logo-heading

จาดอน ซานโช่ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ 2 ดาวรุ่งพุ่งแรงจากสังเวียน บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้รับการจับตามองอย่างมากว่าจะเป็น 2 ดีลใหญ่ที่เกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์นี้

วันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปอัพเดทสถานการณ์ล่าสุดเรื่องอนาคตของ จาดอน ซานโช่ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ กัน ว่าตอนนี้มันเป็นอย่างไรบ้าง โดยอ้างอิงจากแหล่งข่าวต่างๆ จากสื่อต่างประเทศ

จาดอน ซานโช่ - โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

Jadon Sancho นักเตะอังกฤษคนแรกที่ทำแฮกทริตได้ในบุนเดสลีก้า - Pantip เมสัน กรีนวู้ด กำลังโชว์ฟอร์มได้ดีสุดๆ เรียกได้ว่ากำลังฉายแสงเลยกับการเป็นผู้เล่นในตำแหน่งปีกขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขามีแววเป็นอนาคตที่สดใสของสโมสรได้ ตอนนี้ "ปีศาจแดง" ผลงานร้อนแรงมากไม่แพ้ใครมาแล้ว 17 เกมติดต่อกัน ถึงแม้ตอนนี้ผู้เล่นแต่ละตำแหน่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังลงตัว แต่ถึงยังไงทางบอร์ดบริหารและเจ้าตัวของทีมก็ต้องการยกระดับทีมให้ดีขึ้นกว่านี้เพื่อก้าวขึ้นไปท้าทายความสำเร็จกับ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ จาดอน ซานโช่ ก็คือเป้าหมายสำคัญของพวกเขา ปัญหาเดียวตอนนี้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็คือเรื่องค่าตัวของ จาดอน ซานโช่ นี่แหละ เพราะพวกเขาไม่อยากจ่ายเงินเป็นจำนวนมหาศาล เนื่องด้วยวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 เป็นที่เชื่อกันว่ามันจะทำให้ค่าตัวของนักเตะถูกลงซึ่งทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประเมินค่าตัวของ จาดอน ซานโช่ เอาไว้ที่ราวๆ 50 ล้านปอนด์ แต่ในความเป็นจริงเราทุกคนรู้ดีว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไม่มีทางปล่อยตัวนักเตะระดับนี้ ผลงานแจ่มแมวขนาดนี้ในราคาเพียงแค่นี้แน่นอน ตามรายงานล่าสุดของ "บิลด์" ได้เปิดเผยออกมาว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้วางกำหนดการวัน Deadline ออกมาแล้ว ถ้าเกิด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากตัวได้ จาดอน ซานโช่ จริงๆ ต้องทำข้อตกลงทุกอย่างให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 10 สิงหาคม นี้ พร้อมกับตั้งค่าหัวนักเตะไว้ที่ 118 ล้านปอนด์ หนึ่งในแหล่งข่าวใกล้ชิดได้เปิดเผยกับสื่อดังอย่าง Bleacher Report ว่า "เรารู้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะจ่ายเงินมากกว่า 50 ล้านปอนด์ แต่ถึงยังไงพวกเขาก็ไม่สู้ราคา 118 ล้านปอนด์แน่นอน ไม่ว่าจะกรณีใดๆ ก็แล้วแต่" "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ต้องการทำลายสถิติการซื้อนักเตะในช่วงเศรษฐกิจที่ไม่แน่ไม่นอนแบบนี้ ดังนั้นทุกข้อเสนอที่ค่าตัวราวๆ 89 ล้านปอนด์เหมือน ปอล ป็อกบา จะไม่เกิดขึ้นแน่นอน เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วพวกเขาเพิ่งจ่ายไป 80 ล้านปอนด์ในการคว้าตัว แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ดังนั้น ดอร์ทมุนด์ สามารถใช้ประโยชน์เรื่องนี้เป็นการกำหนดค่าตัวผู้เล่นคนสำคัญของทีมชุดใหญ่ได้" จานดอน ซานโช่ มีสถิติที่ดีมากๆ ทั้งเรื่องการพังประตูและการทำแอสซิสต์ ว่ากันว่าบางทีค่าตัวตอนนี้อาจจะอยู่ที่ 85-95 ล้านปอนด์ถ้าวัดจากปัจจัยทั้งหมด ด้านแหล่งข่าวของต่างประเทศมองว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อาจยอมปล่อยตัวก็ได้ถ้าได้ค่าตัวในระดับนี้ และถ้ามันเกิดขึ้นมันจะถือเป็นการขายนักเตะด้วยค่าตัวที่แพงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของสโมสรต่อจาก อุสมาน เดมเบเล่ ที่ตัวเลข 112 ล้านปอนด์ นอกจากนี้แหล่งข่าวอื่นๆ ยังบอกด้วยด้วยว่า เรื่องค่าธรรมเนียมของเอเยนต์ก็ถือว่ามีส่วนกับดีลการขาย จาดอน ซานโช่ เหมือนกัน ไม่ว่าดีลนี้จะเกิดขึ้นหรือไม่ แต่ทางแหล่งข่าวของสื่อนอกมั่นใจว่า จาดอน ซานโช่ นั้นปรารถนาอย่างมากที่จะเซ็นสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ปัญหาเดียวตอนนี้ที่เกิดขึ้นเรื่องก็คือเรื่องค่าตัวนี่แหละ >>> แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าไง ! ดอร์ทมุนด์ กำหนด Deadline วันขาย จาดอน ซานโช่

ไค ฮาแวร์ตซ์ - ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

เพื่อนเผยฮาแวร์ตซ์ฝันลุยพรีเมียร์ลีก | Goal.com แหล่งข่าวของต่างประเทศมองว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดแล้วที่ เชลซี จะเซ็นสัญญาคว้าตัว ไค ฮาแวร์ตซ์ จาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาร่วมทีม เพราะ 2 โคตรในเวที ลา ลีกา สเปน อย่าง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด เหมือนจะมีปัญหาทางด้านการเงินอยู่เหมือนกัน ก็เลยไม่พร้อมซื้อนักเตะในค่าตัวแตะหลัก 100 ล้านยูโร ส่วน บาเยิร์น มิวนิค ก็เป็นอีกทีมที่สนใจในตัว ไค ฮาแวร์ตซ์ เช่นกัน แต่พวกเขาใช้เงินไปเยอะแล้วประมาณหนึ่งในการกระชากตัว เลรอย ซาเน่ จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนดซึ่งเป็นผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกันอีกต่างหาก เป็นที่เชื่อกันว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ ใจของเขาตอนนี้อยากย้ายออกจากถิ่น ไบ อารีน่า แล้ว ดังนั้นการย้ายไปค้าแข้งในศึก พรีเมียร์ลีก จึงเป็นทางเลือกที่ดี เพราะช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่เขาผลงานดีและได้รับความสนใจมากที่สุด ถ้าพูดถึง ณ ตอนนี้ เชลซี คือทีมที่แสดงความสนใจมากที่สุดแล้ว มันอาจจะดูแปลกๆ เพราะ เชลซี เสริมทัพนักเตะโปรไฟล์ดีๆ มาแล้ว 2 คนนั่นคือ ฮาคิม ซิเย็ค และ ติโม แวร์เนอร์ ซึ่งนับว่าใช้เงินไปเยอะแล้วประมาณหนึ่ง แต่ว่ากันว่าทาง เชลซี มีทางออกสำหรับดีลนี้แล้ว พวกเขาได้วางแผนโละนักเตะออก 6 คนเพื่อระดมทุนมาซื้อตัว ไค ฮาแวร์ตซ์ ในเรท 100 ล้านยูโรจากการคาดการณ์ของสื่อต่างประเทศ ส่วนเหตุผลที่ เชลซี อยากได้ตัว ไค ฮาแวร์ตซ์ นั้นก็เป็นเพราะการยกระดับทีมเพื่อช่วยล่าความสำเร็จในฤดูกาลหน้า รวมไปถึงตัวของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เองไม่พอใจในเรื่องของวินัยและทัศนคติของ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ที่เพิ่งต่อสัญญาครั้งใหญ่ไป และถูกวางตัวเป็นอนาคตของทีม มันเลยทำให้สโมสรได้เปิดการพิจารณาในการคว้านักเตะคนนี้มาร่วมทีม จากการเปิดเผยของ แมตต์ ลอว์ ผู้สื่อข่าวจากสำนัก Telegraph แกบอกว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ นั้นต้องการย้ายไปค้าแข้งกับ เชลซี และดูเหมือนว่าการเจรจาระหว่าง เชลซี กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น นั้นจะมีความคืบหน้ามากขึ้นด้วยในสัปาดาห์หน้า ว่ากันว่าทาง เชลซี เองก็หวังที่จะโน้มน้าวให้ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ช่วยลดราคาค่าตัวลงหน่อย >>> หามมาแนะ! วันเดอร์คิดห้างยา ไค ฮาแวร์ตซ์

HaMu Dos Santos

ที่มา : bleacherreport ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline