logo-heading

มีอีกดีลเด่นน่าจับตามองเกิดขึ้นในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์ปี 2020 นั่นคือการที่ อาร์ตูโร่ วิดัล ได้ย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปค้าแข้งกับ อินเตอร์ มิลาน ใน อิตาลี

ในเมื่อเป็นหนึ่งในการย้ายทีมที่น่าสนใจวันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือ ประโยชน์ที่ อินเตอร์ มิลาน จะได้จากตัวผู้ชายที่ชื่อ อาร์ตูโร่ วิดัล จะมีอะไรบ้างนั้นไปวิเคราะห์เจาะลึกกัน ?

ของดีราคาถูก

อินเตอร์ มิลาน ใช้เงินเสริมทัพไปแล้วประมาณหนึ่งในช่วงซัมเมอร์นี้ ไล่ตั้งแต่ อาชาร์ฟ ฮาคิมี่ จาก เรอัล มาดริด ในราคา 40 ล้านยูโร, นิโกโล่ บาเรลล่า จาก กายารี่ ในราคา 25 ล้านยูโร, สเตฟาโน่ เซนซี่ จาก ซาสโซโอโล่ ในราคา 20 ล้านยูโร, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ จาก โรม่า ในราคา 1.5 ล้านยูโร, อันเดรีย ปินามอนติ จาก เจนัว ในราคา 8 ล้านยูโร และ อเล็กซิส ซานเชซ จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไม่มีค่าตัว แต่มันก็ยังไม่มีการคอนเฟิร์มว่า อินเตอร์ มิลาน จะหยุดช้อปเมื่อไหร่ เพราะตอนนี้ตลาดซื้อขายก็ยังเปิดอยู่ มันยังมีโอกาสที่พวกเขาจะเสียนักเตะออกไปและเสริมใหม่เพิ่มเข้ามา เท่ากับว่าอาจจะต้องเสียเงินเพิ่มอีก ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องดีที่ อินเตอร์ มิลาน ได้ของดีอย่าง อาร์ตูโร่ วิดัล มาเสริมแกร่งในราคาแค่เพียง 1 ล้านยูโรเท่านั้น

ประสบการณ์กับทีมใหญ่

ที่บอกว่า อาร์ตูโร่ วิดัล เป็นของดีในราคาถูก เพราะอะไรน่ะเหรอ ? เขาเป็นนักเตะที่ผ่านประสบการณ์ในเกมระดับสูงมาอย่างโชกโชน นับตั้งแต่ย้ายจาก โคโล่ โคโล่ มาโลดแล่นบนเวทียุโรป ไล่ตั้งแต่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น, ยูเวนตุส, บาเยิร์น มิวนิค จนมาถึง บาร์เซโลน่า อาร์ตูโร่ วิดัล มักมีบทบาทสำคัญกับทีมเสมอๆ และก็แทบจะไม่มีปัญหาใดๆ ในการปรับตัวเลย เล่นเข้ากับทุกระบบ และทุกๆ แท็คติก ถึงแม้ปัจจุบัน อาร์ตูโร่ วิดัล จะอายุปาเข้าไป 33 ปีแล้ว แต่เรื่องความเก๋าและประสบการณ์ของเขาจะสามารถช่วยเหลือเพื่อนๆ และน้องๆ ในทีมได้แน่นอน

อันโตนิโอ คอนเต้

การย้ายมาหาความท้าทายครั้งใหม่กับ อินเตอร์ มิลาน เท่ากับว่า อาร์ตูโร่ วิดัล จะได้กลับมาจอยกับเจ้านายเก่าอย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ อีกครั้ง หลังเคยร่วมงานกันมาแล้วครั้งหนึ่งที่ ยูเวนตุส ในช่วงปี 2011-14 ทั้งคู่ต่างมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันจนถึงทุกวันนี้ คว้าแชมป์ร่วมกัน 5 โทรฟี่ และ อาร์ตูโร่ วิดัล ก็คือหนึ่งในโปรเจ็กต์สำคัญของ อันโตนิโอ คอนเต้ ที่พา ยูเวนตุส กลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง และที่พลพรรค "เบียงโคเนรี่" ยังคงครองบัลลังก์สโมสรเบอร์ 1 ของ อิตาลี จนถึงทุกวันนี้ส่วนหนึ่งก็ต้องให้เครดิตกับเขาด้วย เพราะนี่คือคนวางรากฐานและสร้างผลผลิตไว้ดีมากๆ การย้ายกลับมาครั้งนี้แฟนๆ "เนรัซซูรี่" ไม่ต้องกังวลใจเลยว่า วิดัล จะปรับตัวได้ไหม เพราะ คอนเต้ รู้จักวิธีใช้และวิธีงัดศักยภาพที่ดีที่สุดจากนักเตะคนนี้เป็นอย่างดี >>> ใส่เต็มเหนี่ยว! วิดัล จวกยับ ถึงบอร์ดบริหารของ บาร์เซโลน่า

การโรเตชั่น

ตอนนี้ อินเตอร์ มิลาน มีผู้เล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ล้นทีมเลยไม่ว่าจะเป็น โรแบร์โต้ กายาร์ดินี่, มาติอัส เวชิโน่, สเตฟาโน่ เซนซี่, นิโกโล่ บาเรลล่า, คริสเตียน อีริคเซ่น, รัดย่า เนียงโกลัน และ มาร์เซโล่ โบรโซวิช เป็นต้น การมาของ อาร์ตูโร่ วิดัล ครั้งนี้มองว่าด้วยอายุอานามที่มากแล้วพี่แกไม่น่าจะได้ยึดตำแหน่งตัวจริง น่าจะได้โอกาสเป็นตัวจริงบ้าง สำรองลงมาเปลี่ยนเกมแก้เกมบ้างเหมือนกับสมัยที่อยู่กับ บาร์เซโลน่า เพราะในขณะเดียวกันนั้น อินเตอร์ มิลาน ก็เป็นถึงทีมใหญ่ มีโปรแกรมลงเตะมากมายในซีซั่นนี้ ทั้งใน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี, โคปปา อิตาเลีย หรือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มีแต่รายการสำคัญๆ ทั้งนั้น ดังนั้นการมี อาร์ตูโร่ วิดัล อยู่ในทีมถือว่าเป็นตัวเลือกการโรเตชั่นที่ดีมากๆ

ความสารพัดประโยชน์

ทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามานั้น อาร์ตูโร่ วิดัล สามารถสร้างประโยชน์ให้กับ อินเตอร์ มิลาน ได้มากมายจริงๆ ทั้งความเก๋าเกมเรื่องประสบการณ์ ไม่มีปัญหาเรื่องการปรับตัว และคุ้นชินกับแท็คติกของ อันโตนิโอ คอนเต้ อยู่แล้ว แต่อีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้เขาได้ชื่อว่าเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์แบบเพอร์เฟคสุดๆ เลยก็คือ "การเป็นทุกอย่างให้กับทีมได้" อาร์ตูโร่ วิดัล เป็นมิดฟิลด์ประเภท บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ บทบาทของเขานั้นสามารถสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมได้ทั้งเกมรุกและเกมรับ ถ้าจะเน้นรับจ๋าๆ ก็ยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวรับคอยปัดกวางและทำลายเกมคู่แข่งได้ แต่ถ้าจะให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุดก็คงต้องเป็นการขับเคลื่อนเกมพาบอลขึ้นหน้าเพื่อปั้นเกมให้กับเพื่อนๆ ซึ่งบางทีพี่แกยังสามารถฉีกไปยืนเป็นปีกหรือขึ้นสูงเป็นกองหน้าตัวต่ำได้เช่นกัน ขอบอกเลยว่าไม่ว่าตำแหน่งไหนเจ็บหรือขาดหายไป อาร์ตูโร่ วิดัล สามารถไปแทนที่ได้สบายซึ่งนั่นทำให้ อันโตนิโอ คอนเต้ แทบไม่ต้องปวดกบาลเลยในการจัดทัพหรือแก้เกม 

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : somagnews ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline