logo-heading

การเข้ามาของ อันเดรีย ปีร์โล่ ตอนนี้หลายๆ คนเริ่มให้ความสนใจแล้วว่าพี่ท่านจะสร้าง ยูเวนตุส ขึ้นมาในรูปแบบไหนสำหรับการแข่งขันซีซั่น 2020-21

เรื่องแรกที่ทุกฝ่ายกำลังพูดถึงและคาดหวังกันมากๆ ก็คือการเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์ปี 2020 เพราะก่อนหน้านี้เริ่มแว่วๆ มาแล้วว่ามีนักเตะคนไหนบ้างที่เตรียมโดนโละทิ้ง ดังนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า ยูเวนตุส ของ อันเดรีย ปีร์โล่ มีโอกาสได้ใครมาเป็นสมาชิกใหม่บ้าง ?

เฟเดริโก้ เคียซ่า - ฟิออเรนติน่า

US Lecce v ACF Fiorentina - Serie A ถึงแม้ ฟิออเรนติน่า จะอยู่ในยุคตกต่ำและขาลงสุดๆ แต่ส่วนตัว เฟเดริโก้ เคียซ่า พี่แกฉายแววได้โดดเด่นมากๆ ตลอดช่วงที่ผ่านมา และตอนนี้ก็กำลังมีข่าวพัวพันกับ ยูเวนตุส ด้วย เขาเป็นนักเตะที่หลายๆ คนให้การยกย่องในเรื่องพรสวรรค์ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสามารถเฉพาะตัว มีทักษะที่ดีในการสร้างสรรค์เกมตลอดจนการส่งบอลซุกก้นตาข่าย ส่วนผลงานในฤดูกาลที่เพิ่งจบไป เฟเดริโก้ เคียซ่า ซัดไปทั้งหมด 11 ประตู และกดไปอีก 9 แอสซิสต์จากการลงเล่น 37 เกม นับเป็นสถิติที่่ยอดเยี่ยมสุดๆ สำหรับเด็กวัยแค่ 22 ปี ถ้าจะถามว่าทำไม ยูเวนตุส ถึงเล็ง เฟเดริโก้ เคียซ่า เอาไว้ นั่นก็เป็นเพราะผลงานของ เฟเดริโก้ แบร์นาเดสคี่ และ ดักลาส คอสต้า ที่ไม่ค่อยคงเส้นคงวา มาตรฐานก็ตก มันเลยทำให้ ยูเวนตุส ต้องหากำลังเสริมเพิ่มในตำแหน่งปีกขวา ยิ่งไปกว่านั้นการย้ายมา ยูเวนตุส มันจะถือเป็นการยกระดับศักยภาพในตัวของพี่แกด้วย เพราะจะได้ลุ้นความสำเร็จแบบเต็มตัว และได้ร่วมงานกับซูเปอร์สตาร์ดังอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้

นิโกโล่ ซานิโอโล่ - โรม่า

Udinese v AS Roma - Serie A นิโกโล่ ซานิโอโล่ ได้รับการยกย่องว่าเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดอีกคนในวงการลูกหนังอิตาลี เขาคือเพชรเม็ดงามที่มีแววเป็นตำนานนักเตะของทีมชาติ สำหรับ นิโกโล่ ซานิโอโล่ เป็นผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก มีเทคนิคเหลือร้าย มีทัศนคติเป็นเหมือนกับนักรบที่พร้อมไฝว้กับศัตรูทุกเมื่อ แถมมีความกระหายในชัยชนะอยู่เต็มเปี่ยมด้วย ขนาด ฟาบิโอ คาเปลโล่ ก็เคยกล่าวชมศักยภาพฝีเท้าของไอ้หมอนี่มาแล้วด้วยว่า "ผมชอบ ซานิโอโล่ มากๆ เพราะเขามีทุกสิ่งที่สามารถเล่นในเกมระดับสูงได้ทั้งพละกำลัง, ศักยภาพ และความรวดเร็วคล่องตัว ผมคิดว่าเขามีศักษภาพมากพอที่จะคว้า บัลลงดอร์ ได้เลยนะ" และที่ ยูเวนตุส ตอนนี้เองก็ยังไม่มีผู้เล่นสไตล์แบบ นิโกโล่ ซานิโอโล่ ที่สร้างสรรค์โอกาสดีๆ มีความครีเอทีฟสูง เพราะคนที่มีรูปบบใกล้เคียงกันอย่าง มิราเล็ม ปาริช ตอนนี้ได้ย้ายออกจากทีมไปแล้ว

อเล็กซ์ เทลเลส - ปอร์โต้

FC Porto v Newcastle - Pre-Season Friendly อเล็กซ์ เทลเลส ก็เป็นนักเตะที่น่าจะย้ายทีมเช่นกันในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะพี่แกเหลือสัญญาปีสุดท้ายแล้วกับ เอฟซี ปอร์โต้ นี่คือฟูลแบ็กที่ผลงานเข้าตาอีกคนในลีกยุโรป โดยเฉพาะทักษะการเติมเกมบุก การมีส่วนร่วมกับเกมรุก ตลอดจนการสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนๆ สำหรับ อเล็กซ์ เทลเลส อยู่ปักหลักกับ ปอร์โต้ มา 4 ปีและก็เป็นตัวหลักและมีบทบาทสำคัญมาตลอด โดยผลงานในซีซั่นนี้เขาซัดไป 13 ประตู และทำไปอีก 12 แอสซิสต์ นับเป็นสถิติที่ยอดเยี่ยมพอๆ กับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ของ ลิเวอร์พูล เลยทีเดียว ขอย้ำนะว่านี่คือกองหลังไม่ใช่กองหน้า และมันก็ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยที่ตอนนี้ ยูเวนตุส จะกำลังตกเป็นข่าวกับไอ้หมอนี่อยู่ เพราะว่าพวกเขามีแพลนโละทั้ง มัตเตีย เด ชิโญ่ และ อเล็กซ์ ซานโดร ทิ้งในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์ 2020 >>> รวมเหตุผล ! ทำไม ยูเวนตุส ถึงเลือก อันเดรีย ปีร์โล่ ?

อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค - นาโปลี

Juventus target Milik close to the exit at Napoli, admits director ... จากรายงานของสื่อในอิตาลีระบุไว้ว่า ยูเวนตุส เตรียมลอยแพ กอนซาโล่ อิกวาอิน ที่ไม่สามารถพิสูจน์ตัวเอกับทีมได้ และพร้อมหาหัวหอกตัวใหม่เข้ามาเสริมคมในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ โดยคนที่มีข่าวพ่วงกันมากที่สุดก็คือ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค ของ นาโปลี หลายๆ คนอาจจะงงว่า กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ ก็ทำผลงานได้ดี ยิงไป 11 ประตูจาก 26 เกมในลีกปีนี้ และทำไม นาโปลี ถึงอยากขาย ? คำตอบก็คือเรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บที่รุมเร้าพี่แกบ่อยมากในพักหลัง มันเลยทำให้สโมสรไม่ค่อยมั่นใจว่าจะใช้บริการเขาได้เต็มที่หรือไม่ ? ซึ่งคำพูดจากปากของ คริสเตียโน่ จิอันโตลี่ ผู้อำนวยการกีฬาของ นาโปลี น่าจะเป็นหลักฐานชั้นดีเลยแหละ โดยเขาได้พูดเอาไว้เมื่อ 4-5 วันก่อนว่า "สถานการณ์ตอนนี้ดูเหมือน มิลิค น่าจะถูกขายมากกว่าได้สัญญาใหม่" ดังนั้นคราวนี้มันก็ขึ้นอยู่ที่การตัดสินใจสุดท้ายของ ยูเวนตุส แล้วว่าจะเอายังไง ?

ซานโดร โตนาลี่ - เบรสชา

Brescia Owner Reveals What it Will Take to Sell Sandro Tonali Amid ... นับเป็นเวลาที่เหมาะเจาะพอดีที่ ซานโดร โตนาลี่ จะได้ย้ายออกไปหาความท้าทายครั้งใหม่สักที เพราะ เบรสชา ต้องตกชั้นกลับไปไต่เต้าใหม่ใน กัลโช่ เซเรีย บี และ ยูเวนตุส เองก็กำลังจะโละแผงกองกลางทิ้งหลายคนด้วย ดังนั้นมันอาจเป็นการเปิดโอกาสให้ ซานโดร โตนาลี่ ย้ายมาที่นี่ เพราะนี่คือเป้าหมายที่ ยูเวนตุส เล็งมานานแล้ว เขาเป็นมิดฟิลด์ประเภท Regista ซึ่งที่อิตาลีมันแปลว่า ผู้เล่นที่มีทักษะรอบด้าน สามารถเปลี่ยนจากรับเป็นรุกได้ดี มีทักษะที่ดีเยี่ยมในการผ่านบอลทั้งสั้น-ยาว มีวิสัยทัศน์และการอ่านเกมที่เยี่ยมยอด ตลอดจนการครองบอลที่เหนียวแน่น ทั้งหมดที่พูดมานี้คุณอาจจะนึกถึง อันเดรีย ปีร์โล่ ใช่ไหมล่ะ ? ใช่แล้ว เพราะไอ้เจ้า ซานโดร โตนาลี่ คนที่อิตาลีเขายกย่องให้เป็น "อันเดรีย ปีร์โล่" กันทั้งนั้น ลองจินตนาการดูสิว่ามันจะเป็นภาพที่น่าประทับใจขนาดไหนถ้าทั้งคู่ได้ร่วมงานกันที่ ยูเวนตุส 

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : sportskeeda ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline