logo-heading

เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ติอาโก้ ซิลวา แนวรับทีมชาติบราซิล วัย 35 ปี ที่ลงเล่นให้ เปแอสเช ไปมากกว่า 300 นัด ตลอด 8 ฤดูกาล พาทีมคว้าแชมป์รวมแล้ว 21 ใบ จะอำลาทีมไปหลังสิ้นซีซั่นนี้ หลัง เลโอนาร์โด้ ผู้อำนวยการของสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นคนออกมายืนยันเรื่องนี้เอง

วิเคราะห์! 4 ตัวแทน ติอาโก้ ซิลวา หลังลา ปารีส แน่นอนว่าการที่ กองหลังตัวหลักระดับกัปตันทีมจะย้ายออกไป มันก็ต้องมีการเสริมทัพดึงตัวใหม่เข้ามาทดแทน ซึ่งข่าวคราวก็เล่นไปเรื่อย มีออกมามากมายก่ายกอง แต่วันนี้ขอบสนามขอรวบรวม 4 แคนดิเดต ที่คาดว่าน่าจะมีความเป็นไปได้ มาให้ดูกันหน่อยว่ามีใครบ้าง  

1.ดาบิด อลาบา (บาเยิร์น มิวนิค)

ดาวิด อลาบา หลังจากที่ประกาศแน่ชัดแล้วว่า ติอาโก้ ซิลวา จะลา ปารีส ดาบิด อลาบา ก็เข้ามาเป็นเต็ง 1 ที่จะย้ายมาซบทีมมหาเศรษฐีแดนน้ำหอมอย่างทัพ "เปแอสเช" ซึ่งเรื่องความเก่งกาจสามารถคงไม่ต้องบรรยายอะไรให้มากความ ถ้าไม่เจ๋งจริงคงไม่ยึดตัวจริงทัพ "เสือใต้" มาได้หลายปีขนาดนี้หรอก อย่างไรก็ตามแม้ บาเยิร์น มิวนิค จะไม่อยากเสียเด็กปั้นวัย 27 ปี อย่าง อลาบา ไปให้ใคร แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าดูเหมือนเจ้าตัวจะอยากย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ซะแล้ว เพราะสัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดลงสิ้นฤดูกาลหน้า และยังไม่มีทีท่าว่าจะต่อด้วย หนำซ้ำเจ้าตัวเองก็พูดเปรยๆ ว่ามันก็มีความท้าทายใหม่ๆ ในอนาคตรออยู่ แต่ปัญหาของ ปารีส ก็คือ ด้วยความที่พี่แกฟอร์มดี อายุเพิ่ง 27 ปี แถมเล่นได้ทั้งแบ็กซ้ายและเซ็นเตอร์ฮาล์ฟนั่นก็ทำให้มีหลายทีมดังอยากได้ตัวไปเสริมแกร่ง บาร์ซ่า, มาดริด, แมนฯ ยู, เชลซี และอีกหลายๆ ทีมต่างอยู่ในลิสต์นี้ทั้งนั้น เรื่องเงิน เปแอสเช อาจสู้ได้สบายแต่เรื่องประวัติศาสตร์ความโด่งดัง อันนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวนักเตะแล้วว่าจะเลือกแบบไหน  

2.คาลิดู คูลิบาลี่ (นาโปลี)

วิเคราะห์! 4 ตัวแทน ติอาโก้ ซิลวา หลังลา ปารีส ว่ากันตามตรง คูลิบาลี่ เนี่ยควรย้ายออกมาจาก นาโปลี ตั้งแต่ 2 ปีที่แล้วละ แต่ทว่าดันมีสัญญาเหลืออยู่บวกกับ ออเรลิโอ เด ลอเรนติส เจ้าของสโมสร นาโปลี เป็นคนติสท์ที่บ้าเลือดและหน้าเงิน ตั้งค่าหัวไว้แพงหูฉี่ถึง 100 ล้านยูโร นั่นทำให้หลายทีมที่ให้ความสนใจในตัว แนวรับทีมชาติเซเนกัล ต่างพากันถอนสมอออกไปหมด จนตอนนี้อายุก็แตะ 28 ปีแล้ว ก็ยังไม่มีทีมไหนมาสู่ขอ  ด้วยเหตุนี้เองก็ทำให้ คูลิบาลี่ ที่เดิมทีก็แสดงความเป็นมืออาชีพด้วยการที่ไม่แสดงออกอะไรชัดเจน ขอเคารพสัญญากับต้นสังกัด แต่มาตอนนี้เริ่มเปรยๆ ขอพูดเชิงอยากย้ายบ้างแล้ว ตัดสลับกลับมาที่ เด เลอเรนติส พ่อประธานสโมสรจอมติสท์แห่งวงการลูกหนังอิตาลี ก็เริ่มมีท่าทีที่ดีขึ้น ยอมลดราคาพร้อมคุยหากมีใครยื่นมาสัก 80 ล้านยูโร ซึ่งต้องขอบอกอีกครั้งว่าเรื่องเงินแม่งไม่ใช่ปัญหาของ เปแอสเช เลย ถ้าหากอยากได้จริงๆ รายนี้ไม่น่าพลาด  

3.เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล)

วิเคราะห์! 4 ตัวแทน ติอาโก้ ซิลวา หลังลา ปารีส วิเคราะห์! 4 ตัวแทน ติอาโก้ ซิลวา หลังลา ปารีส วิเคราะห์! 4 ตัวแทน ติอาโก้ ซิลวา หลังลา ปารีส วิเคราะห์! 4 ตัวแทน ติอาโก้ ซิลวา หลังลา ปารีส ไม่มีใครปฏิเสธว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ คือหนึ่งในแนวรับที่ดีที่สุดในโลก ณ เวลานี้ โดยมีดีกรีเป็นถึงอันดับ 2 รางวัล บัลลงดอร์ เมื่อปีที่แล้ว ฉะนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทีมไหน ใครต่อใครก็ฝันที่จะได้ กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์รายนี้ไปร่วมทีม แต่ก็แน่หละ ลิเวอร์พูล เองก็ไม่ใช่ทีมกะโหลกกะลาที่นักเตะอยากจะย้ายหนี ซึ่งล่าสุดก็เพิ่งมีข่าวออกมาด้วยว่า มีทีมยักษ์ใหญ่เสนอเงินค่าเหนื่อยก้อนโตให้ ฟาน ไดค์ แต่เจ้าตัวก็ปฏิเสธไป เพราะอยากอยู่กับทัพ "หงส์แดง" ไปนานๆ ซึ่งว่ากันว่าทีมนั้นก็คือ "เปแอสเช" นั่นเอง แต่เดี๋ยวก่อน โดนปฏิเสธไปครั้งนึง ใช่ว่าจะโดนปฏิเสธไปตลอด ตื๊อเท่านั้นที่ครองโลก ใครจะไปรู้หากอยู่ๆ พอได้ฉลองแชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ ลิเวอร์พูล ปุ๊ป เกิดหมดความท้าทาย เจ้านายอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ลาออก ฟาน ไดค์ อยากไปบ้าง เงินระดับ 100 กว่าล้านยื่นมากองอยู่ตรงหน้า บอร์ดบริหาร ลิเวอร์พูล อาจมีหวั่นๆ ค่าเหนื่อยระดับ 4-5 แสนปอนด์ ต่อสัปดาห์ บวกกับการการันตีแชมป์ในประเทศ มันก็อาจจะทำให้ ฟาน ไดค์ หวั่นไหวได้เช่นกัน    

4.ซามูเอล อุมติตี้ (บาร์เซโลน่า)

วิเคราะห์! 4 ตัวแทน ติอาโก้ ซิลวา หลังลา ปารีส คนสุดท้ายนี้มีดีกรีเป็นถึงกองหลังแชมป์โลกกับทีมชาติฝรั่งเศสเมื่อปี 2018 แต่ตอนนี้ตกเป็นตัวสำรองของ บาร์เซโลน่า แถมมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เรื่อยๆ ทำให้ไม่สามารถลงสนามได้อย่างต่อเนื่อง จนมีข่าวว่า บาร์ซ่า หมดความอดทนพร้อมปล่อยแนวรับวัย 26 ปีรายนี้ออกไปจากทีมด้วยราคาเพียง 30 ล้านปอนด์เท่านั้น เรื่องการปรับตัวนี่ไม่ต้องห่วง แม้จะเกิดที่แคเมอรูน แต่ก็เป็นคนฝรั่งเศส ดีกรีแชมป์โลกซะด้วย ช่วยยกระดับดีกรีให้ เปแอสเช ไปได้อีก ตอนเล่นกับ ลียง สมัยเป็นดาวรุ่งก็โชว์ฟอร์มเฉิดฉายแจ่มจรัส แต่คำถามคือตัวนักเตะเองนี่แหละจะอยากกลับแดนน้ำหอมตอนนี้เลยหรอ? เพราะว่าก็มีทีมทั้งจาก อังกฤษ อิตาลี หรือทีมอื่นในสเปน ให้ความสนใจในตัวเขาเช่นกัน  

และทั้งหมดนี้คือ 4 แนวรับที่คิดว่ามีสิทธ์ที่ เปแอสเช จะทุ่มเงินซื้อเข้ามาร่วมทีม แทนการจากไปของ ติอาโก้ ซิลวา แนวรับกัปตันทีม แล้วคุณหละคิดว่าใครเป็นไปได้ที่สุด?

ชิน ชินพัฒน์

logoline