logo-heading

นับเป็นหนึ่งในเกมที่น่าจดจำของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในแมตช์ที่บุกไปยำใหญ่ เซาธ์แฮมป์ตัน 5-2 ตลอดจนฟอร์มที่พีคมากๆ ของ ซน ฮึง-มิน และ แฮร์รี่ เคน

วันนี้ทาง "ขอบสนาม" ไปหยิบข้อมูลจากสื่อต่างประเทศมาเล่าสู่กันฟัง มันเป็นสถิติอันน่าทึ่งที่พิสูจน์ถึงการประสานงานกันที่ยอดเยี่ยมระหว่าง แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง-มิน

ส่วนร่วม 5 ประตู

1 ประตูของ แฮร์รี่ เคน บวกกับ 4 แอสซิสต์ที่พี่แกจ่ายให้ ซน ฮึง-มิน ใส่ชื่อบนสกอร์บอร์ดในเกมที่ยำใหญ่ เซาธ์แฮมป์ตัน มันทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่มีส่วนร่วมถึง 5 ประตูต่อ 1 เกมบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับตั้งแต่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงของ ลิเวอร์พูล ทำได้ในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2018 แต่ถึงกระนั้นนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ แฮร์รี่ เคน ทำเรื่องแบบนี้ให้เกิดขึ้น ย้อนกลับไปตอน พฤษถาคม ปี 2017 พี่แกก็ซัลโวไป 4 ตุง และกดไปอีก 1 แอสซิสต์ เกมที่เจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้

คนที่ 6 จากลอนดอนเหนือ

สิ่งที่ แฮร์รี่ เคน สร้างไว้ในเกมดังกล่าวมันยังบันทึกสถิติเพิ่มอีก โดยตอนนี้เจ้าของฉายา "เดอะ เฮอร์ริเคน" กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 6 ที่ทำแอสซิสต์ได้ 4 ครั้งต่อ 1 เกมบนเวที พรีเมียร์ลีก และหารู้ไหมว่า 5 คนที่ทำได้ก่อนหน้าเขานั้นเป็นคนที่เคยค้าแข้งกับสโมสรทางฝั่งลอนดอนเหนือมาก่อนซึ่งประกอบไปด้วย เดนนิส เบิร์กแคมป์, โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส, เชส ฟาเบรกาส และ ซานติ กาซอร์ล่า เมื่อสมัยอยู่กับ อาร์เซน่อล ส่วนหนึ่งเดียวจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คนที่ทำได้ก่อน แฮร์รี่ เคน ก็คือ เอ็มมมานูเอล อเดบายอร์ >>> คาดการณ์! 11 ตัวจริงของ สเปอร์ส ถ้าสามารถปิดดีลคว้าตัว เบล & เรกีลอน ได้สำเร็จ

แอสซิสต์สถิติใหม่

การทำแอสซิสต์ของ แฮร์รี่ เคน ทั้ง 4 ครั้งในเกมที่ สเปอร์ส เชือด เซาธ์แฮมป์ตัน ทุกแอสซิสต์คือการส่งบอลให้เพื่อนร่วมทีมอย่าง ซน ฮึง-มิน ซัลโวได้ถึง 4 ประตู นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่ นักเตะคนนึงทำแอสซิสต์ทั้ง 4 ครั้งใน 1 เกมให้เพื่อนร่วมทีมเพียงคนเดียวทำประตูได้ โดยตลอดช่วงที่ผ่านมาเต็มที่มีแค่จ่ายให้เพื่อนร่วมทีมเพียงคนเดียวยิง 3 ประตูเท่านั้นนั่นคือ ไมค์ นีเวล์ แอสซิสต์ 3 ครั้ง ให้ อลัน เชียเรอร์ กดแฮตทริก เมื่อปี 1995 เช่นเดียวกับ สแตน คอลลี่มอร์ แอสซิสต์ 3 ครั้งให้ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ทำแฮทริก ได้ในปีเดียวกัน ตลอดจนปี 2003 เธียร์รี่ อองรี แอสซิสต์ 3 ครั้งให้ เฟรดริก ลุงเบิร์ก ทำแฮตทริกได้

คู่หูอันตราย

สถิติข้อสุดท้ายนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าทั้ง ซน ฮึง-มิน และ แฮร์รี่ เคน เป็นหนึ่งในคู่ดูโอ้ที่น่ากลัวและอันตรายมากที่สุดบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยุคปัจจุบัน เพราะนับตั้งแต่ ซน ฮึง-มิน เก็บข้าวของย้ายจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาค้าแข้งกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อช่วงเดือน สิงหาคม ปี 2015 ในช่วงเวลาเดียวกัจนถึงตอนนี้ไม่มีดูโอ้คู่ไหนที่คอนเน็คชั่นผนึกกำลังกันยิง-แอสซิสต์รวมกันเท่ากับ แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง-มิน ที่ 22 ประตู ที่มา : 90min

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline