logo-heading

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมดังจากไทยลีก ได้ออกมาชี้แจงมาตราการตรวจโควิด 19 ละเอียดยิบ ก่อนกลับมาซ้อมครั้งแรกในรอบ 3 เดือน

นับตั้งแต่เกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อทุกวงการ ทุกสาขาวิชาชีพและวงการฟุตบอลก็โดนผลกระทบเช่นกัน
เช่นเกียวกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมดังจากไทยลีกที่ได้หยุดพักการฝึกซ้อมไปตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา และมีกำหนดเรียกนักเตะทุกคนกลับมาฝึกซ้อมในวันจันทร์ ที่ 15 มิถุนายนนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน ที่ทุกคนได้กลับมาฝึกซ้อมอย่างพร้อมเพรียงกัน ที่มาของข่าว : หน้าเพจ Facebook ของ นครราชสีมา มาสด้า  โดยแนวทางการปฏิบัติของสโมสรในการฝึกซ้อมมีดังนี้ 1.จัดให้มีจุดคัดกรอง มีเครื่องวัดอุณหภูมิ สติ๊กเกอร์สัญลักษณ์แสดงการคัดกรองทุกครั้งเมื่อนักฟุตบอล สต๊าฟโค้ชและเจ้าหน้าที่ทีมมาถึงสนาม 2.จัดให้มีการลงทะเบียนก่อนเข้าและออกจากสถานที่ โดยใช้แอพพลิเคชั่นที่ทางราชการกำหนด “ไทยชนะ” 3.จัดให้มีจุดบริการล้างมือด้วยสบู่ แอลกอฮอล์เจล 70 % หรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ในบริเวณจุดต่าง ๆ เช่น ห้องแต่งตัว ห้องอาบน้ำ ห้องสุขา ห้องนวด และจุดต่างๆ ภายในอาคาร เป็นต้น 4.พนักงานทำความสะอาดใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรค ทำความสะอาดบริเวณจุดที่มีผู้คนสัมผัสบ่อย ๆ เช่น ลูกบิดประตู โต๊ะ เก้าอี้ เป็นต้น ในทุกๆ 2 ชั่วโมง 5.กรณีที่พบผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค มีแนวทางในการปฏิบัติดูแลหรือแนวทางในการส่งต่อผู้ที่มีอาการป่วยเหมาะสม รวมทั้งจัดให้มีห้องแยกหรือบริเวณแยก พร้อมทั้งรายงานให้หน่วยงานที่รับผิดชอบทราบ *** ทั้งนี้สโมสรฯ ขอความร่วมมือผู้เข้าสนามฝึกซ้อมได้เฉพาะนักฟุตบอล สต๊าฟโค้ช และเจ้าหน้าที่สโมสรฯ โดยหากมีมาตรการผ่อนปรนจากภาครัฐ หรือสถานการณ์ดีขึ้น และแฟนบอลทุกท่านสามารถเข้ามาได้ สโมสรฯ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
  ติดตามข่าวอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline