logo-heading

ถ้าจะพูดถึงข่าวใหญ่ในวงการลูกหนังรอบค่ำคืนที่ผ่านก็คงไม่พ้นเรื่องของ ยูเวนตุส ที่สั่งปลด เมาริซิโอ ซาร์รี่ แล้วแต่งตั้ง อันเดรีย ปีร์โล่ ขึ้นมาคุมทีมแทน

คำถามคือทำไม ยูเวนตุส ถึงกล้าตั้งกุนซือที่ประสบการณ์น้อยอย่าง อันเดรีย ปีร์โล่ มาคุมทีมในยุคที่ต้องการความสำเร็จ มันก็พอมีเหตุผลที่น่าฟังอยู่นะ ลองไปดูกัน

เป็นตำนานของทีม

ถึงแม้ อันเดรีย ปีร์โล่ จะไม่ได้ปักหลักค้าแข้งกับ ยูเวนตุส มาตั้งแต่แรกเริ่ม แต่ทุกคนจดจำเขาในฐานะตำนานคนหนึ่งของสโมสร แกใช้ชีวิตค้าแข้งกับ ยูเวนตุส แค่เพียง 4 ปีเท่านั้น ตั้งแต่ปี 2011-15 ถึงแม้จะเป็นแค่เพียงระยะเวลาสั้นๆ แต่มันก็ทำให้ อันเดรีย ปีร์โล่ กลายเป็นตำนานและเป็นขวัญใจเบอร์ต้นๆ ในช่วงเวลานั้น แฟนบอลรักเขามาก เขาคือหนึ่งในส่วนผสมสำคัญที่ ยูเวนตุส จะขาดไปไม่ได้ในการล่าความสำเร็จ ขอบอกเลยว่าเทรนด์นี้กำลังมา ! ตอนนี้เราจะเห็นหลายๆ สโมสรแต่งตั้งนักเตะตำนานของทีมให้เข้ามารับงานกุนซือ และส่วนใหญ่ผลที่ออกมามันก็เวิร์คด้วยนะ

บารมี

จริงๆ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ก็ไม่ใช่กุนซือที่ทำทีมแย่อะไรนัก แกถือเป็นกุนซือที่ฝีมือดีคนนึงในวงการ แต่สิ่งหนึ่งที่ลุงแกไม่มีเหมือนยอดกุนซือคนอื่นๆ คือ บารมี, ออร่า และ อิทธิพล สงสัยมันจะเป็นเพราะแกไม่เคยเป็นนักเตะที่ชื่อดังมาก่อนมั้ง ? แกถึงไม่สามารถคอนโทรลใครได้ ซึ่งมันตรงข้ามกับ อันเดรีย ปีร์โล่ อย่างสิ้นเชิง ถ้าย้อนกลับไปสมัยเป็นนักเตะทุกคนน่าจะทราบดีว่า อันเดรีย ปีร์โล่ มีคุณสมบัติเหล่านี้อยู่ครบเลย ทุกคนให้ความเคารพและนับถือเขามากๆ นับเป็นคุณสมบัติสำคัญที่กุนซือทุกคนต้องมี เพราะถ้าเรามี บารมี, ออร่า และ อิทธิพล นักเตะทุกคนในทีมจะเชื่อฟังเราและไว้ใจศรัทธาในตัวเรา >>> แซวเก่ง! บุฟฟ่อน โพสต์ข้อความถึงเจ้านายคนใหม่อย่าง ปีร์โล่

เป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองกลาง

อาจจะฟังดูงงๆ ถ้าดูจากชื่อหัวข้อ แต่ถ้าลองสังเกตดูดีๆ ในยุคนี้ผู้จัดการทีมดังๆ ที่มีผลงานดีๆ ยุคนี้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้เล่นตำแหน่งกองกลางมาก่อน ไม่ว่าจะเป็น เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แฟร้งค์ แลมพาร์ด ของ เชลซี, ซีเนดีน ซีดาน ของ เรอัล มาดริด และ อันโตนิโอ คอนเต้ ของ อินเตอร์ มิลาน เป็นต้น ทุกคนต่างมีโปร์ไฟล์ที่ดีในเส้นทางและแนวทางการทำทีมของตัวเองซึ่งตัวของ อันเดรีย ปีร์โล่ ก็จัดว่าอยู่ในเครือเดียวกันด้วย เขาเคยเป็นหนึ่งในสุดยอดกองกลางระดับ เวิลด์ คลาส เหมือนกับพวกนั้น มีวิสัยทัศน์ที่ดี มีความเข้าใจในเกมลูกหนังสูง และมีความเป็นศิลปินอยู่ในตัว บางทีเขาอาจเป็นยอดกุนซือคนต่อไปของวงการก็เป็นได้

ได้ใบอนุญาตไว

อันเดรีย ปีร์โล่ ประกาศรีไทร์จากเส้นทางค้าแข้งไปตอนปี 2017 โดยสโมสรสุดท้ายของเขาก็คือ นิวยอร์ค ซิตี้ ใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา พร้อมกับตั้งเป้าเดินต่อในเส้นทางสายกุนซือ และหารู้ไม่ว่าตัวแกเองสอบผ่านได้ใบอนุญาต หรือ "ไลเซนส์" ในปี 2018 ถือว่าไวมากๆ และก็ไม่ใช่หลักสูตรธรรมดานะ เพราะมันคือ "โปร ไลเซนส์" ที่สามารถคุมทีมไหนก็ได้บนโลกใบนี้ อันเดรีย ปีร์โล่ จบคอร์ส เซตโตเร่ เทคนิโก้ คอร์ส หรือคอร์สอบรมและฝึกสอนการเป็นโค้ชของ สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี พร้อมกับ อัลแบร์โต้ จีลาร์ดิโน่, เปาโล มอนเตโร่, ติอาโก้ ม็อตต้า และ กาเบรียล บาติสตูต้า บางคนไปอบรมและศึกษาอยู่หลายปียังไม่ผ่านเลย เท่านี้มันก็แสดงให้เห็นแล้วว่าตัวของ อันเดรีย ปีร์โล่ เองก็มีของอยู่เหมือนกัน ส่วนหนึ่งของข้อมูล : bbc

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline