logo-heading

มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องการเสริมทัพของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะดูเหมือนตอนนี้กำลังจะได้ตัว เฟร์ราน ตอร์เรส มาเป็นตัวแทนของ เลรอย ซาเน่ และ ดาบิด ซิลบา

เฟร์ราน ตอร์เรส โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมากๆ กับ บาเลนเซีย ในซีซั่น 2019-20 และในเมื่อเขากำลังจะกลายเป็นนักเตะใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดังนั้นเรามาทำความรู้จักไอ้หมอนี่หน่อยแล้วกัน

ประวัติพอสังเขป

เฟร์ราน ตอร์เรส ชื่อเต็มๆ คือ เฟร์ราน ตอร์เรส การ์เซีย เกิดวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ปี 2000 ที่เมือง โฟโยส ประเทศสเปน ปัจจุบันอายุ 20 ปี ส่วนสูง 184 เซนติเมตร ประจำการในตำแหน่งปีก ปัจจุบันสังกัดอยู่กับ บาเลนเซีย สวมเสื้อเบอร์ 20 วาร์ป Instragram : ferrantorres7 ตอนนี้มีผู้ติดตาม 156,000 คน

ชีวิตในวัยเด็ก

เฟร์ราน ตอร์เรส โตมาในเมือง โฟโยส, ฮอร์ต้า นอร์ด ในชุมชน บาเลนเซี่ยน ที่ประเทศสเปน เขาได้โอกาสเข้ามาปลุกปั้นฝึกปรือฝีเท้าในอคาเดมี่ของ "ไอ้ค้างคาว" ตอนอายุ 6 ขวบ พอถึงปี 2016 เฟร์ราน ตอร์เรส ได้เปิดตัวลงเล่นเกมแรกกับทีมชุดสำรอง โดยลงมาเป็นตัวสำรองในเกม เซกุนด้า ดิวิชั่น เบ ที่เปิดบ้านแพ้ มายอร์ก้า เบ 0-2 เฟร์ราน ตอร์เรส ฉายแววได้โดดเด่นมากๆ ณ เวลานั้นเล่นทำเอา เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า เกือบฉกตัวไปร่วมทีม แต่พอ บาเลนเซีย รู้ว่าพวกเขามีเพชรอันล้ำค่าอยู่ในมือก็เลยรีบจับต่อสัญญาใหม่เลย พร้อมกับระบุค่าฉีกสัญญาไว้ที่ 25 ล้านปอนด์

ฤดูกาลแจ้งเกิด

ในขณะที่ บาเลนเซีย มีฤดูกาลที่น่าผิดหวังจากการจบอันดับ 9 ในเวที ลา ลีกา สเปน ส่วน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ต้องจอดป้ายแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยน้ำมือของ อตาลันต้า แต่สำหรับ เฟร์ราน ตอร์เรส พี่แกฉายแววได้โดดเด่นมากๆ จากปัญหาอาการบาดเจ็บของ กอนซาโล่ กูเอเดส มันทำให้เขาได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีม มีส่วนร่วมกับเกมรุกของทีมเป็นอย่างมาก โดยผลงานใน ลา ลีกา ซีซั่นนี้ ลงเล่นไป 34 เกม ยิงได้ 4 ประตูและทำไป 5 แอสซิสต์

ทำลายสถิติ

นี่เป็นฤดูกาลที่ 3 แล้วที่ เฟร์ราน ตอร์เรส ค้าแข้งให้กับ บาเลนเซีย ชุดใหญ่ ย้อนเวลากลับไปวันที่ 16 ธันวาคม พี่แกสร้างสถิติเป็นผู้เล่นคนแรกที่เกิดในยุค 2000 ซึ่งได้ลงเล่นในเวที ลา ลีกา สเปน โดยเกิดขึ้นในเกมแพ้ เออิบาร์ 1-2 เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว เฟร์ราน ตอร์เรส ลงเล่นเกม ลา ลีกา นัดที่ 50 ให้กับ บาเลนเซีย สร้างสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นเกมลีกครบ 50 นัดให้กับ "ไอ้ค้างคาว" ที่ตัวเลข 19 ปี 324 วัน ทำลายสถิติเดิมของ มิเกล เทนดิโญ่ ที่อยู่ยงมานานแตะหลัก 40 ปี >>> ใครคือ เจย์เดน บราฟ ? เด็ก แมนฯ ซิตี้ ว่าที่ทายาท เลรอย ซาเน่

สไตล์การเล่น

เฟร์ราน ตอร์เรส เป็นผู้เล่นตำแหน่งปีก ยืนได้ทั้งปีกซ้ายและขวา แถมยังถนัดทั้ง 2 เท้าอีกด้วย มีแนวทางการเล่นหลากหลาย จะเลี้ยงตัดเข้าในก็ได้ แต่ส่วนใหญ่พื้นที่ของ เฟร์ราน ตอร์เรส มักจะประจำการบริเวณริมเส้นเป็นส่วนใหญ่อาศัยการดวลกับแนวริมเส้นศัตรู และเปิดลูกครอสเข้าในให้เพื่อนๆ เพราะว่ากันว่าพี่แกมีจุดเด่นที่การผ่านบอลและเปิดบอลที่ค่อนข้างหวังผลได้ มีบอดี้สรีระที่สูงใหญ่ สามารถรับแรงปะทะได้ดี สื่อในสเปนยกให้เขาเป็นนักเตะคนหนึ่งที่สมบูรณ์ครบเครื่องเพราะนอกจากที่กล่าวมาแล้ว เฟร์ราน ตอร์เรส ยังมีทีเด็ดเรื่องสปีดความรวดเร็วคล่องตัว มีทักษะการสร้างสรรค์เกมสูง ตลอดจนเรื่องของเทคนิคก็จัดว่าเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าจะพูดถึงสิ่งที่เป็นท่าไม้ตายเลยก็คือสกิลการเลี้ยงบอลกระชากลากเลื้อย เด็ดแค่ไหนไม่รู้ แต่ทาง กิเลม บาลาเก้ กูรูดังบอลสเปนตั้งฉายาให้ เฟร์ราน ตอร์เรส ว่า  Dribbler อารมณ์ประมาณว่า นักฟุตบอลจอมเลี้ยงที่มีความพลิ้วไหวสูง

ผลงานกับทีมชาติ

เฟร์ราน ตอร์เรส ยังไม่เคยได้โอกาสสัมผัสประสบการณ์กับ ทีมชาติสเปน ชุดใหญ่ แต่ในอนาคตอันใกล้นี้เชื่อว่าต้องได้แน่ๆ ถ้ายังรักษามาตรฐานนี้ได้ต่อไปเรื่อยๆ โดยตลอดช่วงที่ผ่านมา เฟร์ราน ตอร์เรส ได้รับใช้ "กระทิงดุ" 3 รุ่น คือ ยู-17, ยู-19 และ ยู-21 เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุด ยู-17 ที่คว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2017 ที่เอาชนะ อังกฤษ ในรอบชิงชนะเลิศ แต่ที่เด็ดสุดเลยก็คือทัวร์นาเมนต์ ยูฟ่า ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปี 2019 เฟร์ราน ตอร์เรส เป็นคนยิงจุดโทษประตูชัยในเกมที่ชนะ ฝรั่งเศส ในรอบรองชนะเลิศ ก่อนจะเหมาคนเดียว 2 ประตู พา สเปน ชนะ โปรตุเกส 2-0 ในรอบชิงชนะเลิศ

ใครสนใจบ้าง

จากการโชว์ฟอร์มได้เข้าตาและน่าประทับใจตลอดช่วงที่ผ่านมาชื่อของ เฟร์ราน ตอร์เรส ได้รับความสนใจจากทีมดังๆ อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส แต่สถานการณ์ล่าสุดเหมือนกำลังจะเสร็จ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสียแล้ว โดยความคืบหน้าล่าสุดคือ สื่อดังหลายสำนักทั้ง มาร์ก้า และ สกาย สปอร์ต รายงานว่า "เรือใบสีฟ้า" บรรลุข้อตกลงได้แล้วในดีลของ เฟร์ราน ตอร์เรส ที่ 25 ล้านยูโร บวกออปชั่นเสริมอีก 12 ล้านยูโร แต่ถ้าคุณงงว่าทำไมค่าตัวถูกจัง ? นั่นก็เป็นเพราะ เฟร์ราน ตอร์เรส เหลือสัญญาปีสุดท้ายแล้วกับ บาเลนเซีย

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : The Sun  ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline