logo-heading

ไค ฮาเวิร์ตซ์ คลื่นลูกใหม่ของวงการลูกหนังจัดว่าเป็นหนึ่งในดาวรุ่งพุ่งแรงที่โชว์ฟอร์มได้สุดติ่งกระดิ่งแมวมากๆ ในยุโรป และก็ไม่แปลกที่ทีมใหญ่ๆ จะต้องตาต้องใจอยากได้ตัวไปครอบครองมากๆ

อย่างที่บอกคือด้วยฟอร์มอันร้อนแรงกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น บวกกับสไตล์การเล่นที่ชวนตื่นตาตื่นใจทำให้ ไค ฮาเวิร์ตซ์ มีข่าวกับทีมดังๆ มากมาย วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ "การเปิดเผยรายชื่อของทีมที่เข้าข่ายว่าจะได้ตัว ไค ฮาเวิร์ตซ์ ไปร่วมทีม รวมถึงเหตุผลและความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้น ?"

บาเยิร์น มิวนิค

ไม่ว่าใครก็ตามที่โชว์ฟอร์มได้ดีบนสังเวียน บุนเดสลีกา ก็มักจะมีข่าวพัวพันกับ บาเยิร์น มิวนิค เสมอ นี่คือเรื่องปกติที่เราเห็นกัน และมันเกิดขึ้นให้เห็นบ่อยๆ ด้วย เพราะพลพรรค "เสือใต้" ขึ้นชื่อลือชาอยู่แล้วเรื่องการตัดแข้งตัดขาคู่แข่งร่วมเวที บุนเดสลีกา ด้วยการพรากตัวมาร่วมทีม ส่วนโอกาสได้ลงเล่น จะเกิดหรือไม่เกิด อันนั้นก็อีกเรื่องหนึ่ง ถ้าจะถามว่าย้ายไป บาเยิร์น จะมีที่ลงไหม ? ขอตอบว่ามีแน่ๆ เพราะนี่คือนักเตะที่ครบเครื่องคนนึง สามารถเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกก็ได้ เป็นกองหน้าตัวเป้าก็ได้ รวมถึงตำแหน่งปีกด้วย พวก ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กับ อิวาน เปริซิช จะหมดสัญญายืมตัวหลังจบซีซั่นนี้ ดูแล้วยังไง บาเยิร์น ไม่น่าใช้ออปชั่นซื้อขาด เพราะคนนึงก็ค่าตัวแพง อีกคนนึงก็เริ่มแก่แล้ว สู้กำตังค์ไปซื้อคนอื่นดีกว่า แต่ตอนนี้เป็นที่เชื่อกันว่าเป้าหมายหลักของ บาเยิร์น คือ เลรอย ซาเน่ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่วน ไค ฮาเวิร์ตซ์ กับ บาเยิร์น ดูแล้วน่าจะเป็นแผนสำรองมากกว่าถ้าเกิดชวดตัว ซาเน่ ถ้าเกิดมีโอกาสและข้อเสนอยื่นมาจริงๆ สำหรับ ไค ฮาเวิร์ตซ์ แล้วถือว่าน่าสนใจ หากว่าเขาไม่อยากย้ายไปโลดแล่นยังต่างแดน และอยากได้ลุ้นความสำเร็จการย้ายมา บาเยิร์น ก็ถือว่าตอบโจทย์มากๆ >>> หามมาแนะ! วันเดอร์คิดห้างยา ไค ฮาแวร์ตซ์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรล่าสุดที่มีข่าวว่าอยากได้ตัว ไค ฮาเวิร์ตซ์ ไปเสริมความแข็งแกร่ง ว่ากันว่าพวกเขาพร้อมยื่นข้อเสนอราวๆ 50 ล้านปอนด์ แต่ดูเหมือนกับว่าทาง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จะต้องการค่าหัวที่มากกว่านั้น และยิ่งเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยอย่างที่ทราบกันว่าคุณสามารถโก่งค่าตัวได้มากกว่านี้อีกเยอะ และด้วยความที่ ไค ฮาเวิร์ตซ์ สามารถยืนในตำแหน่งไหนก็ได้ในตำแหน่งแนวรุกจัดว่าเป็นแข้งสารพัดประโยชน์มากๆ และ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ก็จัดว่าตรงสเป็กของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ด้วยกับนโยบายสร้างทีมด้วยนักเตะอายุน้อยๆ แต่เรื่องของเป้าหมายหลักเหมือนกับว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไปโฟกัสในตัว จาดอน ซานโช่ มากกว่า แต่บางสื่อก็แว่วๆ มาว่าพวกเขากะเหมา 2 เลยในช่วงซัมเมอร์นี้ ดังนั้นเราต้องติดตามกันต่อไป

ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล จัดว่าเป็นสโมสรที่มีเกมรุกโหดและอันตรายที่สุดในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน แต่สิ่งที่ แฟนบอล เดอะ ค็อป อยากให้ ลิเวอร์พูล เสริมมาก็คือ การมีนักเตะอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อยู่ในทีมสักคน หลักๆ ก็คือเรื่องของการใช้สมอง มีความครีเอทีฟในการสร้างสรรค์เกมซึ่งเชื่อกันว่ามันจะช่วยยกระดับเกมรุกของทีมให้น่ากลัวทวีคูณขึ้นอีกเยอะ ถึงแม้ ไค ฮาเวิร์ตซ์ จะไม่ใช่แข้งที่สไตล์เหมือนกับ คูตินโญ่ แต่ในเรื่องของความสารพัดประโยชน์ข้อนี้ ไค ฮาเวิร์ตซ์ จัดว่ามีมากกว่า อย่างที่ทราบกันนั่นแหละว่า ไค ฮาเวิร์ตซ์ สามารถยืนตรงไหนก็ได้ในตำแหน่งแนวรุกไม่ว่าจะเป็น ปีกริมเส้น, มิดฟิลด์ตัวรุก หรือ กองหน้าตัวเป้า ดังนั้นถ้าได้ตัวมาร่วมทีมก็มีสิทธิ์ยืนแทน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรือ ซาดิโอ มาเน่ ที่กำลังมีข่าวย้ายทีมด้วย หรือ ถ้าเกิด ลิเวอร์พูล พลาดได้ตัว ติโม แวร์เนอร์ ของ อาร์บี ไลป์ซิก ขึ้นมา ไค ฮาเวิร์ตซ์ ก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเช่นกัน

เชลซี

จริงอยู่ที่ เชลซี มีผู้เล่นแนวรุกที่ปั้นได้ยาวๆหลายคนไม่ว่าจะเป็น คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, เมสัน เมาท์ หรือ คริสเตียน พูลิซิช เพื่อที่จะหาตัวตายตัวแทนของ เอแด็น อาซาร์ ไหนจะมีข่าวพัวพันกับ จาดอน ซานโช่ อีก ถ้าจะถามว่า เชลซี จะอยากได้ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ไปทำไม ? มันก็พอมีเหตุผลที่ฟังขึ้นอยู่นะ ! อันดับแรกคือ วิลเลี่ยน อายุเยอะแล้ว และอนาคตก็ไม่แน่ไม่นอน หลังพี่แกได้เปรยๆ ว่า ยังอยากเล่นในเกมระดับสูงต่อไป แต่อาจไม่ใช่ เชลซี โดยตอนนี้กำลังมีข่าวกับ บาร์เซโลน่า กับ อินเตอร์ มิลาน ดังนั้นถ้าเกิดเสียตัวรุกคนสำคัญไปหนึ่งคน เชลซี ก็น่าจะต้องหาใครคนใหม่มาเพิ่ม เพราะสโมสรก็มีโปรแกรมลงเตะเยอะอยู่แล้ว ส่วนข้อที่ 2 คือ ถ้าเกิด เชลซี ไม่สามารถเซ็นสัญญาคว้าตัว จาดอน ซานโช่ มาร่วมทีมได้ การเสริมนักเตะที่ฟอร์มแจ่มๆ และสไตล์เข้ากับ เชลซี อย่าง ไค ฮาเวิร์ตซ์ ก็จัดว่าเวิร์คไม่ใช่น้อย เพราะสามารถช่วยแบ่งเบาภาระเรื่องการล่าสกอร์ได้ด้วย เพราะปีนี้ เชลซี เป็นทีมหนึ่งที่มีเกมรุกดีมาก แต่ใช้โอกาสเปลืองไปหน่อย และว่ากันว่าด้วยสไตล์การเล่นของ ไค ฮาเวิร์ตซ์ ก็เหมือนจะโดนใจ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ไม่ใช่น้อยเลยเหมือนกัน จากการรายงานของสื่อต่างประเทศ

บาร์เซโลน่า

บาร์เซโลน่า ก็มีข่าวพัวพันกับ ไค ฮาเวิร์ตซ์ เหมือนกัน เพราะนักเตะหลายคนอายุเริ่มเยอะพวกเขาจำเป็นต้องสร้างทีมขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะพวกตัวรุก อาทิเช่น หลุยส์ ซัวเรซ ถึงแม้จะฟอร์มดีอยู่ แต่อายุตอนนี้ปาไป 33 แล้ว เรื่องความฮอตก็ค่อยๆ ลดลงไปเรื่อยๆ ไหนจะมี ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กับ อุสมาน เดมเบเล่ ที่อยู่ในลิสต์แข้งส่อโดนเฉดหัวทิ้งด้วย ดังนั้นการเสริมทัพในตำแหน่งนี้ถือว่าจำเป็นมากๆ ซึ่งสำหรับ ไค ฮาเวิร์ตซ์ สามารถยืนเป็นตัวรุกคอยเดินเกมจากแผงมิดฟิลด์ 3 คนได้ หรือจะขยับขึ้นมาเล่นหน้า 3 ตัวก็ได้คอยประสานงานกับ ลิโอเนล เมสซี่ กับ อองตวน กรีซมันน์ (สมมติว่า หลุยส์ ซัวเรซ ไม่อยู่แล้ว) แต่เรื่องของกระแสข่าวพัวพันกันถือว่าเบาบางมากหากวัดกับทีมอื่นๆ

เรอัล มาดริด

อีกหนึ่งโคตรทีมจาก ลา ลีกา สเปน อย่าง เรอัล มาดริด ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่ต้องสร้างทีมขึ้นมาใหม่เช่นกัน เพราะนักเตะตัวหลักๆ หลายคนอายุเริ่มเยอะเหมือนกับที่ บาร์เซโลน่า พวก ลูก้า โยวิช ย้ายมาก็โชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังมากๆ ส่วน เอแด็น อาซาร์ ก็ตอบแทนความไว้ใจจากแฟนๆ และสโมสรได้ไม่ดีเลย เล่นไม่ได้โดดเด่นเหมือนตอนอยู่กับ เชลซี ไหนจะมีพวกส่อโดนโละอีกหลายคนไม่ว่าจะเป็น แกเร็ธ เบล และ ลูคัส บาซเกซ ส่วน ลูก้า โมดริช ก็แก่งำเหงือกแล้ว ดูทรงจบปีนี้คงขนข้าวของอำลาแน่ๆ ซึ่งที่พูดมาทั้งหมดล้วนแล้วมีแต่แข้งตัวรุกทั้งนั้น ดังนั้นการเสริมทัพแข้งบทบาทนี้ถือว่าสำคัญมาก อย่างไรก็ตามดูเหมือนกับว่าเป้าหมายหลักๆ ของ เรอัล มาดริด จะหนักไปทาง คิเลียน เอ็มบัปเป้ กับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ มากกว่า แต่ถ้าเทียบกันเรื่องโอกาสกับค่าตัวเหมือนกับว่าถ้าสโมสรไปโฟกัสและจริงจังกับ ไค ฮาเวิร์ตซ์ น่าจะมีโอกาสมากกว่าและซื้อได้ในราคาที่ถูกกว่า ส่วนหนึ่งของข้อมูล : squawka ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline