logo-heading

ซิลบา ยอมรับ มีปัญหาเรื่องการปรับตัวในลีก ลา ลีกา หลังย้ายมาอยู่กับ เรอัล โซเซียดาด เพราะร้างสังเวียน กระทิงดุ มานาน 10 ปี

ดาบิด ซิลบา เพลย์เมกเกอร์ตัวเก๋าของ เรอัล โซเซียดาด ยอมรับว่าตนเองมีปัญหาในการปรับตัวคัมแบ็กฟาดแข้งบนเวที ลา ลีกา สเปน โดยเฉพาะเรื่องมีปัญหากับผู้ตัดสิน หลังร้างสนามลีกแดน "กระทิงดุ" ไปถึง 10 ปี แต่มั่นใจว่ารับมือได้ เนื่องจากเคยผ่านเหตุการณ์แบบนี้ ตอนย้ายไปอยู่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใหม่ๆ ซิลบา ซึ่งหมดสัญญากับ เรือใบสีฟ้า กลับมาเล่นบนเวที ลา ลีกา สเปน ให้กับ เรอัล โซเซียดาด กล่าวว่า "ผมลงเล่นให้กับ เรอัล โซเซียดาด ไปแล้ว 4 เกม และ ผมโดนใบเหลืองไปถึง 2 ใบ ผมคิดว่าผมมีปัญหากับผู้ตัดสิน ดังนั้นผมจำเป็นจะต้องกลับไปสร้างความคุ้นเคยให้เร็วที่สุด"

ซิลบา เปิดใจถึงสาเหตุเลือก โซเซียดาด ทิ้ง ลาซิโอ ไว้กลางทาง (คลิกอ่าน)

ซิลบา กล่าวต่ออีกว่าเคยเจอปัญหาการปรับตัวมาแล้ว เมื่อต้องย้ายจาก บาเลนเซีย ไป แมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2010 โดยระบุว่า "ตอนนั้นผมมาจากการแข่งขัน ฟุตบอลโลก และ แทบไม่มีเวลาเล่น ปรี-ซีซั่น เมื่อผมมาถึง ผมได้เห็นฟุตบอลที่มันผ่านไปไวมาก ทุกๆอย่างเหมือนกำลังบินผ่านผมไป และ ไม่มีการหยุดนิ่งอะไรทั้งสิ้น ทำให้ตอนนี้ผมรู้สึกกังวลใจ" "แต่หลังจากผ่านไป 10 ปี ผมภูมิใจมากที่ได้พลิกผันเรื่องราวเหล่านั้น กลายเป็นมาความทรงจำที่ยอดเยี่ยม, เต็มเปี่ยมไปด้วยความรัก, มีเพื่อนๆมากมาย และ คว้าแชมป์มาครอง ผมไม่มีความสุขอะไรไปมากกว่านั้นอีกแล้ว" แหล่งข่าวอ้างอิง : Goal.com/en
logoline