logo-heading

เรื่องราวของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงเป็นประเด็นที่วงการลูกหนังพูดถึงกันอย่างต่อเนื่อง หลังถูกตัดสินให้พ้นโทษแบนจากฟุตบอลยุโรป 2 ปี

จากการทำผิดกฏการเงิน ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ ทำให้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า สั่งลงโทษแบนห้ามลงเล่นฟุตบอลยุโรป 2 ปี แต่สุดท้าย ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา หรือ "ซีเอเอส" ตัดสินให้พวกเขาพ้นผิด และสั่งปรับเงินในจำนวน 10 ล้านยูโร เล่นทำเอาโลกโซเชี่ยลร้อนเป็นไฟกันเลยทีเดียว ดังนั้นเราไปดูกันหน่อยว่าเหล่าบรรดาบุคคลดังๆ ในโลกลูกหนังเขาพูดถึงเรื่องนี้อย่างไรบ้าง ?

โชเซ่ มูรินโญ่ - ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

"ยังไงก็เป็นการตัดสินที่น่าอับอาย ถ้า แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้ทำผิดจริง การโดนปรับเงินหลายๆ ล้านก็เป็นเรื่องน่าอับอาย ถ้าคุณไม่ผิดคุณก็ไม่ควรโดนลงโทษสิ ในทางกลับกันถ้าคุณผิดคุณก็ควรโดนแบน ดังนั้นมันเป็นการตัดสินที่น่าอับอายสุดๆ มันคือความวิบัติ ถ้าคุณไม่ผิดก็ไม่ต้องจ่ายสิ ผมไม่ได้บอกว่า แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายผิด แต่ผมพูดว่าถ้าคุณไม่ผิดก็ไม่ต้องโดนปรับเงินไง คุณไม่ควรโดนลงโทษแม้แต่ปอนด์เดียวเลยด้วยซ้ำ"

เจอร์เก้น คล็อปป์ - ลิเวอร์พูล

"ผมยินดีที่ แมนฯ ซิตี้ ได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ขอพูดตามตรง ผมไม่คิดว่าเมื่อวานนี้เป็นวันที่ดีสำหรับวงการฟุตบอล เพราะผมคิดว่ากฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์ เป็นไอเดียที่ดี เป็นกฏที่ออกมาเพื่อปกป้องสโมสรและปกป้องการแข่งขัน" "จะได้ไม่มีใครใช้เงินเยอะเกินกว่าใคร หลายโสมสรต้องทำให้ชัวร์ว่าเงินที่ใช้ต้องใช้อย่างถูกต้อง ผมหวังว่ากฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์เพลย์ จะคงอยู่ต่อไป เพราะอย่างน้อยก็มีขอบเขตว่าเราต้องใช้ขนาดไหน มันเป็นเรื่องดีสำหรับฟุตบอล" "แต่ถ้าคุณทำแบบนั้นก็จะไม่มีใครแคร์อะไรอีกต่อไป คนหรือประเทศที่รวยๆ สามารถทำอะไรก็ได้ตามที่พวกเขาต้องการ และนั่นมันทำให้การแข่งขันกลายเป็นเรื่องยากลำบาก" >>> วิเคราะห์! การเสริมทัพของ เรือใบ หลังรอดแบนถ้วยยุโรป

แกรี่ ลิเนเกอร์

"มันยากเหลือเกินที่จะบอกว่ากฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ของ ยูฟ่า ยังมีอยู่จนถึงทุกวันนี้ ความจริงก็คือ ยูฟ่า อยู่รอดมาได้ยังไงดีกว่า ไปสู่สุคติเถอะ กฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ 2011-2020 สาเหตุการตาย-เงินจากบ่อน้ำมัน"

แกรี่ เนวิลล์

"ยูฟ่า ไม่สามารถลงโทษได้อย่างง่ายดาย พวกเขาไม่สามารถทำสิ่งที่ถูกต้องในเรื่องราวที่ซับซ้อนแบบนี้ พวกเขาเปลี่ยนไปจากเดิม และนี่คือสิ่งตกค้างมาจากช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ผมไม่แปลกใจที่ แมนฯ ซิตี้ รอดพ้นและเอาชนะคดีนี้ได้ เพราะว่า ยูฟ่า เป็นองค์กรที่ไม่สามารถจัดการกับข้อบังคับในบทลงโทษของพวกเขาเอง" "พวกเขาควรทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับโทษ ไม่ใช่เพราะว่าพวกเขามีเงิน แต่เพราะว่าพวกเขาต้องการปกป้องชื่อเสียงของตัวเองต่างหาก ผมรู้ว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่ถกเถียงในชั้นศาล หรือตีความว่าถูกกฎหมายหรือไม่ แต่ผมไม่เชื่อในกฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ แล้ว ผมคิดว่าเรื่องนี้ต้องนำไปเป็นบทเรียน"

จอห์น บาร์นส์

"ยินดีกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่พ้นโทษแบนมาได้ แต่ตอนนี้กฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ ถูกตั้งคำถามเอาไว้มากมาย วิธีง่ายๆ เลยก็คือการนำยอดรายได้ของทุกทีมมามาใช้วิธีแก้ปัญหา หากทีมใดฝ่าฝืนกฏมันเป็นเรื่องง่ายมากที่จะพิสูจน์ และจัดการกับพวกเขาได้ และพวกเขาก็จะไม่ทำเหมือนกับที่มันเกิดขึ้นในกีฬาของเรา"

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า - แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"มันมีความเห็นจาก มูรินโญ่ และ คล็อปป์ แต่ผมจะบอกว่านี่เป็นวันที่ดีสำหรับฟุตบอล มันดีมากๆ มูรินโญ่ และผู้จัดการทีมคนอื่นๆ ควรจะรู้ว่าเราได้รับความเสียหาย และเราควรที่จะได้รับคำขอโทษ ผมพูดมาหลายครั้งแล้วว่าถ้าเราทำผิดจริงเรายอมรับคำตัดสินจาก ยูฟ่า และ ซีเอเอส” "เราไม่ได้คาดหวังให้สโมสรอื่นปกป้องเรา แต่เรามีสิทธิ์ที่จะปกป้องตัวเอง ผู้คนพูดว่าเราโกง และโกหก แต่เมื่อเราได้รับการพิสูจน์อย่างถูกต้อง พวกเราก็มีความสุขอย่างไม่น่าเชื่อ เราสามารถปกป้องกับสิ่งที่เราทำในสนามอีกครั้ง" ส่วนหนึ่งของข้อมูล : independent ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline