logo-heading

ดีทมาร์ ฮาร์มันน์ ตำนานกองกลาง ลิเวอร์พูล แสดงความคิดเห็นที่อาจไม่ถูกใจแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยยืนยันว่าถ้าตนเองเป็น ไค ฮาแวร์ตซ์ ดาวยิงเนื้อหอมจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จะเลือกย้ายมาอยู่กับ เชลซี มากกว่า "ปีศาจแดง" ถ้าหากมองเรื่องการเติบโตของสโมสรในอนาคตแบบระยะยาว

ฮาร์มันน์ กล่าวแนะนำ ไค หลังตกเป็นข่าวกับ เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า "เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังต่อสู้เพื่อแย่งชิงอันดับ 4 ถ้าหากสุดท้ายแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก บอกเลยว่า ปีศาจแดง จะสุ่มเสี่ยงต่อการลูกไล่สโมสรอื่นๆ เพราะในช่วง 2-3 ปีหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มไม่คงเส้นคงวา พวกเขายังเป็นทีมใหญ่ที่สุดในเกาะอังกฤษ แต่ก็มีปัญหามากมายเหลือเกิน"

กูรูบิลด์ เผย แมนยู คือหนึ่งในตัวเลือกของ ฮาแวร์ตซ์ (คลิกอ่าน)

"ดังนั้น เมื่อนักเตะอย่าง ไค ฮาแวร์ตซ์ ต้องการย้ายสโมสร ต้องมีเซ็นสัญญาเป็นเวลา 5 ปี เป็นเหมือนมุมมองระยะยาวเกี่ยวกับอนาคต ซึ่งมันมีความสำคัญมากกว่าการได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า" "ไค อาจจะตัดสินใจเรื่องการย้ายทีมในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า คงอดใจรอไม่ไหวให้ พรีเมียร์ลีก จบฤดูกาล ซึ่งจะเสร็จสิ้นช่วงปลายเดือนกรกฎาคม หรีอไม่ก็ต้นเดือนสิงหาคม โดยมุมมองของอนาคตสำหรับนักเตะเป็นเรื่องสำคัญ แต่กระนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูเหมือนอยู่ในสถานที่สูญญากาศมาหลายปี" "ในทางกลับกัน ผมดูไปที่ เชลซี พวกเขามี แฟร้งค์ แลมพาร์ด เป็นโค้ช ซึ่งทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับสโมสร สมัยเป็นนักเตะ และ ผมรู้สึกว่า เชลซี กำลังเติบโตไปได้ดีอีกครั้ง ดังนั้นถ้ามีการซื้อ ติโม แวร์เนอร์ และ ไค เข้ามา มันจะเป็นเรื่องราวที่น่าใจและน่าตื่นเต้นมากๆ ดังนั้นถ้าผมเป็นนักเตะ และ มองไปถึงเรื่องความเติบโตของสโมสรทั้งตอนนี้ และ อนาคตอีก 2-3 ปี ผมจะเลือก เชลซี มันง่ายมากๆ" อ้างอิงแหล่งข่าว : Goal.com/en
logoline