logo-heading

ไทยลีกสัปดาห์ที่ 10 จบลงไปแล้ว พร้อมกับความดราม่าในหลายๆ เกม วันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย เลือกใครมาเป็น 11 แข้งยอดเยี่ยมมาดูกันเลย 

 

ผู้รักษาประตู

แพทริค เดย์โต (สุพรรณบุรี เอฟซี) : เป็นคนสำคัญกับชัยชนะของสุพรรณบุรีที่บุกไปเก็บสามแต้มสำคัญออกมาจากถิ่นเขี้ยวสมุทร เพราะเดย์โตงัดลูกเซฟลูกสวยๆออกมาช่วยทีมไว้หลายครั้งจนทีมชนะไปด้วยสกอร์ 2-1

 

กองหลัง

บรินเนอร์ เอ็นริเก้ (สิงห์ เชียงราย) : บุกไปยัดเยียดความปราชัยถึงถิ่น ชลบุรี เอฟซี 3-0 แถมยังเป็นการชนะออกมาด้วยการเก็บคลีนชีตได้อีกด้วย ส่วนหนึ่งต้องยกให้กับผลงานของ บรินเนอร์ ที่รักษาเกมรับของทีมได้อย่างยอดเยี่ยม

ลูคัส โรช่า (เอสซีจี เมืองทอง) : แนวรับรายนี้เขาคือนักเตะที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในตำแหน่งเกมรับ ทั้งการอ่านเกมที่ยอดเยี่ยม และดักทางเก่งทั้งลูกกลางอากาศ และบนพื้น ก่อนช่วยให้ เมืองทอง บุกเก็บ 3 แต้มสำคัญเหนือ โปลิศ เทโรฯ ได้สำเร็จด้วยสกอร์ 3-1

มานูเอล ทอม เบียร์ห (ทรู แบงค็อก) : แม้สุดท้ายทีมจะไม่สามารถเก็บ 3 แต้มได้ แต่การบุกไปแบ่งแต้มออกจากมาจากรัง โคราช ก็ถือว่า บียู ทำผลงานได้ดีแล้ว โดยเฉพาะแนวรับทีมชาติไทยรายนี้ ที่ยิงประตูให้ทีมขึ้นนำไปก่อนก่อนจะจบด้วยการเสมอ 1-1  

กองกลาง

สตีเฟ่น ล็องจิล (ราชบุรี มิตรผล) : ยิ่งเล่นยิ่งดีสำหรับ สตีเฟ่น ล็องจิล ที่ปีนี้ลูกคิลเลอร์พาสทำงานดีเหลือเกิน โดย 2 แอสซิสสวยๆ โค้งๆ ในเกมที่เปิดบ้านยิง ระยอง แถมด้วยอีก 1 ประตูของตัวเอง ทำให้เขาเข้ามามีชื่อติดทีมในวีคนี้ 

เซร์คิโอ ซัวเรส (การท่าเรือ เอฟซี) : ยิง 1 ประตู กับเรียกอีก 2 จุดโทษ และมีส่วนร่วมกับเกมตลอด 90 นาที ต้องบอกว่าตอนนี้ ซัวเรส คือหัวใจในเกมรุกของ การท่าเรือ อย่างแท้ทรู และเกมล่าสุดก็ช่วยทีมเปิดบ้านชั่วคราวเอาชนะ ประจวบ ไปได้ 2-1 

แพทริค ไรเชลท์ (สุพรรณบุรี เอฟซี) : 2 ประตูที่ทำได้คือความยอดเยี่ยมในเกมที่ช่วยให้ สุพรรณบุรี บุกไปเอาชนะ สมุทรปราการ ถึงถิ่น 2-1 โดยเฉพาะประตูชัยที่ต้องยิงจุดโทษในช่วงท้ายเกมให้ทีมคัมแบ็กกลับมาชนะได้อย่างยอดเยี่ยม 

สิโรจน์ ฉัตรทอง (บีจี ปทุม) : มีส่วนกับ 2 ประตูที่ บีจี ทำได้ทั้งหมด 3 ประตู ในเกมที่บุกชนะ สุโขทัย 3-2 โดยเฉพาะลูกยิงประตูของเจ้าตัวที่ตวัดยิงเข้าเสาแรกไปอย่างสุดสวย เรียกว่าฟอร์มของ ปีโป้ คนเดิมกลับมาแล้ว 

 
กองหน้า
วิลเลี่ยม พ็อพพ์ (เอสซีจี เมืองทอง) : พอเปลี่ยนโค้ช อะไรๆ ก็ดูเหมือนจะดี สำหรับ วิลเลี่ยม พ็อพพ์ กับฟอร์มในเกมล่าสุดที่ช่วยให้ เมืองทอง บุกไปยิง เทโรฯ 3-1 และเขาเหมาทำคนเดียวถึง 2 ประตูด้วยกัน
มาร์โก เชโปรวิช (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) : ถึงทีมจะไม่จบด้วย 3 คะแนน แต่ฟอร์มส่วนตัวของ  มาร์โก เชโปรวิช ถือว่ายอดเยี่ยมโดยเฉพาะการยิงคนเดียว 2 ประตู และการมีส่วนร่วมกับเกม เรียกได้ว่าเกมนัดที่ผ่านมาคือฟอร์มที่ดีที่สุดของเขากับ บุรีรัมย์ ด้วย
บิลล์ โรซิมาร์ (สิงห์ เชียงราย) : ยิ่งเล่น ยิ่งดี และ ยิ่งแก่ ยิ่งเก่ง สำหรับ บิลล์ โรซิมาร์ กองหน้าจาก สิงห์ เชียงราย ที่งัดฟอร์มนัดล่าสุดบุกไปยิง ชลบุรี 2 ประตู จากชัยชนะที่ยิงได้ถึง 3-0 เรียกได้ว่า บิลล์ คือหัวใจในเกมรุกของ กว่างโซ้ง อย่างแท้จริง
ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline