logo-heading

เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ตัวสำรองของ อารเซน่อล เพิ่งจะทำเรื่องงามไส้ หลังถูกส่งเป็นตัวสำรอง และ ได้อยู่ในสนามแค่ 4 นาที ก็โดนใบแดงไล่ออก ส่งผลให้ "ไอ้ปืนใหญ่" ทำได้เพียงเสมอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 ก่อนที่สโมสรจะเดินหน้ายื่นอุทธรณ์ เพื่อหวังให้ลดโทษจากการถูกแบนยาว 3 นัด

อย่างไรก็ตาม "เดอะ ซัน" ได้ทำสถิติที่น่าสนใจขึ้นมา โดยระบุว่า การถูกไล่ออกของ เอ็นเคเทียห์ ในฐานะตัวสำรอง ไม่ได้เร็วที่สุดในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับตั้งแต่ซีซั่น 2006-07 ซึ่งกรณีของดาวเตะ อาร์เซน่อล รายนี้ ถูกจัดไว้เพียงอยู่ในอันดับ 8 เพราะมีเหตุการณ์ที่เร็วกว่านั้น และ จะพาไปดูว่าสถิติ 5 อันดับแรก ที่ไม่น่าจดจำ กับเหล่าตัวสำรองที่โดนใบแดงเร็วสุด อันดับ 5 : ฮวน ฟอยธ์ (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์) VS บอร์นมัธ เป็นดาวรุ่งก็เลยอาจจะหัวร้อนง่าย เมื่อ ฮวน ฟอยธ์ แนวรับวัย 21 ปี จาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรอง แต่ได้อยู่ในสนามเพียงแค่ 2 นาที 13 วินาที เท่านั้น ก็โดนไล่ออก เพราะไปเปิดปุ่มยกเท้าสูงใส่ แจ็ค ซิมพ์สัน นักเตะ บอร์นมัธ สุดท้าย "ไก่เดือยทอง" แพ้ไป 0-1 อันดับ 4 : เดวิด เมย์เลอร์ (ซันเดอร์แลนด์) VS พอร์ทสมัธ เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2009 โดย เดวิด เมย์เลอร์ เพิ่งมาอยู่กับ ซันเดอร์แลนด์ ตอนออกสตาร์ทซีซั่น ทว่าเพียงแค่ 3 นัดที่ได้ลงเล่น ก็ทำเรื่องงามหน้าทันที เมื่อลงเป็นตัวสำรอง และ โดนไล่ออกในเวลาเพียงแค่ 1 นาที 55 วินาที เท่านั้น ในเกมเจอกับ พอร์ทสมัธ อันดับ 3 : คีธ กิลเลสพี (เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด) VS เรดดิ้ง คีธ กิลเลสพี ชื่อนี้คงคุ้นหูแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ช่วงยุค 90 เป็นอย่างดี ซึ่งเขาถูกจัดไว้ว่าเป็นตัวสำรองที่โดนใบแดงไล่ออก โดยใช้เวลาในสนามเพียงแค่ 1 นาที 26 วินาที หลังไปตีศอกใส่ สตีเฟ่น ฮันท์ กองกลางเรดดิ้ง

ติดตามคอนเทนต์ดีจากเพจ ขอบสนาม ได้ที่ ไลน์แอด

อันดับ 2 : เดฟ คิตสัน (เรดดิ้ง) VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ใช่นักเตะที่หลายคนคิดนะครับ เพราะก่อนหน้านี้ เดฟ คิตสัน อดีตนักเตะ เรดดิ้ง เคยสร้างสถิติสุดบู่ เป็นตัวสำรองที่ลงสนาม และ โดนใบแดงเร็วสุดในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยใช้เวลาแค่ 47 วินาที หลังไปทำฟาวล์รุนแรงใส่ ปาทริซ เอฟร่า อันดับ 1 : สตีเว่น เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล) VS แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นอกจากลื่นบันลือโลกแล้ว การโดนไล่ออกจากสนามเร็วที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ก็เป็นอีกหนึ่งสถิติอันเลวร้าย ที่คอยตามหลอกหลอนเขาอยู่ ซึ่งวันนั้น สตีเว่น เจอร์ราร์ด ลงสนามมาเป็นสำรอง ในเกมแดงเดือด ช่วงพักครึ่ง แต่ก็โดนไล่ออกทันทีเพียงแค่ 38 วินาที หลังไปเปิดปุ่มย่ำใส่ อันเดร์ เอร์เรร่า อ้างอิงแหล่งข่าว : The Sun
logoline