logo-heading

มีตัวละครใหม่เกิดขึ้นอีกแล้วในโลกลูกหนังเมื่อ บาร์เซโลน่า ได้เซ็นสัญญาคว้าตัว กุสตาโว่ ไมอา ดาวรุ่งวันเดอร์คิดจาก เซา เปาโล มาร่วมทีม

แน่นอนว่าเมื่อสโมสร บาร์เซโลน่า ดึงตัวใครมาร่วมทีมก็มักจะได้รับการจับตามองอยู่เสมอๆ ดังนั้นวันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเจ้าหนู กุสตาโว่ ไมอา กัน

ประวัติพอสังเขป

กุสตาโว่ ไมอา เกิดในปี 2000 ส่วน วันที่ และ เดือนเกิด ยังไม่มีการระบุแน่ชัด แต่รู้ว่าเกิดที่ เซา เปาโล ประเทศบราซิล เป็นชาวบราซิเลี่ยนแท้ๆ 100 % ปัจจุบันอายุ 19 ปี ส่วนสูง 167 เซนติเมตร ประจำการในตำแหน่งปีกริมเส้น ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ บาร์เซโลน่า เคยสังกัดอยู่กับ เซา เปาโล มาก่อน วาร์ป Instragram : gustavomaia011

ชีวิต เซา เปาโล

กุสตาโว่ ไมอา ย้ายมาปลุกปั้นฝึกปรือฝีเท้าที่อคาเดมี่ของ เซา เปาโล ตอนอายุ 14 ปี หลังจากผ่านการทดสอบฝีเท้ามากับ 3 สโมสร จากนั้นพี่แกก็ยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ และพาทีมคว้าแชมป์ในรุ่นเยาวชนทุกระดับถึง 7 โทรฟี่ด้วยกัน ถ้าจะพูดถึงฤดูกาลที่พีคสุดๆ ของเจ้า กุสตาโว่ ไมอา ก็คือปี 2018 โดยซัดไปทั้งหมด 30 ประตูจาก 36 เกมให้ เซา เปาโล ชุด ยู-17 อย่างไรก็ตาม กุสตาโว่ ไมอา ยังไม่เคยได้โอกาสลงเล่นให้ เซา เปาโล ชุดใหญเลยสักครั้งซึ่งไปได้ไกลสุดก็แค่ทีมชุดบีเท่านั้น

สไตล์การเล่น

กุสตาโว่ ไมอา เป็นนักเตะในตำแหน่งปีกแต่สามารถโยกไปเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าได้ โดยที่บราซิลยกให้ไอ้หมอนี่เป็นดาวรุ่งที่แสดงศักยภาพในแดนหน้าในดีมากๆ เขาเป็นนักเตะที่ประจำการตรงฝั่งกราบซ้าย แต่ถนัดเท้าขวา มีจุดเด่นที่ความเร็วและความคล่องตัวในระดับที่พอๆ กับ คิเลียน เอ็มบัปเป้ ตลอดจนทักษะการพังประตู, การผ่านบอลและตีนหนักมากด้วย และด้วยความเป็นธรรมชาติของนักเตะบราซิลมันก็เลยทำให้ กุสตาโว่ ไมอา เป็นนักเตะที่มีสกิลเสริมทางด้านลีลาและเทคนิตอันแพรวพราวอีกด้วย เป็นนักเตะเท้าไวมากสามารถพาบอลไปในทิศทางไหนก็ได้ตามใจชอบ ขอบอกเลยว่ากองหลังคู่แข่งเหนื่อยแน่ถ้าต้องดวล 1-1 กับไอ้หมอนี่ >>> ใครคือ มาร์ค ฆูราโด้ ? ว่าที่เด็กใหม่ แมนฯ ยู กับ สิ่งน่ารู้ทั้ง 5 ข้อ !

จุดอ่อน

กุสตาโว่ ไมอา เป็นนักเตะที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์หลายๆ ด้าน แต่ถ้าจะถามถึงจุดอ่อนของไอ้หมอนี่ว่าอยู่ตรงไหน ? มันก็คงเป็นเรื่องบอดี้และสรีระนี่แหละ เพราะ กุสตาโว่ ไมอา มีส่วนสูงแค่เพียง 167 เซนติเมตรเท่านั้น และหนักแค่ 59 กิโลกรัม ถึงแม้พี่แกจะมีทักษะสกิลมากมายที่สามารถกลบจุดด้อยนี้ได้ แต่มันก็ไม่เสมอไปหรอก ถ้าเกิดคุณต้องเจอกับคู่แข่งที่ตัวหนาๆ เหมือนกับยักษ์ แรงประทะสูงๆ ขอบอกเลยว่าผู้เล่นตัวบางๆ แบบเขาก็อาจจะหัวเสียได้ และก็อาจเกิดปัญหาอาการบาดเจ็บได้ง่ายๆ ด้วยเหมือนกัน

หลายทีมสนใจ

กุสตาโว่ ไมอา ได้รับความสนใจจากหลายทีมดังยุโรปไม่ว่าจะเป็น บาเยิร์น มิวนิค และ ลิเวอร์พูล แต่สุดท้ายดูเหมือน บาร์เซโลน่า จะเป็นทีมเดียวที่จริงจังกับไอ้หมอนี่ มันเลยเป็นเรื่องง่ายในการดึงตัวมาร่วมทีม บาร์เซโลน่า ซื้อตัว กุสตาโว่ ไมอา มาจาก เซา เปาโล ด้วยค่าตัว 4.5 ล้านยูโร เซ็นสัญญายาว 5 ปี แต่ที่พีคสุดๆ คือมีการใส่ค่าฉีกสัญญาเข้าไปด้วยที่ 300 ล้านยูโร เป้าหมายในฤดูกาลก็คือการเล่นให้ บาร์เซโลน่า ชุด เบ

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : 90min ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline