกันข้าม จริงอยู่เขาเคยเป็นฮีโร่ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมไปถึงประตูสำคัญๆ พี่แกก็ยิงให้ทีมได้บ่อยมากๆ แต่เขาก็ยังไม่ได้เป็นที่รักของสาวก "มาดริดิสต้า" อยู่ดี รวมถึงตัวของ ซีเนดีน ซีดาน ด้วย มันอาจจะเป็นเพราะเรื่องวินัยและทัศนคติมั้ง ? มันอาจเกิดขึ้นจากสิ่งที่เขาตั้งใจบ้างไม่ได้ตั้งใจบ้าง ส่วนเรื่องอนาคตกับ เรอัล มาดริด ถ้ายังจำกันได้ ซีเนดีน ซีดาน ก็เคยแสดงท่าทีออกมาชัดเจนแล้วว่า เขาไม่ต้องการ แกเร็ธ เบล ซีดาน เคยพูดเอาไว้ว่า "แกเร็ธ เบล ไม่มีชื่อในเกมนี้ก็เพราะว่าสโมสรพยายามหาทางขายเขาออกไป หาก เบล ย้ายออกในเร็วๆ นี้ แน่นอนว่ามันจะเป็นผลดีกับทั้งสองฝ่าย มันไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเขาทั้งนั้น แต่ผมต้องตัดสินใจเมื่อถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลง มันจะดีต่อทุกๆ คน ส่วนทาง เบล เองก็รู้ดีว่าสถานการณ์ของเขาเป็นยังไง เรื่องนี้จำเป็นต้องจบแล้วได้ และมันจะจบภายใน 1-2 วันนี้แล้วล่ะ" ถึงแม้การย้ายทีมของ แกเร็ธ เบล ณ ตอนนั้นจะไม่เกิดขึ้น แต่ถ้าสโมสรไม่ต้องการคุณ และตัวของกุนซือเองก็พูดแบบนี้แล้ว คุณจะอยู่ไปทำไมล่ะ ? ดังนั้นการย้ายออกไปน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้ว และถ้าทีมนั้นมันเป็น นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่กำลังจะเข้าสู่ยุคการสร้างทีมใหม่ แน่นอนว่าถ้าเกิดพี่แกย้ายไปที่นั่นเชื่อว่าทุกคนคงให้การต้อนรับเป็นอย่างดี เพราะ แกเร็ธ เบล ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในนักเตะระดับโลกของวงการลูกหนังยุคนี้ ไม่มีแฟนบอล นิวคาสเซิ่ล คนไหนไม่อยากเห็นพี่แกย้ายมาใช้ชีวิตที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค หรอก >>> เบล เปิดใจ! ถึงประเด็นการตีกอล์ฟ ที่มักโดนสื่อจ้องเล่นงาน

พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง

ถึงแม้ยามลงสนามให้ เรอัล มาดริด แกเร็ธ เบล จะค่อนข้างโชว์ฟอร์มได้ดี แต่ด้วยปัจจัยอะไรหลายๆ อย่างทำให้คนเปลี่ยนไปมองพี่แกในภาพแง่ลบเยอะมาก ไล่ตั้งแต่ปัญหาอาการบาดเจ็บที่รุมเร้าเป็นวิญญาณตามติด แค่นิดๆ หน่อยๆ ก็เจ็บแล้ว ไล่มาจนเรื่องของวินัยและทัศนคติที่ไม่ค่อยถูกใจหลายๆ ฝ่าย อาทิเช่น การตีกอล์ฟหลายๆ คนก็มองว่าเขาไม่ทุ่มเทให้กับฟุตบอลเท่าที่ควร ตลอดจนการไม่สามารถเป็นตัวตายตัวแทนของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ ซึ่งนี่น่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้ทุกคนผิดหวังมากที่สุด และทั้งหมดทั้งมวลนี้มันทำให้ แกเร็ธ เบล ไม่เหลือภาพลักษณ์ที่ดีอยู่เลยในสายตาของแฟนบอลที่ สเปน รวมไปถึงบุคลากรหลายๆ คนที่ เรอัล มาดริด ถ้าเกิด แกเร็ธ เบล ย้ายมาอยู่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จริงอยู่ที่ชื่อชั้นและศักยภาพทีมมันไม่ใช่สโมสรระดับยักษ์ใหญ่เหมือน เรอัล มาดริด แต่นี่จะเป็นเควสต์และเป็นภารกิจมิชชั่นทีดีสำหรับ แกเร็ธ เบล ที่ในการเรียกความมั่นใจกลับมา ได้กอบความเป็นซูเปอร์สตาร์กับการเป็นแข้งระดับโลกกลับมา แน่นอนว่าเขาไม่สามารถแบกพลพรรค "สาลิกาดง" ทะยานจนเป็นแชมป์ได้ด้วยตัวคนเดียวหรอก เพราะต่อให้เป็น ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ทำแบบนั้นไม่ได้เหมือนกัน แต่ถ้าเกิดมันทำให้ทีมแข็งแกร่งและดูดีขึ้นมาแบบจับต้องได้ด้วยสายตา แค่นี้ก็ถือว่าสอบผ่านแล้ว ดังนั้นการย้ายทีมครั้งนี้ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย 

ตามรอย แมนฯ ซิตี้

ถ้า แกเร็ธ เบล ไม่สามารถแบก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จนเป็นแชมป์ได้ ขอบอกเลยว่า อย่าเพิ่งกังวลไปเลย เพราะถ้าท่าน ชีค มานซูร์ สามารถใช้เงินสร้าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนกลายเป็นสโมสรยักษ์ใหญ่ได้แบบในปัจจุบัน และทำไม นิวคาสเซิ่ล จะเป็นแบบนั้นบ้างไม่ได้ล่ะ ถ้าเกิดได้เจ้าของทีมรวยๆ เข้ามาเทคโอเวอร์ ? เพราะตอนนี้เหมือนจะมีอยู่ 2 เจ้าที่เป็นตัวเต็งซึ่งได้แก่ กลุ่มทุนจากสหรัฐอเมริกา และ กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบีย ไม่ว่าใครจะได้เป็นเจ้าของ นิวคาสเซิ่ล แน่นอนว่าเรื่องเงินอัดฉีดการเสริมทัพนักเตะจะมีให้ใช้แบบไม่อั้นแน่นอน ดังนั้นเท่ากับว่าถ้าทุกอย่างมันเกิดขึ้นจริง แกเร็ธ เบล ก็อาจมีเพื่อนร่วมทีมใหม่ๆ เป็นนักเตะในระดับเดียวกัน รวมไปถึงกุนซือดังๆ ฝีมือดีๆ และทุกคนพร้อมจะจับมือช่วยล่าความสำเร็จไปด้วยกัน

เงิน

สมมติว่าถ้า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้เจ้าของใหม่เป็นมหาเศรษฐีเข้ามาเทคโอเวอร์จริงๆ แกเร็ธ เบล ก็มีโอกาสได้ค่าเหนื่อยที่มากมายพอๆ เท่ากับที่ เรอัล มาดริด ซึ่งตัวเลขนั้นอยู่ที่ราวๆ 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เผลอๆ อาจจะได้มากกว่านั้นด้วย ดังนั้นถ้าเรื่องของค่าจ้างเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญสำหรับการย้ายทีมของ แกเร็ธ เบล ขอบอกเลยว่าหายห่วง เขาสามารถเล่นให้ทีมที่เล็กกว่าเดิม แต่ยังได้ค่าเหนื่อยที่มหาศาลไม่ต่างจากเดิม

สร้างแรงดึงดูดให้ พรีเมียร์ลีก

ถึงแม้ชีวิตใน สเปน จะไม่ค่อยมีใครรัก แกเร็ธ เบล เท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นแฟนบอลรวมถึงผู้คนที่ เรอัล มาดริด แต่ถ้ามองย้อนกลับมาที่ อังกฤษ ยังมีแฟนบอลอีกจำนวนมากที่อยากเห็น แกเร็ธ เบล กลับไปวาดลวดลายบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมไปถึงแฟนบอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตลอดจนแฟนบอล นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่กำลังมีข่าวหนาหูด้วยตอนนี้ มันสื่อถึงอะไรรู้ไหม ? มันแสดงให้เห็นว่า แกเร็ธ เบล ยังสำคัญและเป็นที่ต้องการของผู้คนที่นี่ และแน่นอนว่ามันจะช่วยดึงดูดผู้คนให้มาติดตามการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก มากขึ้นอย่างแน่นอน และทาง นิวคาสเซิ่ล เองถ้าได้ แกเร็ธ เบล มาจริงๆ ก็จะกลายเป็นอีกหนึ่งทีมที่ผู้คนติดตามมากขึ้นไม่ใช่แค่ทีม Top 6 เท่านั้น

HaMu Dos Santos (หมู ขอบสนาม)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline