logo-heading

อนาคตของ จาดอน ซานโช่ กำลังเป็นเครื่องหมายคำถามว่าจะ "อยู่" หรือ "ไป" จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงจบซีซั่น นับเป็นประเด็นร้อนที่แฟนๆ ให้ความสนใจกันมาก ณ ตอนนี้

จาดอน ซานโช่ มีข่าวเชื่อมโยงกับหลายสโมสรใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทั้ง เชลซี, ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตลอดจนต้นสังกัดเก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ตกเป็นข่าวด้วยเช่นเดียวกัน แต่เหมือนกระแสช่วงนี้เหมือนจะเริ่มแรงไปทาง "เรือใบสีฟ้า" หนักมาก ดังนั้นวันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือการวิเคราะห์ "โอกาสที่ จาดอน ซานโช่ จะกลับไปรับใช้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้ง"

แมนฯ ยู-ลิเวอร์พูล ไม่สู้ค่าตัว

จริงอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล นั้นเป็น 2 ทีมที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ จาดอน ซานโช่ มากที่สุด และก็เป็น 2 ทีมเต็งที่มีโอกาสได้ตัวไปร่วมทีมด้วย แต่จากการที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตั้งค่าหัว จาดอน ซานโช่ ไว้ที่ 115 ล้านปอนด์อาจทำให้ทั้ง 2 ทีมคิดหนักและตัดสินใจถอนสมอจากดีลๆ นี้ก็เป็นได้ ขนาดค่าฉีกสัญญาของ ติโม แวร์เนอร์ ในราคา 54 ล้านปอนด์ ลิเวอร์พูล ยังไม่กล้าสู้เลย ดูแล้วพอมาเจอค่าตัว จาดอน ซานโช่ พวกเขาก็น่าจะยกธงขาวโบกมือลาบ๊ายบายไปเช่นกัน ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาอาจเป็นทีมที่มีเงินเป็นถัง แต่ด้วยวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้พวกเขาขาดทุนไปเยอะในหลายๆ ช่องทาง แถมตัวเลขยอดหนี้สินสะสมก็พุ่งทะยานสูงขึ้นมากอีกด้วย ดังนั้นมันก็มีโอกาสที่พวกเขาจะถอนตัวและถอนใจจากการล่าตัว จาดอน ซานโช่ เช่นกัน ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรื่องเงินนี่หายห่วงได้เลยต่อให้จะเป็นช่วงวิกฤต โควิด-19 แต่ตัวเลขแค่นี้ก็ทำขนหน้าแข้งของ ท่าน ชีค มานซูร์ ร่วงไม่ได้แม้แต่เส้นเดียวหรอก

แมนฯ ซิตี้ มีออปชั่นซื้อคืน

ย้อนเวลากลับไปช่วงปี 2017 จาดอน ซานโช่ ถูก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฉกตัวไปจากอคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ และจากการรายงานของ "แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์" สื่อในท้องถิ่น ได้ระบุเอาไว้ว่า "เรือใบสีฟ้า" ได้ทำข้อตกลงกับ "เสือเหลือง" เอาไว้ ว่ากันว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีออปชั่นได้สิทธิ์ยื่นข้อเสนอเท่ากับค่าตัวสูงสุดที่ทีมใดทีมหนึ่งยื่นเข้ามาขอซื้อ จาดอน ซานโช่ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเกิด ลิเวอร์พูล ยื่นข้อเสนอมาสู่ขอ จาดอน ซานโช่ แบบแพงว่าทุกๆ ทีมในราคา 100 ล้านปอนด์ และถ้าเกิด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องการใช้ออปชั่นที่ทำสัญญากันไว้ พวกเขาจะได้สิทธิ์ยื่นข้อเสนอในราคาเท่ากันเพื่อกระชากตัว จาดอน ซานโช่ กลับบ้านเก่า และทาง ดอร์ทมุนด์ ก็ต้องตอบรับข้อเสนอของพวกเขาสถานเดียวเท่านั้นด้วย

กระซิบบอกเพื่อน

นี่เป็นข่าวที่เกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ เลยเมื่อช่วงวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่มีที่มาจากสำนักข่าว "เดอะ ซัน" พวกเขาอาจเป็นสื่อที่เชื่อถือได้ยากเรื่องข่าวร่ำข่าวลือต่างๆ นาๆ แต่ถ้าเป็นเรื่องขุดๆ ซุบซิบ แนวแฉๆ แนวฉาวๆ ขอบอกเลยว่าคุณสามารถหวังผลจากพวกเขาได้เลย โดยในเรื่องของ จาดอน ซานโช่ นั้นว่ากันว่าตัวนักเตะเองได้กระซิบบอกเพื่อนว่า พี่แกนั้นอาจตัดสินใจย้ายกลับไปค้าแข้งกับต้นสังกัดเก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็เป็นได้ ถ้าเกิด เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เกิดสนใจอยากได้ตัวจริงๆ ทั้งที่จริงๆ ก่อนหน้านี้เราแทบไม่เห็นท่าทีว่า จาดอน ซานโช่ จนสนใจกลับไปใช้ชีวิตในรั้ว เอติฮัด สเตเดี้ยม เลยสักนิด  >>> เปิดสถิติ! จาดอน ซานโช่ เหนือกว่า โรนัลโด้-เมสซี่ ในวัยเดียวกัน

ตัวแทน ซาเน่

อนาคตของ เลรอย ซาเน่ ก็กำลังถูกเชื่อมโยงเหมือนกันเกี่ยวกับการย้ายทีม โดยมี บาเยิร์น มิวนิค ที่หมายหัวเตรียมพรากตัวกลับไปใช้ชีวิตในบ้านเกิดที่ เยอรมัน และดูแล้วมีโอกาสเกิดขึ้นจริงสูงด้วย เท่ากับว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังจะเสียแนวรุกคนสำคัญไปอีกคน ดังนั้นการเสริมแกร่งด้วยนักเตะที่ศักยภาพฝีเท้าพอๆ กันอย่าง จาดอน ซานโช่ ถือว่าตอบโจทย์และน่าสนใจมากๆ เพราะทั้งการมีส่วนร่วมกับเกมในแนวรุก การสร้างสรรค์เกมสร้างสรรค์โอกาสต่างๆ ตลอดจนสถิติการพังประตู จาดอน ซานโช่ ถือว่าทำได้ดีเยี่ยมพอๆ กับ เลรอย ซาเน่ เลย จริงๆ ดูแล้วก็เวิร์คและเข้าท่าไม่ใช่น้อยเลย ถ้าเทียบกับการย้ายไป ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ เชลซี เริ่มที่ ลิเวอร์พูล ก่อน พวกเขามี 3 ทหารเสือที่ผลงานร้อนแรงและลงตัวอยู่แล้ว ดังนั้นมันคงเป็นเรื่องยากในการแย่งตำแหน่งตัวจริงจาก 3 คนนี้ ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ้า ซานโช่ ย้ายมาดูแล้วยังไงก็ตัวจริงแหละ แต่ถ้ามองเรื่องความสำเร็จในยุคนี้ยังลุ้นสู้พวก ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้ ขณะที่ เชลซี เดิมทีก็มีแข้งตัวริมเส้นเยอะอยู่แล้ว มิหนำซ้ำปีหน้าก็ได้ ฮาคิม ซิเย็ค มาอีก รวมไปถึง ติโม แวร์เนอร์ ที่กำลังจ่อว่าจะได้ตัวมาอีกคน ถึงแม้จะเป็นผู้เล่นตำแหน่งกองหน้าแต่ก็สามารถขยับไปยืนเป็นปีกได้เหมือนกัน

พิสูจน์ตัวเองให้ เป๊ป เห็น

เคยมีการเปิดเผยออกมาว่าสาเหตุที่ จาดอน ซานโช่ ตัดสินใจย้ายออกจากอคาเดมี่ของ "เรือใบสีฟ้า" และย้ายไปหาความท้าทายในต่างแดนกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ช่วงอายุราวๆ 17 ปีก่อนจะแจ้งเกิดและโด่งดังเป็นพลุแตก ณ เวลานี้ เป็นเพราะว่าตัวของ จาดอน ซานโช่ รู้สึกว่าตัวของพี่แกนั้นพร้อมแล้วที่จะก้าวขึ้นมาฉายแสงกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชุดใหญ่ แต่ทาง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นั้นดันเบรกเอาไว้และบอกว่ามันยังไม่ถึงเวลา ดังนั้นจึงเป็นที่เชื่อกันว่าถ้า จาดอน ซานโช่ จะเลือกย้ายกลับมาใช้ชีวิตในรั้ว เอติฮัด สเตเดี้ยม อีกครั้งก็คงมีหนึ่งปัจจัยสำคัญนั่นก็คือ "การพิสูจน์ตัวเองให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เห็นว่าการปฏิเสธในวันนั้นคือสิ่งที่ผิดพลาดสุดๆ"

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : The Sun ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline