logo-heading

อนาคตของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ตอนนี้กำลังเป็นเครื่องหมายคำถามว่าสุดท้ายแล้วลุงแกจะได้อยู่บัญชาทีม ยูเวนตุส ต่อไปหรือไม่ในฤดูกาลหน้า ?

วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ "เหตุผลที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ จะไม่ได้อยู่กับ ยูเวนตุส ต่อในซีซั่นหน้า" จะมีประเด็นอะไรบ้างนั้นไปดูกัน !

ผลงาน

1 ปีของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ในรั้ว อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม เขาสามารถพา ยูเวนตุส คว้าแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้ตามเป้าก็จริง แต่ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมาลุงแกไม่สามารถหนีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ได้พ้นในเรื่องการทำทีม รวมถึงสไตล์ "ซาร์รี่บอล" ด้วย หลักๆ เลยก็จะเป็นเรื่องของมาตรฐานและความคงเส้นคงวามากกว่า โดยฤดูกาลนี้ ยูเวนตุส สะดุดทำแต้มหล่นบ่อยมากเชื่อว่าคอบอลทุกคนน่าจะสัมผัสถึงมันได้เป็นอย่างดี พวกเขาแพ้ไปถึง 7 เกม และเสียประตูมากถึง 43 ประตู นี่ไม่ใช่ ยูเวนตุส ในแบบฉบับที่เราคุ้นเคยกัน มันแตกต่างจากยุคของ อันโตนิโอ คอนเต้ และ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ที่ได้ชื่อว่าเป็นสโมสรที่ไร้เทียมทานอย่างสิ้นเชิง  ถ้าย้อนไปดูผลงานในยุคของ คอนเต้ และ อัลเลกรี เราจะเห็นได้ชัดเลยว่า ยูเวนตุส ไม่เคยแพ้เกิน 5 เกมต่อฤดูกาล และก็ไม่เคยเสียประตูเกิน 30 ประตูด้วย พอตัดภาพกลับมาในยุคของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ทั้งที่เขาเข้ามาสานต่อโดยที่มีองค์ประกอบพร้อมทุกอย่างอยู่แล้ว แต่ไปๆ มาๆ สุดท้ายลุงแกกลับเป็นคนทำลายคำว่า "ไร้เทียมทาน" ลงซะงั้น มันแสดงให้เห็นแล้วว่า เมาริซิโอ ซาร์รี่ ยังไม่ใช่คนที่ใช่สำหรับ ยูเวนตุส เขายังไม่ใช่กุนซือที่ดีที่สุดสำหรับ ยูเวนตุส ถ้าเกิด ยูเวนตุส คิดอยากประสบความสำเร็จให้มากกว่านี้บางทีการไว้ใจ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ต่อไปอาจไม่ใช่ความคิดที่ถูกต้อง

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

อีกหนึ่งความสำเร็จที่ ยูเวนตุส กำลังตามล่าอยู่ก็คือถ้วยแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะพวกเขาไม่ได้สัมผัสกับมันอีกเลยตั้งแต่ปี 1996 พวกเขาตามล่ามันมานานมากๆ นับตั้งแต่นั้นจนถึงตอนนี้ ยูเวนตุส ได้ตีตั๋วสู่รอบชิงชนะเลิศมาทั้งหมด 5 ครั้งด้วยกัน แต่ก็ต้องอกหักไปทุกครั้ง ตัดภาพกลับมาที่ปีนี้ในยุคของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ยูเวนตุส ไปได้ถึงแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้นจากการปราชัยต่อ โอลิมปิก ลียง แน่นอนว่าจากสิ่งที่เกิดขึ้นมันยิ่งทำให้ เมาริซิโอ ซาร์รี่ เจอเสียงวิจารณ์กระหน่ำใส่เพิ่มเข้าไปอีก เพราะพักหลังๆ ยูเวนตุส จะไปได้ไกลและเข้ารอบลึกๆ ตลอด อย่างแย่ที่สุดเลยก็ 8 ทีมสุดท้าย >>> ยูเวนตุส เคลียร์ชัด ! อนาคต คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เมาริซิโอ ซาร์รี่ อยู่หรือไป ?

นักเตะไม่ศรัทธา

อีกหนึ่งสิ่งที่อาจทำให้ เมาริซิโอ ซาร์รี่ อยู่กับ ยูเวนตุส ไม่ยืดก็คือเรื่องความสัมพันธ์กับลูกทีมนี่แหละ เพราะตลอดช่วง 1 ปีที่ผ่านมามีข่าวเสียๆ หายๆ เกิดขึ้นเยอะมาก เขาลือกันให้แซ่ดว่านักเตะหลายๆ คนในก๊วน ยูเวนตุส ไม่ค่อยปลื้มและไม่ค่อยศรัทธาในตัว เมาริซิโอ ซาร์รี่ สักเท่าไหร่ หลักๆ เลยก็คือเรื่องการทำทีมและนิสัยส่วนตัว ดูแล้วก็น่าจะมีมูลความจริงอยู่ไม่น้อยเมื่อดูจากเคสของ มิราเล็ม ปานิช นี่คือหนึ่งในแข้งตัวท็อปของทีม แต่ปีนี้สถานะส่วนใหญ่จะเป็นตัวสำรอง เขาเคยมีปัญหาทะเลาะกับ ซาร์รี่ ระหว่างการฝึกซ้อม ก่อนจะโดนดร็อปไม่ให้ลงเล่นในเกมที่เจอกับ โบโลญญ่า ดูแล้วมันคงเป็นเพราะตัวของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ นี่แหละที่ทำให้ ยูเวนตุส ต้องเสียนักเตะเก่งๆ ที่มีพรสวรรค์รอบด้าน เพราะตอนนี้ มิราเล็ม ปานิช ได้ย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า แล้ว แม้แต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เองก็แสดงอาการไม่พอใจในตัว เมาริซิโอ ซาร์รี่ ให้เห็นอยู่บ่อยๆ อาทิเช่นยามโดนติงเรื่องแท็คติก แต่ที่หนักสุดเลยน่าจะเป็นตอนโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามในเกมที่ชนะ เอซี มิลาน 1-0 เกมนั้นเจ้าของโค้ดเนม CR7 โดนเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่นาทีที่ 55 พร้อมแสดงอาการฉุนจัดชัดเจนก่อนจะบ่นพึมพำๆ และเดินเข้าอุโมงค์ไป แต่ที่พีคกว่านั้นคือสื่ออย่าง "กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต" ได้รายงานว่า สิ่งที่ โรนัลโด้ บ่นออกมานั้นคือการด่า ซาร์รี่ ว่า "ไอ้ลูก**หรี่เอ้ย" (son of a whore) ถึงแม้ท้ายที่สุดตัวของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ จะออกมาเคลียร์ชัดว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับ โรนัลโด้ แต่ถึงยังไงมันก็ไม่สามารถลบภาพจำที่ทุกคนเข้าใจกันได้หรอก

มีกุนซือมือดีอีกหลายคน

จากทุกสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมันทำให้กระแสข่าวลือเริ่มเกิดขึ้นมากมายว่า ยูเวนตุส กำลังชั่งใจในการหาตัวกุนซือคนใหม่มาเสียบตำแหน่ง เมาริซิโอ ซาร์รี่ ซึ่งตอนนี้มันก็ยังมีกุนซือมือดีอีกมากที่ยังว่างงานอยู่ และแต่ละคนนั้นตอนนี้ก็มีข่าวพัวพันกับ ยูเวนตุส ด้วย ไม่ว่าจะเป็น เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เริ่มที่ โปเช็ตติโน่ ก่อนเลย นี่ผู้ที่เคยสร้าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ขึ้นมาจนกลายเป็นทีมใหญ่ และเป็นคนที่พาทีมไปไกลถึงรอบบชิง UCL ด้วย ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกรกฏาคามที่ผ่านมามีรายงานจาก  La Stampa ซึ่งได้ระบุว่าทาง ยูเวนตุส ได้ส่งทีมงานไปเจรจากับตัวแทนของ โปเช็ตติโน่ ที่ อาร์เจนติน่า แล้วเรื่องการจ้างมาคุมทีมในฤดูกาลหน้า ส่วน มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี นี่คือหนึ่งในกุนซือที่อยู่ในยุครุ่งเรืองของ ยูเวนตุส และตอนนี้กำลังว่างงานอยู่ด้วย ไม่แน่อาจจะคัมแบ็กกลับมารอบที่ 2 ก็เป็นได้ ถึงแม้เจ้าตัวจะยังไม่ได้ตัดสินอนาคตว่าจะเอายังไง แต่เมื่อไม่นานมานี้ "แม็กซ์" ได้ออกมาใบ้ให้ฟังแล้วว่าเฮียแกนั้นพร้อมกลับมาทำงานในสายลูกหนังอีกครั้งในฤดูกาลหน้านี้แล้ว ถ้าเกิด ยูเวนตุส อยากเปลี่ยนแปลงตำแหน่งกุนซือขึ้นมาจริงๆ ขอบอกเลยว่านี่ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ เลย ดูแล้วนักเตะ ยุเวนตุส ก็น่าจะอยากให้มันเกิดขึ้นด้วย

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : ronaldo ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline