logo-heading

สื่อต่างประเทศอย่าง Marca ได้ทำโพลสำรวจความคิดเห็นของแฟนบอลใน Topic ที่ว่า ใครควรเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของ ลา ลีกา สเปน ซีซั่น 2019-20

ผลปรากฏว่าจากเสียงโหวตกว่า 120,000 คนจากแฟนบอล อันดับ 1 ไม่ใช่ ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์และ เดอะ แบก ของ บาร์เซโลน่า ทั้งที่เป็นเป็นดาวซัลโวของลีกที่ 25 ประตู และทำแอสซิสต์ไปมากที่สุดที่ 21 ครั้ง แต่กลับเป็น คาริม เบนเซม่า ดาวยิงตัวเก่งของ เรอัล มาดริด ที่ได้คะแนนไปทั้งหมด 36 % ส่วน ลิโอเนล เมสซี่ นั้นได้คะแนนโหวตไป 32 % ถัดมาที่อันดับ 3 เซร์คิโอ รามอส กัปตันทีม เรอัล มาดริด ได้คะแนนไป 14% ส่วนการเซ็นสัญญายอดเยี่ยมประจำซีซั่นอันดับ 1 ได้แก่ ลูคัส โอกัมโปส กองหน้าจาก เซบีย่า ได้คะแนนไป 38% ตามด้วยอันดับ 2-3 ได้แก่ แฟร์กล็องด์ เมนดี้ ของ เรอัล มาดริด 18% และ มาร์กอส ยอเรนเต้ ของ แอตเลติโก มาดริด ได้ไป 13 % ขณะที่การเซ็นสัญญายอดแย่ประจำซีซั่นอันดับ 1 ได้แก่ ลูก้า โยวิช ของ เรอัล มาดริด ได้คะแนนไป 29% จากนั้นที่ตามมาจะมี เอแด็น อาซาร์ ของ เรอัล มาดริด และ อองตวน กรีซมันน์ ของ บาร์เซโลน่า ตามลำดับ สำหรับผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำซีซั่นที่อายุไม่ถึง 21 ปี อันดับ 1 ได้แก่ มาร์ติน โอเดการ์ด ของ เรอัล โซเซียดาด ได้คะแนนไป 38 % ตามด้วยอันดับ 2 อันซู ฟาติ ของ บาร์เซโลน่า 24 % และ เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ ของ เรอัล มาดริด 21 % ส่วนผู้เล่นชาวสแปนิชที่ดีที่สุดประจำซีซั่นได้แค่ เซร์คิโอ รามอส ของ เรอัล มาดริด ได้คะแนนไป 56 % ถัดมาที่ ซีเนดีน ซีดาน จาก เรอัล มาดริด ก็ได้รางวัลสาขาโค้ชยอดเยี่ยมเช่นกันที่คะแนน 46 % >>> 5 ปัจจัยสำคัญ ! ส่ง เรอัล มาดริด เถลิงบัลลังก์แชมป์ ลา ลีกา 2019-20

รางวัลอื่นๆ จากการโหวตของแฟนบอล

ทีมยอดเยี่ยมแห่งปี - กรานาด้า 94% ทีมยอดแย่แห่งปี - เอสปันญ่อล 26% ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม - ติโบต์ กูร์กตัวส์ (เรอัล มาดริด) - 55,000 เสียงโหวต กองหลังยอดเยี่ยม - เซร์คิโอ รามอส (เรอัล มาดริด) - 65% กองกลางยอดเยี่ยม - คาเซมิโร่ (เรอัล มาดริด) -29% กองหน้ายอดเยี่ยม - คาริม เบนเซม่า (เรอัล มาดริด) - ได้คะแนนมากที่สุดแต่สื่อไม่ได้แจ้งเปอร์เซนต์ ที่มา : Marca ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline