logo-heading

ในแวดวงลูกหนัง ลา ลีกา สเปน ตอนนี้เรื่องอนาคตของ ลิโอเนล เมสซี่ กำลังถูกพูดถึงเป็นประเด็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ เพราะมีความเป็นได้ว่าอาจจะย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า 

แว่วๆ มาว่าตัวของ ลิโอเนล เมสซี่ นั้นเริ่มไม่มีความสุขกับชีวิตที่ บาร์เซโลน่า จากแนวทางต่างๆ ทั้งในสนามและนอกสนาม แต่ที่หนักสุดน่าจะเป็นเรื่องความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยสู้ดีนักกับเหล่าบอร์ดบริหาร นั่นจึงเป็นที่มาของเรื่องการต่อสัญญาใหม่ที่ยังไม่คืบหน้าสักที ดังนั้นมันจึงมีโอกาสที่เราจะเห็น ลิโอเนล เมสซี่ ไปจาก บาร์เซโลน่า ในช่วงจบฤดูกาล คำถามก็คือถ้ามันเป็นแบบนั้นจริงๆ "สโมสรต่อไปของ ลิโอเนล เมสซี่ ควรจะเป็นที่ไหน ?" วันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปเจาะลึกถึงความเป็นได้กัน

นีเวลล์ โอลด์ บอยส์

ลิโอเนล เมสซี่ เคยพูดให้ฟังอยู่บ่อยๆ ว่า ก่อนที่พี่แกจะตัดสินใจหันหลังให้สังเวียนลูกหนังเขาอยากได้โอกาสรับใช้ นีเวลล์ โอลด์ บอยส์ สักครั้ง เพราะก่อนจะย้ายมาปลุกปั้นฝึกปรือฝีเท้าที่ศูนย์เพาะพันธุ์มนุษย์ต่างดาวอย่าง ลา มาเซีย พี่แกเคยเป็นเด็กปั้นของที่นั่นมาก่อน ถ้าจะถามว่าความต้องการของ ลิโอเนล เมสซี่ ยังเป็นแบบนั้นอยู่ไหม ? ไปลองดูบทสัมภาษณ์ล่าสุดของเขาดู... "ผมยังมีความคิดแบบนั้นอยู่ ผมพูดถึงเรื่องนั้นอยู่ตลอดนี่นา จริงไหม ? การได้เล่นให้ นีเวลล์ส เป็นความฝันของผมตั้งแต่ยังเป็นเด็ก แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะเกิดขึ้นได้รึเปล่า มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมน่ะนะ ตอนนี้ผมเองก็มีลูก 3 คนที่ต้องเลี้ยงดูด้วย" ดูแล้วมีความเป็นไปได้สูงเลยที่จะเกิดขึ้น เพราะถ้า บาร์เซโลน่า จำใจต้องเสีย ลิโอเนล เมสซี่ จริงๆ พวกเขาก็คงไม่อยากเห็นนักเตะย้ายไปค้าแข้งกับทีมอื่นในทวีปยุโรปด้วยกันหรอก แต่มันก็มีอีกหนึ่งคำถามที่ตามมาก็คือ ลิโอเนล เมสซี่ ตอนนี้ในวัย 33 ปีพี่แกพร้อมแล้วรึยังที่จะกลับไปบ้านเกิดซึ่งความท้าทายต่างจะลดลง ในขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งเป็นคู่แข่งชิงดีชิงเด่นเรื่องความสำเร็จยังคงโลดแล่นอยู่บนเวที 5 ลีกดังซึ่งเป็นการค้าแข้งในเกมระดับสูง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือสโมสรเดียวในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีข่าวพัวพันกับ ลิโอเนล เมสซี่ บ่อยมาก ที่มันเป็นแบบน้้นก็เพราะที่นี่มีเจ้านายเก่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นคนบัญชาทัพนั่นเอง สมัยร่วมงานกันที่ บาร์เซโลน่า ทั้ง 2 คนต่างเป็นส่วนสำคัญที่ยกระดับทีมจนกลายเป็นสโมสรที่น่ากลัวที่สุดในโลก จริงอยู่ที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เคยปฏิเสธข่าวลือมาแล้วหลายครั้งเรื่องการดึงตัว ลิโอเนล เมสซี่ กลับมาร่วมงานกัน แต่ถ้ามองถึงสถานการณ์ปัจจุบันมันก็มีอยู่หลายปัจจัยที่ทำให้ดีลๆ นี้เกิดขึ้นได้ อันดับแรกเลยก็คือสถานการณ์ของ เมสซี่ ที่ บาร์เซโลน่า ข้อสองเลยก็คือ พรีเมียร์ลีก เป็นความท้าทายที่น่าสนใจ และข้อ 3 ก็คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องยกระดับตัวเองให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อทวงความยิ่งใหญ่กลับมาจาก ลิเวอร์พูล ดังนั้นถ้า ลิโอเนล เมสซี่ อยากไปจาก บาร์เซโลน่า จริงๆ ดูแล้ว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ และตัวของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็คงไม่กล้าปฏิเสธถ้าตัวนักเตะอยากให้เป็นแบบนั้น

อินเตอร์ มิลาน

อินเตอร์ มิลาน ก็เพิ่งมีข่าวเชื่อมโยงกับ ลิโอเนล เมสซี่ เมื่อไม่นานมานี้ ถึงแม้ตัวของนักเตะจะออกมาปฏิเสธด้วยตัวเอง แต่ก็ใช่ว่าอนาคตมันจะเป็นไปไม่ได้ เพราะในโลกของฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ถ้าจะพูดถูกถึงทีมที่เหมาะเป็นสถานีต่อไปของ ลิโอเนล เมสซี่ อินเตอร์ มิลาน คือหนึ่งในไม่กี่ทีม สังเกตจากปีนี้ในยุคของ อันโตนิโอ คอนเต้ จะเห็นได้ชัดว่าทีมยกระดับขึ้นมาเยอะมาก และได้ลุ้นความสำเร็จแบบเต็มตัว และถ้าเกิดตัวของ ลิโอเนล เมสซี่ อยากเจอความท้าทายใหม่ๆ นี่คือทางเลือกที่เหมาะมาก ยิ่งไปกว่านั้นตัวของพี่แกเองก็จะได้วัดศักยภาพฝีเท้ากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อีกครั้ง ซึ่งเชื่อกันว่าตัวเจ้าของโค้ดเนม CR7 ก็อยากให้เป็นแบบนั้นเหมือนกัน  >>> เผย! กฏข้อหนึ่งของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่แข้ง บาร์เซโลน่า ทุกคนต้องทำตาม !

ยูเวนตุส

ความฝันของแฟนบอลทุกคนในยุคนี้ก็คือการได้เห็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ อยู่ทีมเดียวกัน แต่มันก็เป็นได้แค่ฝัน เพราะทุกคนรู้อยู่แล้วว่ามันไม่มีทางเป็นไปไม่ได้ อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้สดๆ ร้อนๆ เลยนับตั้งแต่ข่าวลือเรื่องของอนาคตของ เมสซี่ เริ่มแดงขึ้นมาใน สเปน ทาง Betfair บ่อนรับพนันถูกกฏหมายของต่างประเทศได้เปิดเผยอัตราต่อรองออกมา และดันพบว่า ยูเวนตุส กลายเป็นสโมสรที่เต็งที่สุดเป็นอันดับ 2 ที่จะได้ตัว ลิโอเนล เมสซี่ ไปร่วมทีมในราคา 4/1 (แทง 1 จ่าย 4) เล่นทำเอาเหล่าคนบอลในโซเชี่ยลออกมาแสดงความคิดเห็นกันยกใหญ่ และทุกคนก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากเห็น ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รบเคียงบ่าเคียงไหล่กันสักครั้งก่อนตาย !

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

เราอาจไม่ค่อยเห็น ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มีข่าวกับ ลิโอเนล เมสซี่ เท่าไหร่ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องเงินถุงเงินถังพวกเขามีความสามารถในการกระชากตัว ลิโอเนล เมสซี่ มาร่วมทีมได้ ดูอย่างเคสของ เนย์มาร์ เป็นตัวอย่างกับค่าตัวระดับสถิติโลก 222 ล้านยูโร หลายคนอาจอยากเห็น เนย์มาร์ ย้ายกลับไปเล่นร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ บาร์เซโลน่า แต่จากนี้ไปเราอาจได้เห็น ลิโอเนล เมสซี่ ย้ายไปเล่นกับ เนย์มาร์ ที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามถ้าเทียบกับ ลา ลีกา แล้วเวที ลีก เอิง มันก็ดูมีความท้าทายที่น้อยกว่า บางที ลิโอเนล เมสซี่ อาจไม่ชอบก็ได้ และถ้าวัดโอกาสกับทีมอื่นที่พูดมาทั้งหมดก็ดูแล้วความเป็นไปได้ของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่จะย้ายไปมันก็มีน้อยกว่าด้วย

HaMu Dos Santos 

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : marca ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline