logo-heading

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2020-21 จัดว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่ชวนติดตามสุดๆ เพราะมีนักเตะชื่อดัง ฝีเท้าดีๆ หลายคนย้ายมารวมกันที่นี่ไม่ว่าจะเป็นทั้งทีมเล็กหรือทีมใหญ่

วันนี้ทาง "ขอบสนาม" ขอเจาะจงเฉพาะทีมนอกกลุ่ม Top 6 บ้างก็แล้วกัน เราไปดูกันหน่อยว่ามีนักเตะหน้าใหม่คนไหนบ้างที่ฉายแววได้ดีและน่าจับตามองที่สุด ?

ฮาเมส โรดริเกซ - เอฟเวอร์ตัน

Everton ในที่สุด ฮาเมส โรดริเกซ ก็หลุดพ้นจากฝันร้ายที่เป็นได้แค่ส่วนเกินและอะไหล่สำรองของ ซีเนดีน ซีดาน เขาได้กลับมาร่วมงานกับ คาร์โล อันเชล็อตติ เจ้านายสุดที่รักที่เคยวางเขาเป็นหัวใจสำคัญของทีมสมัยร่วมงานกันที่ "ราชันชุดขาว" โดยตัวของ ฮาเมส โรดริเกซ แสดงให้เห็นถึงความเป็นนักเตะระดับเวิลด์คลาสตั้งแต่เกมประเดิมสนามที่เจอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพราะพี่แกไม่ต้องปรับตัวอะไรเลย เล่นได้เนียนตาสุดๆ เหมือนกับอยูที่นี่มานาน แถมยังมีบทบาทสำคัญอีกด้วย มีการแต่งจังหวะยิงประตูงามๆ ให้เห็น แต่ที่พีคสุดๆ ก็คือโอกาสการสร้างสรรค์เกม 5 ครั้งซึ่งมากกว่าทุกคนในสนาม ไหนจะตัดบอลได้อีก 4 ครั้ง เลี้ยงบอลผ่านคู่ต่อสู้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในสนาม และวางบอลยาวสำเร็จมากที่สุด 11 จาก 12 ครั้งในเกมนี้ นับเป็นสถิติที่โหดมากๆ สำหรับนักเตะที่ได้เปิดซิงเกมแรกบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก 

คัลลั่ม วิลสัน - นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

Ex-Spurs player can ด้วยประสบการณ์ที่มีอย่างโชกโชนบนศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และเป็นกองหน้าที่อันตรายที่สุดคนหนึ่ง มันก็เลยทำให้ตัวของ คัลลั่ม วิลสัน ยังคงได้โลดแล่นบนเวทีลีกสูงสุดของอังกฤษต่อไป หลังจาก บอร์นมัธ ต้องตกชั้นไป เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เขาเป็นนักเตะที่มีสัญชาตญาณที่ดีในการล่าสกอร์ ดังนั้นเราจึงไม่แปลกใจเลยที่เห็น คัลลั่ม วิลสัน ซัลโวประตูแรกในสีเสื้อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้ตั้งแต่เกมนัดเปิดสนามที่บุกไปทุบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 ขอบอกเลยว่างานนี้ แอนดี้ แคร์โรลล์ กับ โจลินตอน เจองานหนักแล้วล่ะในการแย่งชิงตำแหน่งหัวหอกเบอร์ 1

ทิโมธี คาสตันเญ่ - เลสเตอร์ ซิตี้

Castagne reveals PSG snub prompted Atalanta exit การเสีย เบน ชิลเวลล์ ไปนับเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของ เลสเตอร์ ซิตี้ เพราะนี่คือแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดของ ทีมชาติอังกฤษ ยุคปัจจุบัน แต่ดูเหมือนตอนนี้แฟนๆ จะไม่ค่อยคิดถึงเขาเท่าไหร่ เพราะ ทิโมธี คาสตันเญ่ ที่ดึงตัวมาจาก อตาลันต้า นั้นดันโชว์ฟอร์มได้เข้าตาจริงๆ เขาสร้างปัญหาให้กับแนวริมเส้นของ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ได้ดีมากๆ ถ้าเป็นเกมแนว MOBA ก็เรียกได้ว่ากดเลนอยู่เลยทีเดียว และที่สำคัญไปมากกว่านั้นคือพี่แกช่วยให้ทีมไม่เสียประตูเลย อีกทั้งยังสามารถใส่ชื่อบนสกอร์บอร์ดได้ด้วยในนาทีที่ 56 เป็นประตูเบิกทางสำคัญก่อน เลสเตอร์ ซิตี้ จะถล่มไปยับเยิน 3-0 

อัลลัน - เอฟเวอร์ตัน

Allan a สมัยอยู่ นาโปลี อัลลัน ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดของ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เชียวนะ เขาเป็นผู้เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางที่สามารถเปลี่ยนบทบาทไปตามรูปเกมได้หมดทั้งจังหวะเล่นเกมรับหรือเล่นเกมบุก ส่วนจุดเด่นอื่นๆ ก็จะมีเรื่องของไดนามิก, ความแข็งแกร่งทางกายภาพ เทคนิคดี ครองบอลได้ดีตลอดจนเวลาเคลื่อนที่ไปกับบอล เรียกได้ว่าเป็นนักเตะที่มีความครบเครื่องอีกคน และในเกมเปิดสนาม พรีเมียร์ลีก ที่ เอฟเวอร์ตัน ชนะ สเปอร์ส 1-0 อัลลัน ได้รับเลือกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ จากผลงาน การจับบอล 73 ครั้ง, ผ่านบอลสำเร็จ 46 จาก 55 ครั้ง แย่งบอลคืน 8 ครั้ง แทคเคิ่ลชนะ 4 ครั้ง, เคลียร์บอลทิ้ง 3 ครั้ง และตัดบอลอีก 2 ครั้ง แค่เพียงเขาคนเดียวสามารถสร้างปัญหาให้กับคู่แข่งได้ขนาดนี้ถือเป็นนักเตะที่น่าจับตามองมากที่สุดอีกคนในซีซั่นนี้

ทาริค แลมเตย์ - ไบร์ทตัน

Unhappy Chelsea fans descend on Club for selling Ghanaian-born Tariq Lamptey  – Ghana Sports Online เมื่ออยู่กับ เชลซี แล้วไม่มีโอกาสก้าวขึ้นไปมีบทบาทกับทีมชุดใหญ่ เพราะในตำแหน่งแบ็กขวาดันมีอีกหนึ่งดาวรุ่งอย่าง รีช เจมส์ ขวางทางอยู่ นั่นก็เลยทำให้เด็กวัย 19 ปีที่ชื่อ ทาริค แลมเตย์ จำใจต้องย้ายมาหาโอกาสและพัฒนาฝีเท้ากับ ไบร์ทตัน และถึงแม้ต้นสังกัดจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ เชลซี คาบ้านไปด้วยสกอร์ 1-3 แต่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไอ้เจ้า ทาริค แลมเตย์ คือนักเตะที่ฉายแววได้โดดเด่นที่สุดในเกมนี้ เขามีบทบาทและปั่นป่วนมากๆ ทั้งเกมรุกและเกมรับโดยอาศัยความว่องไวดั่งปีศาจเป็นตัวขับเคลื่อน เขาสร้างสรรค์โอกาสได้ 2 ครั้ง แอสซิสต์ 1 ครั้ง แทคเคิ่ล 3 ครั้ง ตัดบอลได้ 3 ครั้ง แย่งบอลคืน 5 ครั้ง ครอสส์บอลเข้ากรอบเขตโทษ 5 ครั้ง และดวล 1-1 ชนะถึง 7 ครั้ง นี่เป็นสถิติที่โหดเกินกว่าเด็ก 19 ปีจะทำได้ เชื่อว่า เชลซี เห็นแบบนี้แล้วคงรู้สึกเสียดายไม่ใช่น้อยเลย >>> ยลโฉม 6 ขุนพล ลีดส์ ยูไนเต็ด ! โปรไฟล์ดี…มีแววฉายแสงใน พรีเมียร์ลีก

แจ็ค แฮร์ริสัน - ลีดส์ ยูไนเต็ด

Jack Harrison แจ็ค แฮร์ริสัน เป็นตัวริมเส้นที่เด็ดดวงมากๆ ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ย้อนกลับไปปีก่อนพี่แกซัดไป 6 ประตู และกดไปอีก 8 แอสซิสต์ซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดในทีม โดยในฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ยังตัดสินใจปล่อยให้เขามาเก็บเลเวลที่ เอลแลนด์ โร้ด อีก 1 ปี ส่วนความร้ายกาจของไอ้หมอนี่ที่เด่นๆ เลยก็คือความจี๊ดจ๊าดเรื่องสปีดความเร็ว มีทักษะการลากไปกับบอลที่ดี ไม่เชื่อลองดูจังหวะที่พี่แกซัลโวประตูตีเสมอ 1-1 ให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในเกมเจอ ลิเวอร์พูล คุณคงได้เห็นแล้วว่าพิษสงของชายที่ แจ็ค แฮร์ริสัน ร้ายกาจแค่ไหน เล่นซะแนวรับของแชมป์เก่า พรีเมียร์ลีก เหงื่อตกกันเป็นแถวเลย

โรดริโก้ โมเรโน่ - ลีดส์ ยูไนเต็ด

Rodrigo de Paul: Things to Know About the Argentine Midfielder -  Footballghana ถึงแม้จะเป็นตัวสำรองที่ลงมา แถมทำเสียจุดโทษอีกในเกมที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล 3-4 แต่ โรดริโก้ โมเรโน่ ก็เป็นนักเตะที่ประมาทไม่ได้ เพราะนี่กองหน้าระดับ ทีมชาติสเปน เลย ประสบการณ์เยอะ และก็เคยผ่านการเล่นในเกมระดับสูงมาก่อนกับกับ บาเลนเซีย และก็มีสถิติการพังประตูที่ค่อนข้างโอเคเลย โดยเฉพาะ 3 ฤดูกาลหลังสุดพี่แกซัดไป 42 ประตูจาก 129 เกม โดยประสบการณ์ในเวที ลา ลีกา สเปน ที่เป็น 5 ท็อปลีกของโลกเชื่อว่าน่าจะช่วยอะไร มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ได้แน่

เบน ไวท์ - ไบร์ทตัน

Brighton & Hove Albion เบน ไวท์ ถือเป็นหนึ่งในกุญแจสำคัญที่พา ลีดส์ ยูไนเต็ด เลื่อนชั้นกลับมาโลดแล่นบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี และก็ช่วยให้ทีมเสียประตูน้อยที่สุดด้วยที่ 34 ประตูเมื่อซีซั่นก่อน แต่ปีนี้ถูก ไบร์ทตัน ดึงตัวกลับมาใช้งานเพราะมีผลงานที่ดี โดยตัวของ เบน ไวท์ เป็นกองหลังที่มีของเยอะ ถึงแม้เขาจะเป็นผู้เล่นที่บอดี้สรีระหนาและสูงใหญ่ แต่กลับมีความคล่องตัวที่ดี เทคนิคใช้ได้ อ่านเกมทะลุปรุโปร่ง เวลาเข้าบอลถือว่าเร็วและแม่นยำมากๆ ลองสังเกตดูในเกมที่ ไบร์ทตัน เจอกับ เชลซี มันมีหลายจังหวะที่พี่แกเข้าสกัดและบล็อคลูกยิงได้ทัน จัดว่าเป็นอีกหนึ่งของดีจากทีมเล็ก ถ้าเกิดรักษามาตรฐานแบบนี้ไปต่อได้เรื่อยๆ ไม่แน่เร็วๆ นี้แหละอาจได้ย้ายไปทีมใหญ่ก็ได้

โอลลี่ วัตกิ้น - แอสตัน วิลล่า

Back Brewers to score but Villa to march on – The State โอลลี่ วัตกิ้น เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่น่าจับตามองสุดๆ เพราะปีก่อนเขาอยู่กับ เบรนท์ฟอร์ด และกดไป 25 ประตูนำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีม และเป็นดาวซัลโวสูงสุดอันดับ 2 ของเวที แชมเปี้ยนชิพ โดยในสัปดาห์แรกเราอาจจะยังไม่เห็นผลงานของเขาในสนาม เพราะเกมระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แอสตัน วิลล่า ถูกสั่งให้เลื่อนออกไป ส่วนสไตล์การเล่นของไอ้หมอนี่ว่ากันว่าเป็นแนวรุกที่มีความหลากหลายมาก นอกจากตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าแล้ว โอลลี่ วัตกิ้น ยังผันตัวเองไปยืนเป็นเพลย์เมคเกอร์หรือตำแหน่งเบอร์ 10 รวมถึงตำแหน่งปีกได้อีกด้วย

คัลวิน ฟิลิปส์ - ลีดส์ ยูไนเต็ด

Leeds United Season (so far) Ratings: Kalvin Phillips - Through It All  Together ถ้ายังจำกันได้ก่อนที่ศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020-21 จะเปิดฉากขึ้นชื่อของ คัลวิน ฟลิปส์ ได้รับความสนใจอย่างมากจากหลายทีมดังซึ่งนั่นก็เป็นเพราะพี่แกนั้นได้รับฉายาว่า "อันเดรีย ปีร์โล่ แห่งย่าน ยอร์คเชียร์" เขามีความสามารถที่หลากหลาย เอาง่ายๆ ก็คือค่อนข้างสมบูรณ์แบบเลยทีเดียวทั้งเรื่องการอ่านเกม ผ่านบอลทั้งระยะสั้นแลระยะยาว การเคลื่อนที่ขับเคลื่อนเกมไปข้างหน้า ตลอดจนการเปลี่ยนจากจังหวะรับเป็นรุก และในเกมที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด เจอกับ ลิเวอร์พูล เจ้า คัลวิน ฟิลิปส์ ก็แผลงฤทธิ์ให้เห็นโดยทันที เขามีส่วนสำคัญกับการขัดขวางเกมของคู่แข่ง แต่จะถ้าถามถึงช็อตที่สวยที่สุดก็คือจังหวะเกมสวนกลับที่พี่แกนั้นวางบอลยาวขึ้นหน้าให้ แจ็ค แฮร์ริสัน ก่อนจะแต่งจังหวะเข้าซัลโวประตูตีเสมอให้ "ยูงทอง" ในนาทีที่ 12

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : squawka ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline