logo-heading

การท่าเรือ เอฟซี ไม่นิ่งนอนใจจ้างผู้เชี่ยวชาญไขปริศนาไฟดับ พร้อมแจ้งความหลังกล้องวงจรปิดถูกปรับมุม และห้องตู้ควบคุมไฟไม่ได้ล็อคกุญแจเหมือนทุกครั้ง

การท่าเรือ เอฟซี ยอดทีมแห่งศึกโตโยต้า ไทยลีก แจ้งความสถานีตำรวจนครบาลท่าเรือ หลังกล้องวงจรปิดบริเวณจุดสำคัญในการจ่ายไฟใน แพท สเตเดียม ถูกปรับมุมมอง รวมถึงห้องควบคุมไฟฟ้าไม่ได้ถูกล็อคกุญแจเหมือนทุกครั้ง ในเกมที่เปิดบ้าน เสมอ โปลิศ เทโร เอฟซี 1-1 เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา
สิงห์เจ้าท่า ได้ตรวจสอบเพิ่มเติมบริเวณห้องควบคุมซึ่งเป็นห้องของตู้ MBD (Main Distribution Board) และพบว่า ถูกเปิดทิ้งไว้ ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ไฟดับ โดยไม่ได้ล็อคกุญแจเหมือนทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา ขณะเดียวกันกล้องวงจรปิด CCTV ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวถูกปรับมุมกล้องไม่ให้สามารถมองเห็นบริเวณ ห้องควบคุมตู้ MBD ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำคัญในการควบคุมการจ่ายไฟไปยังจุดต่างๆ ทั้งสนาม และยังมีกล้องวงจรปิด CCTV ในจุดของสวิตช์เกียร์ หม้อแปลง ตลอดจนเสาไฟฟ้า เครื่องปั่นไฟ สำรอง(Generator) ก็ถูกปรับมุมกล้องเช่นกัน โดยทางสโมสร ได้เข้าแจ้งความกับสถานีตำรวจนครบาลท่าเรือ เป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับว่าจ้างบริษัท Crawford & Company (Thailand) และ McLarens ทั้ง 2 บริษัทฯ เป็นสาขาของบริษัทฯ ผู้ให้บริการสำรวจ วิเคราะห์ความเสียหายระดับแนวหน้าในต่างประเทศ มีผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการในทุกประเภทความเสียหาย มีวิศวกรชํานาญการ เช่น ไฟฟ้า โยธา เครื่องจักรกล ฯลฯ ซึ่งเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปเข้าดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียด ขณะนี้รอผล รายงานการตรวจสอบจากทั้งสามหน่วยงาน ทั้งนี้ การท่าเรือ เอฟซี ถูกปรับแพ้ โปลิศ เทโร เอฟซี 0-2 เนื่องจากไฟดับเกิน 60 นาที จึงถือว่าผิดระเบียบข้อบังคับที่ 5.1.10 พร้อมปรับเงินเป็นค่าชดใช้เสียหายต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จำนวน 50,000 บาท
  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline